ซูเปอร์ลูกเขย นิยาย บท 608

ขุนนางผู้นี้มีชื่อว่ากวนเหลียง เขากับภรรยาโดดดังเรื่องรักกันหวานซึ้ง

กวนเหลียงและภรรยาเป็นสามีภรรยาที่เป็นแบบอย่างอันมีชื่อเสียงในต้าเว่ย

การแต่งงานของคนสมัยก่อน ส่วนมากเป็นการแต่งงานแบบคลุมถุงชน ซึ่งโศกนาฏกรรมเกี่ยวกับการแต่งงานแบบคลุมถุงชนมีมากมายในประวัติศาสตร์ทีเดียว

การแต่งงานแบบคลุมถุงชนล้วนเป็นการแต่งงานที่ทั้งสองฝ่ายไม่ได้ยินยอม วันเวลาผ่านไปดั่งไก่บินเตลิดหมาวิ่งพล่านเป็นอะไรที่วุ่นวายไม่เป็นสุข เซียวเฉวียนและฉินซูโหรวที่เป็นตัวอย่างในด้านนี้ซึ่งสำเร็จเป็นจริงมาก

กวนเหลียงและภรรยาเขากวนซื่อเป็นกรณีพิเศษ แม้ว่าพวกเขาก็เป็นการแต่งงานแบบคลุมถุงชน แต่พ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายก็จองตัวหมั้นหมายตั้งแต่ยังเด็กแล้ว และพวกเขาทั้งสองก็มีความรู้สึกอันดี

ต่างกันตรงที่กวนเหลียงและกวนซื่อเป็นคู่แต่งงานที่เห็นและรู้จักกันมาตั้งแต่ยังเด็ก ไม่ต้องคาดเดาทั้งสอง กวนเหลียงสอบได้ตำแหน่งจิ้นซื่อ เข้าราชสำนักเป็นขุนนาง กวนซื่อเป็นคนสุภาพอ่อนโยน มีคุณธรรม มีการศึกษาดีมีไหวพริบ มาจากครอบครัวที่มีฐานะดีและมีนิสัยน่ารัก สำคัญที่สุดคือหน้าตาดีด้วย

ภรรยาที่สมบูรณ์พร้อมเช่นนี้ กวนเหลียงย่อมรักชอบมาก กวนเหลียงถึงกับไม่รับภรรยาน้อยเพื่อกวนซื่อนางนี้ แต่งงานกับกวนซื่อมา 6 ปี คลอดลูกตั้ง 6 คนติดต่อกัน

หากในยุคปัจจุบัน นี่ถือว่าเข้าขั้นแรงงาน 1 ปีมี 1 คน แทบไม่ได้พักผ่อนเลย

ทว่าคนสมัยก่อนชอบให้คลอดลูกเยอะๆ สถานการณ์ของกวนเหลียงก็ถือเป็นปกติ การแพทย์สมัยก่อนยังไม่ดีนัก มีความเป็นไปได้สูงที่ทารกจะเสียชีวิต เพื่อให้ได้ผู้สืบทอดที่ฉลาดและร่างกายแข็งแรงสักคน คนสมัยโบราณมักจะให้คลอดลูกเยอะๆ

และลูกทั้ง 6 คนของกวนเหลียงก็ตายไป 3 คน ได้ยินมาว่าลูกชาย 2 คน ลูกสาว 1 คน

ลูกชายสองคน คนหนึ่งเป็นไข้ทรพิษตายไปแล้ว อีกคนจมน้ำตาย ลูกสาวเป็นไข้ตายเพราะไปหาหมอไม่ทัน

กวนซื่อเศร้าโศกตรอมตรม และคลอดลูกต่ออีก 3 คนในภายหลัง โชคดีที่เด็ก 3 คนนี้เติบโตสุขภาพแข็งแรง

เห็นได้ว่า ความรู้สึกของสามีภรรยาดีสุดๆจริงๆ ทุกคนพูดกันว่า สามารถแต่งกับกวนเหลียงที่รักเดียวใจเดียว นั่นเป็นความสุขความโชคดีครั้งใหญ่ของผู้หญิง

กวนเหลียงคลั่งรัก ใจเดียว แต่สมองไม่ค่อยดีที่เลือกติดตามเว่ยเชียนชิว

เขาอาจจะรู้สึกว่าติดตามเว่ยเชียนชิวมีอนาคตละมั้ง

สาเหตุที่เขาติดตามเว่ยเชียนชิว เซียวเฉวียนไม่อยากจะรู้ เว่ยเชียนชิวซื้อใจคนได้ อย่าว่าแต่กวนเหลียงเลย แม้แต่หมูตัวหนึ่งก็ล้วนฟังคำพูดของเว่ยเชียนชิว

เซียวเฉวียนก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าภรรยาของกวนเหลียงถูกเปลี่ยนตัวเมื่อไหร่ ขนาดคนในเหตุการณ์ยังไม่รู้ เซียวเฉวียนจะไปรู้ได้ยังไง?

แต่เซียวเฉวียนมั่นใจได้ว่า ลูกทั้ง 6 คนในครอบครัวกวนเหลียง 3 คนหลังที่คลอดต้องไม่ใช่ลูกที่ภรรยาที่แท้จริงคลอดกับเขา

เซียวเฉวียนคาดเดาว่าลูก 3 คนที่ตายไปถึงจะเป็นลูกที่เกิดจากกวนเหลียงกับภรรยาตัวจริง การตายของเด็กๆถูกภรรยาตัวปลอมทำร้ายเป็นแน่

ตัวปลอมฆ่าเด็ก 3 คน แล้วคลอดลูกของตนกับกวนเหลียง ทรัพย์สินของตระกูลกวนในภายหลังย่อมตกเป็นของลูกๆของตัวปลอม

กวนเหลียงเป็นคนที่คลั่งรักภรรยา หากรู้ว่าภรรยาคนนี้ไม่ใช่ภรรยาตัวจริงของเขา ถ้าลูกทั้ง 3 คนถูกตัวปลอมทำร้าย ไม่รู้จะบ้าคลั่งหรือไม่

ดังนั้นกวนเหลียงปฏิบัติต่อเซียวเฉวียนเช่นนี้ กล่าวว่าเซียวเฉวียนแต่งเรื่องสร้างหลักฐานปลอม เซียวเฉวียนจึงไม่โกรธ ในใจของเขาเห็นใจและสงสารกวนเหลียงมาก

หากเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นกับตัวเขา แม้แต่คนที่มีจิตใจเข้มแข็งเช่นเซียวเฉวียน ก็ทนไม่ไหวจริงๆ

เซียวเฉวียนไม่คิดเล็กคิดน้อยกับกวนเหลียง ในสายตาของกวนเหลียง เซียวเฉวียนช่างไม่เคารพเขาสุดๆ

ดูสิ ดูสิ สายตาของเซียวเฉวียนผู้นี้กำลังด่าว่าเขาโง่

กวนเหลียงก็ติดตามเว่ยเชียนชิวมาหลายปี ทำงานร่วมกับจ้าวอีโต้วในราชสำนักได้ไม่เลวมาโดยตลอด

จ้าวอีโต้วขั้นหก กวนเหลียงขั้นห้า

จ้าวอีโต้วเป็นที่ปรึกษา กวนเหลียงทำงานที่เรือนหวงเป็นลูกน้องของอัครเสนาบดีจู เท่ากับเลขาของอัครเสนาบดีจู

กล่าวว่าพวกเขาสมคบคิดทำชั่วล้วนเป็นการชมพวกเขา เพราะยังไงหมาป่าสุนัขป่าล้วนเป็นสัตว์ที่ฉลาดสุดๆ ส่วนเขากับจ้าวอีโต้วสามารถพูดได้ว่าเป็นพี่น้องไฮเออร์บราเธอร์ ไม่สิ พี่โง่น้องบ้า

เซียวเฉวียนไม่สนใจเขากล่าวขึ้นอย่างไม่อ้อมค้อม “ฝ่าบาท ภาพรุ่งอรุณฤดูใบไม้ผลิแห่งเขาคุนหลุนเป็นสิ่งของที่ฮ่องเต้องค์ก่อนมอบให้ ศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก กระหม่อมควรจะบูชาอย่างดี แต่เพื่อคลี่คลายคดีจึงจำเป็นต้องอัญเชิญภาพรุ่งอรุณฤดูใบไม้ผลิแห่งเขาคุนหลุน”

“เจ้าคลี่คลายคดี เจ้าคลี่คลายอะไร……”

จ้าวอีโต้วกำลังจะกล่าวขึ้น เซียวเฉวียนไม่ให้โอกาสเขาสักนิด “ฝ่าบาท กระหม่อมเอ่ยถึงคดีในวันนี้ก็คือคดีของผู้แอบแฝงตัวปลอม”

ผู้แอบแฝง?

ขุนนางราชการทหารต่างตกตะลึง มันคืออะไรกัน?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ซูเปอร์ลูกเขย