เซียนอมตะ 2,500 ปี [我只有两千五百岁] นิยาย บท 21

บท​ที่​ 21 เธอ​ไม่คู่ควร​กับ​ลูกสาว​ฉัน​!

แม้ว่า​จะคาด​ไว้​แต่แรก​แล้ว​ แต่​ซูเย่​ก็​ยัง​รู้สึก​ตกใจ​มาก​อยู่ดี​ คฤหาสน์​ที่​หรูหรา​ และ​ยังมี​ทิวทัศน์​รอบ​ ๆ เป็น​ทะเลสาบ​ ไหนจะ​ขนาด​ของ​คฤหาสน์​หลัง​นี้​มีขนาดใหญ่​มาก​ และ​มีผู้คุ้มกัน​ยืน​เฝ้าที่​ประตู​นี่​อีก​

“บ้าน​รวย​จริง​ด้วย​!”

เมื่อ​ลง​จาก​รถ​ ซูเย่​เดิน​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​โดยตรง​

“คฤหาสน์​ส่วนตัว​ คนนอก​ห้าม​เข้า​”

ก่อนที่​ซูเย่​จะไป​ถึงประตู​ ผู้คุ้มกัน​ทั้งสอง​รั้ง​เขา​ไว้​ทันที​และ​ขวางทาง​ซูเย่​ไว้​ด้วย​ความระมัดระวัง​ แต่​ซูเย่​ก็​ไม่ได้​ตั้งใจ​จะเข้าไป​แบบ​ปกติ​อยู่แล้ว​ ทันทีที่​ฝีเท้า​ของ​เขา​เคลื่อน​ไป​ ตัว​ของ​เขา​ก็​หาย​ผ่าน​ไป​ตรงหน้า​ของ​ผู้คุ้มกัน​ทั้งสอง​คน​

ใน​ช่วง​พริบตาเดียว​ เขา​ก็​เข้ามา​ใน​คฤหาสน์​ได้​สำเร็จ​!

“นั่น​ใคร​?”

เพิ่ง​เดิน​เข้าไป​ได้​ไม่กี่​ก้าว​ ก็​ได้ยิน​เสียง​ปริศนา​เอ่ย​ถาม

สวบ​——

ผู้ฝึก​ยุทธ์​สอง​คน​พุ่ง​เข้า​มาจาก​ระยะไกล​อย่าง​กะทันหัน​

ซูเย่​หันไป​มองตาม​เสียง​ ตัดสิน​จาก​บรรยากาศ​โดยรอบ​ ทั้งสอง​คน​นั้น​คือ​ผู้ฝึก​ยุทธ์​ขั้น​สาม

“เจ้าของบ้าน​อยู่​ที่ไหน​?”

ซูเย่​เอ่ย​ถาม

“ที่นี่​ไม่ใช่ที่​ที่​ใคร​จะเข้ามา​ก็ได้​ รีบ​ออก​ไป​ง่าย ๆ​ จะดีกว่า​”

ทั้งสอง​จ้องมอง​ซูเย่อ​ย่าง​ไม่เป็นมิตร​

ซูเย่​ขี้เกียจ​เกินไป​ที่จะ​พูด​เรื่องไร้สาระ​กับ​พวกเขา​ ดังนั้น​ชายหนุ่ม​จึงทะยาน​เข้า​ไปหา​คน​ทั้งสอง​โดยพลัน​ เห็นได้ชัด​ว่า​ทั้งสอง​คน​ยัง​ไม่ได้​ได้​ตอบ​โต้กลับ​ และ​พวกเขา​ก็​ต้อง​ตกใจ​มากกว่า​เดิม​เมื่อ​พบ​ว่า​ไม่สามารถ​ต้านทาน​ซูเย่​ได้​เลย​

เพียง​หนึ่ง​กระบวนท่า​ ทั้งสอง​ถูก​ซูเย่​จับ​ยัน​ไว้​กับ​พื้นสนาม​

“พา​ผม​ไปหา​เจ้านาย​ของ​พวกคุณ​”

ซูเย่​เอ่ย​กับ​อีก​ฝ่าย​

“เด็ก​ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง​คน​นี้​มาจาก​ไหน​!”

น้ำเสียง​สุขุม​ดังก้อง​ขึ้น​

ซูเย่​หัน​ศีรษะ​ไป​มอง​ผู้มาใหม่​

ด้านหน้า​ คือ​ ชาย​วัยกลางคน​ที่​กำลัง​เดิน​ออกจาก​คฤหาสน์​มายัง​พื้นหญ้า​ใน​สวน​ เขา​ดู​สงบนิ่ง​ และ​มอง​ไป​ที่​ซูเย่​โดย​สายตา​ที่​ไม่แยแส​อีก​ฝ่าย​

“ขั้น​สี่ระดับ​สาม?”

ซูเย่​ค่อย ๆ​ ปล่อยมือ​ออกจาก​สอง​ก่อน​ก่อนหน้า​

ไม่น่า​ล่ะ​ พ่อ​ของ​ไป๋​จือ​หรา​นม​อง​ผู้ฝึก​ยุทธ์​ว่า​ทำงาน​ขาย​ชีวิต​ เพราะ​เขา​เลี้ยง​ผู้ฝึก​ยุทธ์​เอาไว้​ส่วนตัว​!

“จะขวาง​กัน​งั้น​เหรอ​?”

ซูเย่​มอง​อีก​ฝ่าย​อย่าง​เย็นชา​

“เหอะ​เหอะ​”

ผู้ฝึก​ยุทธ์​วัยกลางคน​เริ่ม​ออก​กระบวนท่า​ทันที​ ซูเย่​เอง​ก็​โจมตี​อีก​ฝ่าย​กลับ​อย่าง​ทันท่วงที​

ผู้ฝึก​ยุทธ์​วัยกลางคน​ขั้น​สี่ระดับ​สาม ฉายแวว​ดูถูก​เหยียดหยาม​ใน​ครา​แรก​ แต่​เมื่อ​ปะ​มือ​กับ​ซูเย่​ สีหน้า​ของ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​ทันที​

เขา​พบ​ว่า​ตนเอง​ไม่สามารถ​จัดการ​เด็กหนุ่ม​ขั้น​สามระดับ​หก​คน​นี้​ได้​ และ​ยัง​ถูก​ฝ่ายตรงข้าม​ไล่ต้อน​ตั้งแต่​ครั้งแรก​ของ​ปะทะ​กัน​

นี่​มัน​อะไร​กัน​?

เขา​ผงะ​ไป​ครู่หนึ่ง​ เริ่ม​คุม​สติ​ไว้​ไม่อยู่​ ใน​ฐานะ​ที่​เป็นยอด​ฝีมือ​ขั้น​สี่ระดับ​สาม ภายใน​สอง​กระบวนท่า​ เขา​กลับ​ถูก​เด็ก​ขั้น​สามระดับ​หก​กด​ไว้​อยู่หมัด​ และ​ไม่สามารถ​โต้กลับ​ได้​เลย​!

“ผลั่ก!”​

ซูเย่​ฝาด​สันมือ​ไป​ที่​หลัง​คอ​ของ​อีก​ฝ่าย​จน​สลบ​ไป​ จากนั้น​เขา​ก็​หันหลัง​กลับ​ มอง​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​สุด​หรู​นั้น​

ใน​ยาม​นี้​ เงาร่าง​ของ​ชาย​วัยกลางคน​ที่​ดู​คุ้นเคย​ ก็​ก้าว​ออก​มาจาก​เรือน​บ้าน​อย่าง​เชื่องช้า​ คน​นั้น​ก็​คือ​พ่อ​ของ​ไป๋​จือ​หรา​น​

“พวก​สวะ​!”

เขา​เหลือบมอง​ไป​ที่​ผู้ฝึก​ยุทธ์​ขั้น​สามสอง​คน​ที่​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​ระยะไกล​และ​ไม่กล้า​ต่อสู้​กับ​ซูเย่​ จากนั้น​มอง​ไป​ที่​ผู้ฝึก​ยุทธ์​ระดับ​สี่ที่​ซูเย่​โคน​ลง​ได้​ คุณพ่อ​ไป๋​ พ่นลม​หาย​ออกมา​อย่าง​รุนแรง​ด้วย​ความไม่พอใจ​

มีแวว​ความประหลาดใจ​เล็กน้อย​ใน​สายตา​ของ​เขา​ที่​มอง​ซูเย่​ เขา​ไม่ได้คิด​ว่า​ซูเย่​จะมีความสามารถ​เช่นนี้​ ยอด​ฝีมือ​คน​ที่​ซูเย่​ปะทะ​ด้วย​ คือ​ยอด​ฝีมือ​ที่​เขา​จ้างมา 10 ล้าน​หยวน​ต่อ​ปี​ แต่อ​ีกฝ่าย​กลับ​ถูก​ซูเย่​โจมตี​อย่าง​ง่ายดาย​

แต่​ถึงอย่างนั้น​ เขา​ก็​ยัง​ไม่มอง​ซูเย่อ​ยู่​ใน​สายตา​ของ​เขา​อยู่ดี​

“บุกรุก​บ้าน​คนอื่น​แบบนี้​เลย​เหรอ​?”

พ่อ​ของ​ไป๋​จือ​หรา​นม​อง​ซูเย่​พลาง​เอ่ย​อย่าง​เฉยชา​ “จาก​ข้อมูล​ที่​ฉัน​สืบมา​ เธอ​กับ​ไป๋​จือ​หรา​น​รู้จัก​กัน​ได้​ไม่นาน​ เวลา​ที่​คบ​กัน​ยัง​สั้น​อยู่​ คง​ไม่ได้​รัก​ลึกซึ้ง​อะไร​มากมาย​หรอก​ใช่ไหม​”

“ผม​จริงจัง​”

ซูเย่​เอ่ย​ตอบ​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​ “ผม​ไม่ชอบ​ถูก​ท้าทาย​ และ​ไม่ชอบ​ให้​คนอื่น​มายุ่ง​เรื่อง​ของ​ผม​”

“ฮึ”

พ่อ​ของ​ไป๋​จือ​หรา​นย​ก​ยิ้มมุมปาก​ เอ่ย​อย่าง​ดูแคลน​ “ไม่เจอกัน​ไม่กี่​วัน​ ปากร้าย​กว่า​เดิม​เสียแล้ว​ ก็​ถือได้ว่า​มีความสามารถ​อยู่​บ้าง​ แต่​เธอ​มาตอนนี้​ก็​ไม่มีประโยชน์​ เพราะ​มัน​สาย​ไป​แล้ว​”

“มาช้าไป​..”

ซูเย่​เอ่ย​ถามทันที​ “จือ​หรา​นอ​ยู่​ที่ไหน​ครับ​?”

พ่อ​ของ​ไป๋​จือ​หรา​น​ถอนหายใจ​พลาง​เอ่ย​กับ​ซูเย่​

“ตอนแรก​นาย​ไม่คู่ควร​กับ​ลูกสาว​ฉัน​ ตอนนี้​นาย​ยิ่ง​ไม่คู่ควร​กับ​เธอ​!”

“จือ​หรา​นอ​ยู่​ไหน​ครับ​?”

ซูเย่​เอ่ย​ถาม

“เธอ​เป็น​ผู้ฝึก​ยุทธ์​ คงจะ​พอ​รู้จัก​สำนัก​โบราณ​อยู่​บ้าง​ใช่ไหม​”

พ่อ​ของ​ไป๋​จือ​หรา​น​ย้อนถาม​ “สำนัก​เมฆาคราม​ เคย​ได้ยิน​ไหม​?”

สำนัก​เมฆาคราม​?

ซูเย่​ขมวดคิ้ว​โดยพลัน​ เขา​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​นี้​จริง ๆ​ แต่ว่า​ไม่ใช่ใน​ปัจจุบันนี้​ แต่​เป็น​สอง​พัน​กว่า​ปีก่อน​ใน​สมัย​ฮั่น​ตะวันตก​

ในขณะนั้น​ ซูเย่​แทบจะ​อยู่​ที่​จุดสูงสุด​ของ​เส้น​ทางการ​ฝึก​ยุทธ์​แล้ว​ เขา​เดินทาง​ไป​ทั่ว​โดย​ไม่ได้​วางแผน​อะไร​เป็นพิเศษ​ และ​บังเอิญ​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​สำนัก​ผู้ฝึก​ยุทธ์​โบราณ​ที่​ก่อ​ตั้งขึ้น​ใหม่​

สำนัก​นั้น​ก็​คือ​ สำนัก​เมฆาคราม​!

ใน​อีก​ร้อย​ปี​ต่อมา​ ซูเย่​ยังคง​ได้ยิน​ข่าว​ต่าง ๆ​ เกี่ยวกับ​สำนัก​นี้​อยู่​เรื่อย​มา และ​เขา​ก็​เคย​ไป​ที่นั่น​ด้วย​

หลังจากนั้น​ก็​ได้ยิน​ว่า​ปิดประตู​สำนัก​แล้ว​

คิดไม่ถึง​ว่า​อีก​สอง​พัน​กว่า​ปี​ต่อมา​ เขา​จะได้ยิน​ชื่อ​สำนัก​เมฆาคราม​อีกครั้ง​ ดูท่า​ว่า​คงจะ​ปลีกตัว​ออกจาก​เรื่องราว​ใน​โลก​นี้​ไป​แล้ว​

อย่างไรก็ตาม​ สำนัก​นี้​ยังคง​มีการสืบทอด​อยู่​ ความจริง​ที่ว่า​สำนัก​โบราณ​ที่​ได้รับ​การสืบทอด​มานาน​กว่า​สอง​พันปี​ สามารถ​พิสูจน์​ได้​ว่า​เจริญ​รุ่ง​เรื่อง​และ​เติบโต​ได้​มาก​ขนาด​ไหน​ ใน​ปัจจุบันนี้​ สำนัก​ที่​สืบทอด​กัน​มาหลาย​พันปี​ต้อง​มีภูมิหลัง​ที่​น่ากลัว​มาก​

“ใช่แล้ว​ ฉัน​ยอมรับ​”

คุณพ่อ​ไป๋​พยักหน้า​รับ​และ​กล่าว​ต่อ​ “จือ​หรา​น​กับ​จือเหยียน​ถูก​ฉัน​หลอก​ให้​กลับมา​ แต่​ระหว่างทาง​กลับบ้าน​ คน​จาก​สำนัก​เมฆาคราม​ได้​เห็น​เข้า​ และ​ต้องการ​รับ​เธอ​เป็น​ศิษย์​”

“แม้ว่า​ฉัน​จะดูถูก​พวก​ที่​ฝึกฝน​ศิลปะ​การต่อสู้​ แต่​ฉัน​ก็​ไม่สามารถ​ต่อกร​กับ​สำนัก​เมฆาคราม​ได้​ สถานะ​ของ​สำนัก​เมฆาคราม​ไม่ได้​ต่ำต้อย​เลย​ ดังนั้น​ฉัน​ทำได้​แค่​ตกลง​ให้​ลูกสาว​ของ​ฉัน​เข้าร่วม​สำนัก​”

“ตอนนี้​ลูกสาว​ของ​ฉัน​มีตัวตน​เพิ่ม​มาอีก​ชั้นหนึ่ง​ ส่วน​เธอ​.. ซูเย่​ เธอ​ในเวลานี้​ยิ่ง​ไม่คู่ควร​กับ​ลูกสาว​ของ​ฉัน​”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนอมตะ 2,500 ปี [我只有两千五百岁]