เซียนอมตะ 2,500 ปี [我只有两千五百岁] นิยาย บท 31

บท​ที่​ 31 ศึก​หมากล้อม​

ระหว่างทาง​กลับ​มหาวิทยาลัย​ ซูเย่​ใช้โทรศัพท์มือถือ​เพื่อ​ค้นหา​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​บริษัท​ AI ที่​ท้าทาย​ผู้​เล่น​หมากล้อม​จาก​ทั่ว​ทุก​มุมโลก​ผ่าน​ทาง​อินเทอร์เน็ต​

ไม่นาน​เขา​ก็​หา​โฮมเพจ​ของ​บริษัท​ AI นี้​เจอ​ ซึ่งตอนนี้​ก็ได้​มีการ​เปิด​ให้​ลงทะเบียน​กัน​แล้ว​

“แบ่งระดับ​ด้วย​?”

ซูเย่​ตรวจสอบ​กฎ​การแข่งขัน​อย่าง​รอบคอบ​ พบ​ว่า​บริษัท​ AI ประกาศ​อย่าง​เป็นทางการ​ว่า​ อัลฟ่า​ แบ่ง​ออก​เป็น​ห้า​ระดับ​: ระดับ​เริ่มต้น​ ระดับ​กลาง​ ระดับสูง​ ระดับ​ปรมาจารย์​ ระดับโลก​

หลังจาก​ลงทะเบียน​บน​เว็บไซต์​ทางการ​ของ​บริษัท​ AI แล้ว​ คุณ​สามารถ​เข้าร่วม​การ​แข่ง​คัดเลือก​จาก​ทั่วประเทศ​ได้​ กฎ​คือ​ผู้เข้าร่วม​ที่​ลงทะเบียน​ทุกคน​สามารถ​เลือก​ระดับ​อัลฟ่า​ ที่จะ​ท้าทาย​ได้​ และ​หาก​แพ้​เพียง​ครั้ง​เดียว​ใน​ระหว่าง​การ​แข่ง​จะตกรอบ​ทันที​

ผู้ชนะ​การแข่งขัน​สามารถ​มีส่วน​ร่วมใน​การแข่งขัน​ระดับ​ต่อไป​

นี่​เป็น​เพียง​การคัดเลือก​ขั้นต้น​เท่านั้น​ มีเพียง​ผู้​ที่​สามารถ​เอาชนะ​ไปถึงระดับโลก​เท่านั้น​ ที่จะ​สามารถ​ได้​ดวล​ศึก​หมากล้อม​กับ​ อัลฟ่า​ขั้นสูง​

“ทั้ง​ประเทศ​?”

ซูเย่​ส่าย​หัว​ การ​เล่น​หมากรุก​จีน​ยัง​พอ​ว่า​ แต่​การ​เล่น​หมากล้อม​นั้น​ล้าหลัง​เกินไป​ ทว่า​ ภายใต้​การ​หลอกล่อ​ด้วย​เงิน​รางวัล​มหาศาล​และ​ความ​อยากรู้อยากเห็น​เกี่ยวกับ​ปัญญาประดิษฐ์​ คง​มีคน​สมัคร​เยอะ​แน่​ ๆ

และ​นี่​คง​เป็น​กิจกรรม​ที่​จัด​ขึ้น​เพื่อ​ทำให้​บริษัท​มีชื่อเสียง​เสีย​มากกว่า​

เขา​อ่าน​ต่อไป​เรื่อย ๆ​ และ​พบ​ว่า​ระดับสูง​สุดที่​เปิด​ใน​วันนี้​คือ​ระดับสูง​ ระดับ​ปรมาจารย์​จะเปิด​ใน​วันพรุ่งนี้​ และ​ระดับโลก​จะเปิด​ใน​วันมะรืนนี้​

ใน​วันนี้​สามารถ​เข้าร่วม​ใน​ระดับสูง​ได้​โดยตรง​ หรือ​จะเริ่ม​จาก​ระดับ​เริ่มต้น​ หรือ​ระดับ​กลาง​ก่อน​แล้ว​แข่ง​มาจนถึง​ระดับสูง​ทีละ​ระดับ​ก็ได้​ แต่​จะมีเฉพาะ​ผู้​ที่​ผ่าน​ระดับสูง​เท่านั้น​ที่​สามารถ​เข้าร่วม​การแข่งขัน​ระดับ​ปรมาจารย์​ใน​วัน​ถัดไป​ได้​และ​ผู้ชนะ​ระดับ​ปรมาจารย์​ ถึงสามารถ​ไปต่อ​ใน​ระดับโลก​และ​ผู้ชนะ​จะได้​รับรางวัล​สิบ​ล้าน​หยวน​

ซูเย่​พยักหน้า​เบา​ ๆ ด้วย​วิธี​การคัดเลือก​เช่นนี้​ หลังจาก​ผ่าน​การคัดเลือก​เป็น​ระดับ​ขั้น​ ผู้​ที่​สามารถ​ต่อสู้​อัลฟ่า​ขั้นสูง​ได้​ในที่สุด​จะต้อง​เป็น​ผู้​เล่น​หมากล้อม​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​

ต้อง​ยอมรับ​ใน​จุด​นี้​ว่า​บริษัท​ AI มีการคัดเลือก​อย่าง​เคร่งครัด​ บางที​วิธีการ​คัด​กรอง​แบบ​ทีละขั้น​นี้​อาจ​เป็น​วิธี​ที่​ดี​ที่สุด​

เมื่อ​กลับ​ไปที่​หอพัก​ ซูเย่​เปิด​คอมพิวเตอร์​ทันที​ และ​เข้าสู่ระบบ​เว็บไซต์​อย่าง​เป็นทางการ​ของ​บริษัท​ AI เพื่อ​เริ่ม​ลงทะเบียน​

“นี่​ เสี่ยว​เย่”​

เมื่อ​ซูชือ​และ​จิน​ฟาน​เห็น​ว่า​ซูเย่​กลับมา​แล้ว​ พวกเขา​จึงลุก​ออกจาก​เตียง​เดิน​เข้า​มาหา​พลาง​เอ่ย​ถามอย่าง​เร่งรีบ​ “เทพธิดา​สอง​คน​ของ​เรา​เป็นไง​บ้าง​ แล้ว​นาย​ไปอยู่​ที่ไหน​มาตั้ง​หลาย​วัน​?”

“ไม่มีอะไร​”

ซูเย่กด​พิมพ์​แป้นพิมพ์​พลาง​เอ่ย​ตอบ​ “ทั้งสอง​คน​ถูก​ส่งไปเข้า​สำนัก​โบราณ​เพื่อ​ฝึกฝน​”

“บ้า​ไปแล้ว​”

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนี้​ ซูชือ​ก็​ถามด้วย​ความประหลาดใจ​ทันที​ “มีสำนัก​ด้วย​ สำนัก​อะไร​ ฉัน​ก็​อยาก​ไปด้วย​!”

“เขา​รับ​แต่​ศิษย์​หญิง​”

ซูเย่​เอ่ย​ตอบ​สีหน้า​ราบเรียบ​

“รับ​แต่​ศิษย์​หญิง​? งั้น​ฉัน​ก็​ยิ่ง​อยาก​ไปมากกว่า​เดิม​อีก​!”

จู่ ๆ จิน​ฟาน​และ​ซูชือ​ก็​ชำเลือง​มอง​กันและกัน​ ดวงตา​ส่อง​ประกาย​กว่า​ปกติ​ ทันใดนั้น​ก็​กระโจน​มาคว้า​ไหล่​ของ​ซูเย่​ “ลูกพี่​ซู นาย​เก่ง​รอบด้าน​ขนาด​นี้​ พา​ฉัน​ไปที่นั่น​ได้​ไหม​”

“หยุด​ความคิด​ซะ ประตู​สำนัก​ปิด​แล้ว​เพราะ​ฉัน​ พวก​นาย​อยาก​ไปส่อง​สาว​ก็​ไปแถว​ ๆ มหาวิทยาลัย​เถอะ​”

ซูเย่​เอ่ย​ตอบ​

“ฮ่า ๆ ล้อเล่น​น่า​”

ซูชือ​หัวเราะ​กลบเกลื่อน​พลาง​กล่าว​ต่อ​ “ตราบใดที่​เทพธิดา​ของ​เรา​ยัง​สบายดี​ ฉัน​ก็​ไม่อยาก​ไปไหน​หรอก​ ท้ายที่สุด​ อนาคต​ของ​เรา​ก็​อยู่​บน​เส้นทาง​แพทย์​แผน​จีน​นี่​น่า​”

“ใช่แล้ว​”

จิน​ฟาน​พยักหน้า​เห็นด้วย​ทันที​

“เอ๊ะ​! เดี๋ยว​นะ​ นาย​บอ​กว่า​ประตู​สำนัก​ปิด​เพราะ​นาย​เหรอ​”

ซูชือ​รู้สึก​ว่า​ใน​บทสนทนา​เมื่อกี้​เขา​พลาด​อะไร​บางอย่าง​ไป

“ก็​ใช่น่ะ​สิ”

ซูเย่​เอ่ย​ถามด้วย​น้ำเสียง​หยอกล้อ​ “เป็นไง​ เจ๋งละ​สิ”

“โม้เถอะ​ เจ๋งขนาด​นี้​ไม่สอน​เอง​เลย​ล่ะ​ ตอนนี้​ก็​กลายเป็น​รัก​ทางไกล​แล้ว​”

ซูเย่​ “……”

การ​ฝึก​ของ​ผู้ชาย​กับ​ผู้หญิง​มัน​เหมือนกัน​ซะที่ไหน​ละ​!

ซูชือ​เอ่ย​เตือน​ “ยังไง​ก็​เถอะ​ ส่งข้อความ​บอก​ใน​กลุ่ม​เพื่อให้​คนอื่น​รู้​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​เถอะ​ ตอนนี้​ทุกคน​กังวล​เกี่ยวกับ​สอง​พี่น้อง​ไป๋มาก​”

“อืม​”

ซูเย่​พยักหน้า​แล้ว​หยิบ​โทรศัพท์มือถือ​ออกมา​เพื่อ​ส่งข้อความ​ไปยัง​กลุ่ม​แชท​ของ​พวกเขา​

“สอง​พี่น้อง​ไป๋สบายดี​ ขอบคุณ​ทุกคน​ที่​เป็นห่วง​ ทั้งสอง​คน​ปลอดภัย​แล้ว​ และ​ทั้งคู่​ได้​เข้าร่วม​สำนัก​ฝึก​ยุทธ์​ ซึ่งเป็น​โอกาส​ที่​ดี​เช่นกัน​ อวยพร​ให้​พวก​เธอ​ ทุกคน​เอง​ก็​ฝึกฝน​เข้า​ล่ะ​!”

เมื่อ​ส่งข้อความ​ไปคน​แรก​ที่​ตอบ​ทันที​ก็​คือ​ซูชือ​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง ๆ​ เขา​…

“ขอให้​เทพธิดา​ทั้งสอง​ฝึกฝน​โดยเร็ว​ที่สุด​ แผ่ขยาย​ชื่อเสียง​แก๊ง​ถู่โช่วจย้า​เทียน​ของ​พวกเรา​!”

ทุก​คนใน​กลุ่ม​ก็​ทยอย​เข้ามา​แสดงความยินดี​

เมื่อ​เห็น​คำ​อวยพร​จาก​เพื่อน ๆ​ คนอื่น​ ซูเย่​ยิ้ม​เล็กน้อย​ และ​หัวใจ​ของ​เขา​พลัน​รู้สึก​อบอุ่น​ไปด้วย​

ถ้าไป๋จือ​หรา​น​กับ​ไป๋จือเหยียนพก​โทรศัพท์มือถือ​ไปด้วย​ พวก​เธอ​คงจะ​มีความสุข​มาก​ที่​ได้​อ่าน​คำ​อวยพร​ของ​ทุกคน​ที่​มีต่อ​พวก​เธอ​ใช่ไหม​?

น่าเสียดาย​ที่​โทรศัพท์มือถือ​ของ​พวก​เธอ​ถูก​ยึด​ไปตอน​กลับ​ถึงบ้าน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนอมตะ 2,500 ปี [我只有两千五百岁]