เล่ห์ร้ายใจปรารถนา Series Follow you heart นิยาย บท 30

ภายในห้องทำงานของท่านประธาน หญิงสาวร่างอรชรนั่งใช้ความคิดอยู่ที่โซฟา เธอหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูครั้งแล้วครั้งเล่า เมื่อภาพของเธอกับอีธานที่ถูกแชร์ออกไปนั้น มีคนเข้ามาคอมเมนต์ต่างๆ นานา บางคนที่รู้จักฮันน่าเพียงแค่ผิวเผิน คงจะเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการร้านดอกไม้ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในทำนองที่ว่า เธอเป็นหญิงม่ายลูกติด ที่กำลังพยายามจะใช้วิธีเอาตัวเข้าแลก เพื่อหวังให้ตัวเองและลูกได้สบาย

"ทั้งที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ทำไมคนเราต้องมองคนอื่นด้านลบแบบนี้ด้วย" ในที่สุดฮันน่าก็ยอมวางสมาร์ตโฟนลง เพราะน้อยคนที่จะชื่นชม ส่วนมากมีแต่พูดจาคอยทับถมเหมือนกับเธอกำลังไปแย่งสามีคนอื่น และอีกหลายคอมเมนต์ก็ยังสื่อออกมาในทำนองที่ว่า แม่ม่ายลูกติดอย่างเธอ ไม่คู่ควรกับนักธุรกิจหนุ่ม เขาควรหาผู้หญิงมายืนเคียงข้าง ที่สง่างามราวกับเจ้าหญิง ไม่ใช่ผู้หญิงมือสองอย่างเธอ

ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก! เสียงคนเคาะประตูห้องดังขึ้น ทำให้ฮันน่าค่อยๆ ปรายตามองออกไป ก่อนจะพบว่าหญิงสาวหุ่นเซ็กซี่ แต่งตัวด้วยชุดเดรสรัดรูป จนมองเห็นส่วนเว้าส่วนโค้งได้อย่างชัดเจน ขนาดเธอเป็นผู้หญิงยังอดที่จะชื่นชมไม่ได้ เมื่อหญิงสาวค่อยๆ ก้าวเท้าเข้ามาภายในห้อง และที่สำคัญฮันน่าพอจะเดาได้แล้วว่าหล่อนเป็นใคร

"ว้าว! ขนาดคุณอีธานเข้าประชุมยังลงทุนนั่งรอนอนรอเป็นชั่วโมง" มุกมายากล่าวทักทายฮันน่าออกมา ด้วยใบหน้าและน้ำเสียงที่ไม่เป็นมิตรเหมือนเดิม

"เราไม่รู้จักกัน ฉันไม่รู้จักเธอ หน้าตาก็ยังดูเด็กอยู่เลย ควรพูดจาทำกิริยาให้มีสัมมาคารวะบ้างหรือที่บ้านไม่สั่งสอนเรื่องมารยาท" ฮันน่าพูดออกมาด้วยใบหน้าที่เรียบเฉย แต่คำพูดของเธอนั้นกลับทำให้มุกมายารู้สึกโกรธจนหน้าแดง เพราะตั้งแต่เล็กจนโตไม่เคยมีใครขัดใจหล่อนได้เลย

"นี่ยัยป้า! คิดว่าตัวเองเป็นใคร คุณอีธานคงไม่ทราบสินะ เรื่องที่ป้าพยายามอ่อยพ่อฉันไม่สำเร็จเลยคิดจะจับคุณอีธานแทนหน้าด้านที่สุด!" มุกมายาพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่แข็งกระด้าง พร้อมกับท่าทางที่ดูกระโชกโฮกฮาก ผิดไปจากลุคการแต่งตัวของเธอที่ดูเป็นผู้ดีมีสไตล์

"อ้อ... ฉันจำได้แล้ว เธอนี่เองลูกสาวของเสี่ยศิลา ฝากบอกพ่อหนูด้วยนะ ผู้หญิงเขาไม่เล่นด้วยอย่าพยายามตื๊อ เพราะมันดูน่ารำคาญ" นี่คงเป็นมวยถูกคู่ เพราะฮันน่าเธอมีประสบการณ์ชีวิตมากพอ ที่จะรู้ว่าหญิงสาวตรงหน้าต้องการอะไร และเมื่อคืนใครเป็นคนวางยาอีธาน แล้วภาพในลิฟต์ก็ไม่ใช่ภาพตัดต่อ คงจะเป็นฝีมือของมุกมายาที่ต้องการให้เป็นกระแส เพื่อหวังที่จะออกมาเรียกร้องให้อีธานรับผิดชอบหล่อน

"อุ้ยตายแล้ว! นี่ป้าคงมีเป้าหมายใหม่สินะ ถึงได้พูดจาไร้เยื่อใยพ่อของฉันแบบนี้" มุกมายาพูดออกมาด้วยน้ำเสียงและท่าทางที่กระแนะกระแหนมากกว่าเดิม

"สำหรับฉันเป้าหมายมีไว้พุ่งชน แต่ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะ เพราะฉันกินเลือก... ไม่ได้มั่ว คิดที่จะรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ" ฮันน่าเริ่มพูดจาเปรียบเปรย แต่มุกมายากก็พอจะทราบว่า หญิงตรงหน้าหมายถึงสิ่งใด

"ฉันจะบอกอะไรให้นะ คุณอีธานไม่ใช่ผู้ชายทั่วไป มีผู้หญิงเพียงไม่กี่คนหรอกนะที่จะเข้าถึงเขาได้ อย่างป้าคงจะใช้ประสบการณ์ที่โชกโชน เพื่อหวังจะจับเข้าให้อยู่หมัด แต่ก็อย่าลืมเผื่อใจไว้บ้างนะ เพราะอาจจะได้เหมาแห้วไปไว้กินตลอดปีตลอดชาติ" มุกมายาพูดพร้อมกับเบ้ปากออกมา ในขณะที่แววตาของหล่อนมองไปที่ฮันน่าด้วยความรู้สึกเกลียดชัง

"หนูไม่ต้องเป็นห่วงฉันหรอกนะ เพราะฉันรู้วิธีที่จะทำให้คุณอีธานสยบแทบตัก เพราะเมื่อคืนทุกกระบวนท่าที่ฉันงัดมาใช้ รู้สึกว่าเขาจะติดใจ จนไม่อยากลุกออกมาจากเตียง เห็นไหมต้องเลื่อนเวลาประชุมออกไปเป็นชั่วโมง แล้วแบบนี้ฉันควรคิดมากหรือเปล่า" ฮันน่านั่งขาไขว่ห้างเชิดหน้าพูดออกมาด้วยเสียงเล็กเสียงน้อยได้อย่างน่าหมั่นไส้ จนทำให้มุกมายาแทบจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ เพราะเธอรู้สึกโกรธ ที่โดนฮันน่าพูดจาเย้ยหยันแถมยังแย่งซีนหล่อนไปอีกด้วย

"กรี้ด! อย่าคิดนะว่าผู้หญิงอย่างป้าจะทำให้คุณอีธานอยากใช้ชีวิตด้วย ก็แค่ชั่วครั้งชั่วคราว ของฟรีใครๆ เขาก็อยากได้ อย่างป้าแค่ครั้งสองครั้งเดียวก็เบื่อแล้ว"

"นั่นสิ! ของฟรีมาเสนอถึงที่ใครเขาจะไม่สนอง ผู้หญิงบางคน ขนาดยอมลงทุนมอมยา ใส่พานมาถวายถึงเตียง ผู้ชายเขายังไม่อยากได้เลย แต่ทำไมป้าอย่างฉัน ที่ไม่ต้องทำอะไรเลย ถึงได้มีผู้ชายวิ่งเข้าหา เอ๊ะ... หรือว่าผู้ชายเขาจะชอบแนวคลาสสิคมากกว่าพลาสติก" ฮันน่าพูดออกมาพร้อมกับฉายแววตาจิกมองลงไปที่หน้าอกของมุกมายา เพราะเท่าที่ดูขนาด เธอคงอัดไปหลายซีซี

"นี่ป้า!"

ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก! ขณะที่มุกมายากำลังเงื้อมือขึ้นเตรียมพร้อมจะฟาดลงไปที่ใบหน้าของฮันน่า เสียงคนเคาะประตูก็ดังขึ้น จากนั้นได้มีชายร่างสูงใหญ่เดินเข้ามาภายในห้อง พร้อมกับพนักงานที่ยกถาดอาหาร เดินตามหลังเขามาติดๆ

"นายสั่งให้ผมเอามื้อเที่ยงมาให้ครับนายหญิง เพราะกว่านายจะประชุมและสรุปเสร็จ คงจะเลยมื้อเที่ยงไปเป็นชั่วโมง" ลีโอสั่งให้พนักงานจัดอาหารขึ้นโต๊ะแล้วเดินมาพูดกับฮันน่า ด้วยกิริยาและวาจาที่สำรวมด้วยความนอบน้อม ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับมุกมายามากขึ้น ที่หล่อนรู้ว่าอีธาน เทคแคร์ฮันน่ามากเป็นพิเศษ

"ฉันยังไม่หิวเลย ขอบใจมากนะ แต่ไม่เป็นไรหรอกฉันจะรอทานพร้อมกันกับคุณอีธาน" ฮันน่าพูดออกมาด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม เพราะขณะที่สามีของเธอกำลังเคร่งเครียดกับการทำงาน หญิงสาวจะมานั่งรับประทานอาหารด้วยความสบายใจได้ยังไง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์ร้ายใจปรารถนา Series Follow you heart