เล่ห์ร้ายใจปรารถนา Series Follow you heart นิยาย บท 35

"ไล่ออกก็เปิดรับสมัครใหม่สิคะ มันจะยากตรงไหน ทุกวันนี้งานหายากจะตายใครๆ ก็อยากทำงานกับคุณทั้งนั้น โดยเฉพาะสาวๆ สวยๆ "

"ยกเว้นคุณที่ไม่อยากทำงานกับผม ช่างน่าน้อยใจจัง" น้ำเสียงของเขาแฝงไปด้วยความน้อยใจ เมื่อผู้หญิงทุกคนอยากเข้าใกล้ แต่ภรรยากลับมีท่าทีที่หมางเมิน

"ใครบอก ที่ฉันไม่อยากมาทำงานกับคุณ เพราะว่าฉันกลัวคุณจะเบื่อหน้าฉันมากกว่า ถ้าหากว่าเราต้องอยู่ด้วยกันตลอด เกือบยี่สิบสี่ชั่วโมงแบบนี้" ดวงหน้างามมีท่าทีที่ออดอ้อน เมื่อเธอกลัวว่าเขาจะเบื่อแล้วกลับไปใช้ชีวิตชายเจ้าสำราญเหมือนเดิม

"ใครบอกว่าผมจะเบื่อคุณ คุณไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหนกัน" ชายหนุ่มไม่ตอบกลับแต่ทว่าเขาย้อนถามเธอด้วยน้ำเสียงที่เผด็จการไม่น้อย ก่อนจะก้มลงไปสบดวงตากลมโต เพื่อยืนยันคำพูดของตัวเอง เมื่อชายหนุ่มรู้ดีว่าเขาไม่มีทางเบื่อเธอ ต่อให้ต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันเป็นร้อยปีพันปีทุกวินาที เขาก็ต้องการเพียงแค่เธอ

ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก! เสียงคนเคาะประตูดังขึ้น จึงทำให้คนทั้งคู่หันไปมองพร้อมกัน

"ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วค่ะ เชิญท่านประธาน ไปที่ห้องแถลงข่าวได้เลยค่ะ"

"ขอบใจมาก เดี๋ยวผมกับภรรยาจะตามลงไป" พนักงานสาวสวยพยักหน้าพร้อมกับส่งยิ้มบางๆ ไปให้กับคนทั้งสอง ก่อนจะเดินออกไปจากห้อง จากนั้นอีธานจึงสำรวจเสื้อผ้าหน้าผมให้กับภรรยา เพราะเมื่อสักครู่เธอล้มลงไปกองที่โซฟา ทำให้ผมของเธอเสียทรงยุ่งเหยิงนิดหน่อย

"พร้อมหรือยัง"

"ถ้าฉันจะตอบว่าไม่พร้อมได้ไหมละค่ะ"

"ทำไมจะไม่ได้ล่ะครับคนดี คุณไม่พร้อม ผมก็จะนั่งรออยู่ข้างๆ จนกว่าคุณจะพร้อม เห็นไหมมันไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย ถ้าพวกเขารอได้ก็รอไปสิ รอไม่ได้ก็แค่กลับไป ทำไมเราจะต้องทำตามใจคนอื่นจนละเลยความสุขที่มี" ดวงตาคมนัยน์ตาสีฟ้าฉายแววจริงจังออกมา จนฮันน่าไม่อาจทำให้ความตั้งใจของเขา เป็นอันต้องถูกยกเลิกไป เพียงเพราะผู้หญิงที่เอาแต่ใจอย่างเธอ

"ฉันรักคุณจัง"

"ว้าว! ถูกเมียบอกรักอีกแล้ว จัดสักดอกก่อนออกไปแถลงข่าวได้ไหมครับที่รัก" ชายหนุ่มพูดออกมาด้วยใบหน้าที่กรุ้มกริ่ม ดวงตาของเขายังฉายแววความเจ้าเล่ห์ออกมา จนฮันน่ารู้สึกวาบหวามไปทั้งตัว เมื่อเธอนึกถึงความหื่นของเขา

“หยุดเลย... ไปได้แล้วค่ะ" "เสียดายจังเมียไม่เล่นด้วย เชิญครับคุณผู้หญิง" อีธานลุกขึ้นยืนพร้อมกับโค้งคำนับให้กับภรรยา แถมยังยกแขนขวาขึ้นมา เพื่อให้เธอคล้องแล้วทั้งสองก็ได้เดินออกไปจากห้อง

ภายในห้องแถลงข่าว เมื่อถึงกำหนดการ ซึ่งเป็นเวลาที่ตั้งเอาไว้ ทุกคนต่างจดจ่อเฝ้ารออีธาน นักธุรกิจชื่อดังด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ดูเหมือนว่าเขาจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานด้วยเวลาอันรวดเร็ว

"พี่ๆ นักข่าว มาทำข่าวคุณอีธานกับแม่ม่ายลูกติดกันเหรอคะ ใครเชิญมาหรือเปล่า ทำไมดูเหมือนว่ามีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าเลย" มุกมายาเดินเข้ามาภายในห้องแถลงข่าว หล่อนรู้สึกแปลกใจ เพราะมันเหมือนกับว่าทุกอย่างถูกจัดเอาไว้ เพื่อเตรียมให้นักข่าวมาสัมภาษณ์โดยตรงในวันนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์ร้ายใจปรารถนา Series Follow you heart