เล่ห์รัก ท่านประธาน นิยาย บท 11

ฮ่า ๆ เธอเป็นคนที่กล้าหาญอย่างแน่นอน มีผู้หญิงในนอร์ทซิตี้ เป็นจำนวนมากที่อยากร่วมหลับนอนกับฮีลตัน นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงอีกนับไม่ถ้วนที่ต้องการเป็นคุณผู้หญิงของเขา อย่างไรก็ตามเวอเรียนเป็นคนแรกที่กล้าที่จะพูดกับเขาว่าเธอต้องการเป็นนายหญิงฟัดด์

เธอเอาความมั่นใจของเธอมาจากไหน?

“เป็นเรื่องจริงที่ผมขาดภรรยา แต่อย่างไรก็ตาม มีผู้หญิง ที่โดดเด่นหลายคนต้องการเป็นภรรยาของผม คุณคิดว่าคุณมีสิทธิ์อะไรมาเจรจาข้อตกลงกับผม”

เวอเรียน พูดขึ้นเมื่อรู้ว่า ฮีลตัน กำลังจะวางสายสนทนาของเธอ “ฉันเห็นว่าคุณให้สัมภาษณ์ที่จะมองหาภรรยา ดูเหมือนว่าครอบครัวของคุณกำลังกดดันให้คุณแต่งงาน ฉันยอมรับการแต่งงานปลอม ๆ นั่นได้นะ และฉันจะไม่รบกวนคุณหลังจากการแต่งงาน

การแต่งงานปลอม?

ริมฝีปากของฮีลตัน กระตุกเล็กน้อย ‘ผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่น่าสนใจทีเดียว’

เวอเรียน พยายามกลั้นความกังวล และพูดขึ้นอีกครั้งเมื่อเธอไม่ได้ยินการตอบสนองจากฮีลตัน “ถ้าคุณแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่น เธออาจจะตามติดคุณ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่การแต่งงานปลอม ๆ …”

“คุณมั่นใจหรือไม่ว่า คุณจะไม่ยึดติดกับมัน”

“ฉันมั่นใจ ฉันขอพูดตามตรงกับคุณ ฉันกลายเป็นผู้หญิงที่เย็นชาไปแล้ว หัวใจของฉันมันสลายไปตั้งแต่สามปีที่แล้ว”

เมื่อสามปีก่อนเธอเป็นลูกสาวของครอบครัวที่ร่ำรวย แต่ชีวิตของเธอกลับพลิกผันในชั่วข้ามคืน หลังจาากที่เธอเจอกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจหลายต่อหลายครั้ง เช่นการสูญเสียศักดิ์ศรี ไปเป็นตัวแทนอุ้มบุญ การฆ่าตัวตายของพ่อ และคนทรยศที่ไร้ยางอายอย่างเจนเซ่น และการได้รับการคุกคามที่เลวร้ายจากแม่เลี้ยงและลูกสาวของชีน เธอมีเพียงสิ่งเดียวในใจ มันคือการแก้แค้น

ฮีลตัน ยังคงครุ่นคิดถึงคำว่า ‘เย็นชา’ เขาพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชาที่เป็นเหมือนแม่เหล็กดึงดูดของเขา “คุณควรจะเปลี่ยนมาใช้คำว่า เยือกเย็นจะดีกว่า”

“งั้น…คุณฟัดด์…?”

“เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ให้เวลาฉันสองวัน เพื่อตัดสินใจเกี่ยวเรื่องนี้”

เวอเรียน ถอนหายใจออกมา “ตกลงค่ะ ฉันจะรอฟังคำตอบของคุณค่ะ”

ทันทีที่ฮีลตัน วางสายโทรศัพท์เจ้าของแขนเล็ก ๆ ดันเปิดประตูห้องทำงานเข้ามา

“พ่อคะ! พ่อคุยโทรศัพท์กับใคร ทำไมพ่อไม่ไปวาดภาพกับหนูล่ะคะ! "

เธอกอดภาพวาดของเธอที่เพิ่งทำเสร็จแล้วหนูน้อยก็เดินย่ำขาสั้น ๆ ของเธอเข้าไปในห้องทำงาน ฮีลตันย่อตัวลงและอุ้มลูกสาวของเขาขึ้นมา เขามองลูกสาวของเขาด้วยสายตาที่หลงใหล “ไหนให้พ่อดูรูปวาดของ เจลลี่ บีน หน่อยสิคะ”

ฮีลตันมองภาพวาดสีน้ำที่วาดโดย เจลลี่ บีน เมื่อไม่กี่วันก่อน ในภาพวาดควรจะมีแค่เขากับ เจลลี่ บีน แต่ตอนนี้มีคนพิเศษเพิ่มมาอีกหนึ่งคน เขาขมวดคิ้วเล็กน้อยถามว่า "คนนี้ใคร"

หนูน้อยพูดด้วยเสียงแผ่วเบา “นี่คือมอนตี้ หนูแอบวาดมันระหว่างที่เรียนศิลปะของมอนตี้ เพราะครูของเราบอกว่าเราต้องวาดรูปตัวเอง และพ่อแม่ของเรา ดังนั้นหนูไม่สามารถไม่มีรูปแม่ได้ พอเด็กคนอื่น ๆ เห็น พวกเขาจะเชื่อหนูไหม ถ้าหนูบอกพวกเขาว่านี่คือแม่ของหนู”

หนูน้อยชี้ไปที่เวอเรียน ด้วยนิ้วที่สวยงามของเธอ ขณะที่เธอถามฮีลตัน ด้วยความไร้เดียงสาบนใบหน้าของเธอ

ฮีลตันกังวลว่าเขาจะทำให้ลูกสาวของเขานั้นเสียใจ เขาก้มศีรษะลงจูบหน้าผากเธอแล้วพูดว่า

“พวกเขาจะต้องเชื่ออย่างแน่นนอน”

“พ่อคะ ถ้าแม่อยู่บนดาวอังคาร และต้องใช้เวลานานเพื่อจะกลับมา มอนตี้จะเป็นแม่ชั่วคราวของหนูก่อนได้ไหม”

ด้วยความตกตะลึง ฮีลตัน มองไปหนูน้อยอย่างเอ็นดู ขณะที่เขาพึมพำ “หนูอาจจะต้องถามมอนตี้เกี่ยวกับเรื่องนี้เอง”

เธอยิ้ม และเหล่ตาอย่างมีความสุข “หนูจะถามเธอพรุ่งนี้เมื่อหนูไปถึงโรงเรียนค่ะ!”

กวิน รีบคว้าเวอเรียน และยิงคำถามใส่เธอทันทีที่เธอกลับมาถึงบ้านของพวกเขา

“เรนนี่วันนี้สัมภาษณ์เป็นยังไงบ้าง”

เวอเรียน รู้สึกกลุ้มใจกับตัวเองทันทีเมื่อ กวิน พูดถึงหัวข้อนี้ “อย่าไปพูดถึงมัน ฉันเข้าใจสถานที่ผิดเองแถมยังทำให้ตัวเองดูโง่อีก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์รัก ท่านประธาน