เล่ห์รัก ท่านประธาน นิยาย บท 1130

ในวันที่เชนน์บินจากไปยังยุโรปแยนนี่ยังคงง่วนอยู่กับการส่งการ์ดเชิญงานแต่งของเธอมากมาย

เธอยังส่งไปให้ซามูเอลที่อยู่ห่างไกลถึงอังกฤษด้วย

หลังจากส่งคำเชิญไปก็นึกถึงเรื่องข้อความอีกครั้ง แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อเธอกำลังจะเลือกกู้คืนข้อความก็ตั้งสติได้ว่าไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น

ซามูเอลกับเธอเป็นเพื่อนธรรมดาๆ กันนานแล้ว

แม้ว่าเธอจะตั้งใจส่งการ์ดแต่งงานให้เขาแต่ก็ไม่ได้มีอะไร

จะเข้าร่วมหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับเขาแยนนี่ไม่ได้คิดอะไรมากเรื่องนั้น

ถ้าเขาเลือกที่จะเข้าร่วมนั่นหมายความว่าเขาคงทำใจได้แล้วแต่มันก็ไม่ได้สำคัญสำหรับเธอเหมือนกันถ้าเขาจะยังทำใจอยู่

ท้ายที่สุดมันก็เป็นแค่เรื่องในอดีตไม่สำคัญอีกต่อไป

ด้วยความช่วยเหลือของผู้กำกับยางจูเนียร์คาราจึงได้ติดต่อกับมาเรีย

จากข้อมูลที่รวบรวมได้จากคนของเขาคาราได้รู้ว่ามาเรียเคยพบกับแยนนี่มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่มันก็ไม่ได้จบลงด้วยดีเพราะมาเรียต้องการคืนดีในความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกกับเชนน์แต่กลับไม่สำเร็จ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังถูกแยนนี่ปฏิเสธที่จะช่วยเหลืออีกด้วย

คาราชวนมาเรียไปร้านกาแฟที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักและนัดพบเธอในห้องส่วนตัว

เมื่อมาเรียมาถึงเธอลอบมองสำรวจคาราก่อนจะรู้สึกสะอิดสะเอียนจนสายตาหยามเหยียดมองอย่างไม่ปกปิด เธอเอ่ยถามอย่างเย็นชา “คุณบอกทางโทรศัพท์ว่าสามารถช่วยฉันโน้มน้าวให้เชนน์ลงทุนในเฮย์เนสคอร์ปอเรชั่นได้ใช่ไหม? คุณจริงจังหรือทำเป็นเรื่องตลกกัน?”

ไม่ว่าจะมองอย่างไรผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าก็ดูไม่ใช่คนประเภทที่จะดึงดูดความสนใจของเชนน์ได้

มาเรียอดกังขาไม่ได้

คารายิ้มโดยไม่สนใจท่าทีเย่อหยิ่งพวกนั้นเธอแค่จะใช้ประโยชน์จากมาเรีย หญิงผู้ดีคนนี้อาจทำเป็นหยิ่งยโสในตอนนี้แต่ในอนาคตรับรองว่ามาเรียจะต้องรีบเข้ามาบีบแข้งบีบขาเธออย่างแน่นอน

“ถ้าล้อเล่นฉันคงไม่รบกวนคุณผู้หญิงแซนเดอร์ออกมาเจอกันในสถานที่อย่างนี้หรอกค่ะ”

"คุณคือใคร?" มาเรียถามอย่างสงสัย

คาราตอบ “ฉันสงสัยว่าคุณผู้หญิงยังจำชื่อแยนนี่จอยได้อยู่หรือเปล่า เขาเป็นพี่สาวต่างมารดาของฉันเรามีบิดาคนเดียวกันส่วนฉันกับพี่เราไม่เคยดีต่อกัน ก่อนหน้านี้คุณชายเชนน์เป็นคู่หมั้นของฉันแต่แยนนี่ใช้วิธีสกปรกที่น่าละอายขโมยคู่หมั้นของฉันไปฉันจึงต้องล้างแค้นเขาให้ได้”

มาเรียยกกาแฟขึ้นจิบเล็กน้อยก่อนจะเอ่ยถาม “ถ้าคุณจาคอปต้องการล้างแค้นแล้วทำไมถึงมามองหาคนนอกอย่างฉัน?”

ริมฝีปากแดงของคารายกยิ้มขึ้น “คุณผู้หญิงเคยพบกับแยนนี่มาก่อนหน้านี้แล้วก็พยายามโน้มน้าวให้เขาช่วยเพื่อปรับความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับคุณชายเชนน์ แต่แยนนี่กลับกระทำการหยาบคายต่อคุณ”

“แล้วไง? แยนนี่กำลังจะแต่งงานกับเชนน์ถ้าฉันต่อต้านเขาก็ไม่ต่างอะไรกับการเป็นศัตรูกับเชนน์”

คารางัดไพ่ตายของเธอออกมาแววตาหญิงสาวพลันเปลี่ยนเป็นเฉียบคมก่อนจะเอ่ย “ฉันเข้าใจแยนนี่เป็นอย่างดีเขาเป็นคนหยิ่งยโส คุณผู้หญิงแซนเดอร์ส ฉันรู้ว่าเฮย์เนสคอร์ปอเรชั่นต้องการเงินจำนวนมากบริษัทนี้ถูกยื้อมาเป็นเวลานานแล้ว หากไม่สามารถแก้ไขปัญหาด้านการเงินได้ก็จะล้มละลายในไม่ช้า เหตุผลที่คุณกลับมาที่นี่เพื่อจัดการกับคุณชายเชนน์แล้วเรียกการลงทุนจากเขาใช่ไหม?”

“คุณสืบเรื่องของฉันหรือ?”

คาราไม่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาแต่กลับเชิดคางขึ้นเล็กน้อยแล้วพูดว่า “แยนนี่ช่วยคุณไม่ได้ แต่ฉันทำได้”

“คุณจะช่วยฉันได้อย่างไร? แล้วทำไมฉันต้องเชื่อ?”

คารามองไปที่มาเรียและพูดว่า “แม่ของฉันเคยช่วยชีวิตคุณชายเชนน์และให้ฉันหมั้นหมายกับเขาตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าไม่ใช่เพราะแยนนี่ที่โผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ตำแหน่งคุณนายจินน์ก็คงตกเป็นของฉัน ฉันต้องการให้คุณผู้หญิงช่วยฉันกำจัดแยนนี่ออกจากตำแหน่งคุณนายจินน์ ยิ่งไปกว่านั้นฉันต้องการให้อนาคตของเขาถูกทำลาย”

มาเรียไม่คาดคิดว่าคาราจะมีด้านที่โหดเหี้ยม อย่างไรก็ตามเฮย์เนสคอร์ปอเรชั่นกำลังจะเผชิญกับภาวะล้มละลายหากจินน์กรุ๊ปไม่ร่วมลงทุนด้วยนั่นเป็นเรื่องจริง มาเรียไม่เต็มใจที่จะร่วมงานกับคนประเภทนี้แต่ด้วยสถานการณ์ของเธอจึงต้องจำใจยอมจำนน

“แผนของคุณคืออะไร?”

“ฉันรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับอดีตของแยนนี่แล้วยังรู้ว่าจุดอ่อนที่ร้ายแรงของเธอคืออะไร ถ้าคุณผู้หญิงแซนเดอร์สเต็มใจช่วยฉันค่าตอบแทนของฉันจะเกินความคาดหมายของคุณ”

“ตกลง ฉันจะช่วยคุณเอง”

ณ ลอนดอน, ประเทศอังกฤษ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์รัก ท่านประธาน