เล่ห์รัก ท่านประธาน นิยาย บท 1154

หลังจากแยนนี่กลับมา เธอไม่ได้รีบร้อนไปเยี่ยมคุณป้า แต่กลับกันเธอเริ่มงานของเธอในบริษัทมูฟมีเดีย

เพราะเธอเพิ่งรับช่วงต่อให้ดูแลมูฟมีเดีย มีหลายสิ่งหลายอย่างที่แยนนี่ยังต้องเป็นคนตัดสินใจ

ซินดี้ก็พยายามอช่วยแยนนี่อยู่เช่นกัน เธอนัดหมายซูซานได้สำเร็จ “แยนนี่ ซูซานเป็นนักแสดงตัวท็อปของจินน์กรุ๊ป เพราะงั้น เธออาจจะค่อนข้างหยิ่งและเจ้าอารมณ์ ฉันพยายามสุดความสามารถแล้วจนได้เพื่อนสนิทของเธอช่วยคุยกับเธอให้ แต่ยัยนั่นให้เวลาเราแค่สิบนาทีนะ เราจะคุยกันตรงลานจอดรถ พอถึงเวลาฉันจะช่วยเธอกันพวกปาปารัสซี่ให้ เธอต้องคุยให้เสร็จให้เร็วที่สุดนะ”

แยนนี่จดวันกำหนดนัดทั้งที่หูยังแนบกับโทรศัพท์ เธอตอบกลับพร้อมรอยยิ้ม “ได้เลย ขอบคุณนะซินดี้ ไว้ฉันจะเลี้ยงหม้อไฟเธอนะ”

“ว้าว นี่เธอกำลังขอบคุณฉันอยู่เหรอเนี้ย? เธอยังให้ฉันเป็นเพื่อนอยู่ใช่ไหม? โอ้ จริงสิ เธอกะจะไปเยี่ยมคุณป้าเธอเมื่อไหร่? เดี๋ยวฉันจะไปด้วย”

เมื่อสองปีก่อน แยนนี่ไม่ได้ทำหน้าที่ตอบแทนพระคุณโดยการอยู่ข้าง ๆ เฮเธอร์ แต่เป็นซินดี้ที่ช่วยดูแลคุณป้าของเธอมาตลอด พอนานวันเข้าพวกเขาก็สนิทกันไปโดยปริยาย เธอยังเรียกเฮเธอร์ว่า ‘คุณป้า’ อีกด้วย

แยนนี่มองดูปฏิทินแล้วพูด “ไปเยี่ยมวันสุดสัปดาห์นี้กัน เธอคงลำบากน่าดูที่ช่วยเรื่องต่าง ๆ ให้ฉันเมื่อสองปีก่อน คุณป้ายังไม่รู้เลยด้วยซํ้าว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างฉันกับเชนน์ ซินดี้ ฉันไม่รู้จะบอกท่านเรื่องที่ฉันหายไปตั้งสองปียังไงดี แต่ฉันไม่อยากให้ท่านรู้เลยว่าฉันกับเชนน์ไปกันไม่สวยแล้ว ฉันกลัวว่าท่านจะตกใจเอาน่ะ”

พอพูดถึงเชนน์…

ซินดี้ลังเลก่อนพูดขึ้น “แยนนี่ มีบางอย่างที่ฉันไม่มีโอกาสได้บอกเธอเลยจนกระทั่งตอนนี้ เมื่อสองปีก่อน ฉันไปเยี่ยมคุณป้าที่บ้านของเธอ มีสองสามครั้งครั้งที่ฉันเจอกับเชนน์…ฉันได้ยินจากคุณป้ามาว่าเชนน์ไปเยี่ยมท่านอยู่บ่อย ๆ แถมดูจากท่าทางของคุณป้า ฉันไม่คิดว่าเชนน์ยังไม่ได้บอกเธอเกี่ยวกับเรื่องที่เชนน์กับเธอแตกหักกัน ท่านยังคิดอยู่ตลอดว่าทั้งสองคนยังรักดี”

มือข้างที่ถือปากกาดำของแยนนี่ชะงักค้าวไปชั่วขณะ เงาทะมึนสะท้อนนัยดวงตา ริมฝีปากบีบเม้มขยี้เย้ยหยัน “เขาก็แค่เกิดมโนธรรมรู้สึกผิดขึ้นมาล่ะมั้ง พวกเราต่างก็มาถึงทางตันแล้ว จะทำอย่างนั้นไปเพื่ออะไรกัน? ตั้งแต่ตอนที่เขาบังคับฉันให้บริจาคเลือดให้นังคารานั่น ตั้งแต่ตอนที่ฉันแท้งลูกของเขา…เขาควรจะรู้นะ ว่ายังไงฉันก็จะเกลียดเขาไปชั่วชีวิต ”

แยนนี่ไม่อยากสานต่อเรื่องของเชนน์อีกต่อไป ซินดี้ปิดปากเงียบอย่างชานฉลาด ในฐานะเพื่อนสนิทของแยนนี่ สิ่งที่เธอทำได้มากที่สุดคืออยู่เคียงข้างเพื่อนของเธอโดยไร้เงื่อนไข ไม่ว่าเธอจะตัดสินใจทำอะไรก็ตาม

แยนนี่สวมหมวดผ้าไร้ปีก เธอมวยผมให้ตํ่าลงกว่าปกติและสวมเชื้อคลุมแจ็กเก็ต เธอออกจากลิฟท์อย่างลับ ๆ ล่อ ๆ ไปยังลานจอดรถ

เธอสาวเท้าอย่างไว

ป้ายทะเบียนรถของซูซานคือ A: ABC666 เป็นเลขทะเบียนที่สะดุดตามาก

แยนนี่เดินเข้าไปยังตัวรถก่อนจะเคาะกระจกหน้าต่างอย่างสุภาพ สักพักเธอก็เปิดประตูแล้วขึ้นไปนั่งบนเบาะหลังของรถ

ซูซานถือตลับแป้งและกำลังตบแต่งใบหน้าของเธอเบา ๆ เมื่อขยับตัวแล้วหันมา เธอมองใบหน้าแสนสวยของแยนนี่อย่างตะลึง

ตลับแป้งในมือร่วงหล่นด้วยความกใจ ดวงตาสวยคมของเธอจ้องมองแยนนี่ “ไหงถึงเป็นเธอได้ล่ะ? ไม่ใช่ว่าบอสของมูฟมีเดียอะไรนั่นอยากจะเจอฉันหรอกเหรอ?”

แยนนี่ยิ้มแล้วหยิบซองเอกสารสีนํ้าตาลออกจากกระเป๋า “ยินดีที่ได้พบคุณ คุณจอร์จ ฉันคือบอส บริษัทมูฟมีเดีย ลินน์ แฟรงค์ค่ะ”

ซูซานอ้าปากค้าง จ้องแยนนี่อย่างไม่เชื่อคำที่เธอพูด “ธะ ธะ เธอ…เป็นเธอได้ยังไง?”

ซูซานรู้จักกับแยนนี่มาก่อน ก่อนเธอจะเกษียณตัวเองไป เธอเป็นคนหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมหาศาล ในแวดวงอุตสาหกรรมบันเทิง เป็นไปไม่ได้เลยที่ซูซานจะไม่รู้จักแยนนี่

ในหมู่คนมีเสียงชาวจีน แยนนี่เป็นดุจดั่งตำนาน

ศิลปินหน้าใหม่มากมายที่เข้ามาอยู่ในอุตสาหกรรมนี้นับถือความสำเร็จของแยนนี่ให้เป็นดั่งเทพของพวกเขา ตั้งแต่นั้นจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครสามารถพาตัวเองเข้าไปในดินแดนที่มีการแข่งขันสูงอย่างฮอลลีวูดได้อย่างเธอเมื่อสองปีก่อน

มีแต่แยนนี่เท่านั้นที่สร้างความสำเร็จนี้ได้ราวกับปาฏิหาร ถึงแม้จะเป็นเส้นทางที่ต้องพบกับอุปสรรค์มากมายแต่เธอก็คู่ควรจะได้รับมัน

ในสองปีนั้น แม้ว่าเชนน์จะเก็บงำเรื่องการตายของแยนนี่ไว้เป็นความลับพร้อมกับการหายไปของเธอบนหน้าสื่อ เชนน์เองก็ห่างหายไปจากสายตาของผู้คนเช่นกัน เป็นการยากที่ใครต่อใครจะไม่สงสัย

ข่าวซุบซิบว่าแยนนี่ได้ตายไปและยังมีสวนสุสานจอยในนอร์ท ซิตี้ที่คุณชายเชนน์ฝังภรรยาผู้เป็นที่รักไว้ผุดอื่อฉาวขึ้นมา

ไม่ใช่แค่ชาวเน็ตและผู้ชมที่พากันพูดถึงเรื่องนี้ ย้อนกลับไป การเกษียณตัวเองของแยนนี่ก็แปลกอยู่ไม่น้อย เธอจ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อยกเลิกสัญญากับยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ทั้งที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดเพื่อมาเป็นแม่บ้านโดยไม่เสียดายเลยสักนิด

จะมีใครสักกี่คนที่กล้าทำแบบนั้นกัน?

แม้แต่คนในอุตสาหกรรมก็ลือกันให้แซ่ดว่าแยนนี่ต้องมีปัญหาอะไรบางอย่างบิดบังไว้ ถึงได้เกษียรตัวออกไปเร็วขนาดนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เล่ห์รัก ท่านประธาน