เมียเสี่ย นิยาย บท 34

“จะส่งผมไปดูสาขาย่อยหรือไง”

ธุรกิจของเสี่ยขุนหลักๆคือนำเข้ารถหรูมาขาย ตอนนี้เป็นบริษัทใหญ่ที่สุดในจังหวัด และมีสาขาย่อยหลายแห่ง ส่วนธุรกิจย่อยอื่นๆ ก็ตามแต่เสี่ยอยากซื้อมาทำกำไร บริษัทไหนมีปัญหาแล้วเสี่ยพอเห็นช่องทางว่ามันจะสร้างรายได้ เสี่ยซื้อไว้หมด ทั้งๆที่บางบริษัทก็บริหารไม่เป็นด้วยซ้ำ ถ้าเขาถูกส่งไปบริษัทพวกนั้น เขายอมเป็นเลขาไปตลอดชีวิตดีกว่า ขี้เกียจแก้ปัญหาให้บริษัทอื่น

“ไม่ๆ พวกนั้นมีคนดูอยู่แล้ว อยากให้นายรับช่วงบริษัทก่อสร้าง ไอซ์คงทำไม่ไหว” อัครราชวางปากกาสีทองลงบนโต๊ะ พิงหลังกับเก้าอี้ทำงาน เพื่อสำรวจน้องชายเงียบๆ

เขาจับตาดูคนรอบตัวมาเกือบหนึ่งเดือนแล้ว ทุกคนทำตัวปกติมาก เหมือนรู้นอกในเขาทุกอย่าง เขาเองก็เครียดมากขึ้นเพราะจับมือใครดมไม่ได้สักที จึงคิดหาแผนการมาหลอกล่อให้คนพวกนั้นแสดงตัวออกมา การยกตำแหน่งให้ปณิธานก็เป็นแผนการของเขา

“แล้วคิดว่าผมทำไหว? อยู่กับรถมาเกือบห้าปี อยู่ดีๆจะถีบหัวไปบริษัทก่อสร้าง ใช้สมองหรืออะไรคิด”

ปณิธานไม่สนใจบริษัทนั้นหรอก ถ้ายกโชว์รูมเปิดใหม่ที่กรุงเทพให้ดูแลก็ว่าไปอย่าง แต่ที่นั่นมีวารีน้องสาวดูแลอยู่แล้ว เขาเลยไม่หวัง อยู่กับเสี่ยขุนก็ดีแล้ว แม้จะเหนื่อยหน่อย แต่ก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรมาก

“งั้นขายคืนให้กรรณิการ์”

“เธออยากได้คืนเหรอ” ปณิธานไม่รู้จริงๆ เพราะชีวิตนี้ไม่เคยสุงสิงกับคนอื่น งานยุ่งจะตายห่า จะเอาเวลาไหนไปยุ่งเรื่องชาวบ้าน

“คงจะเป็นแบบนั้น แม้จะไม่พูดออกมาตรงๆ แต่พยายามจะโน้มน้าวให้ขายหุ้นคืนอยู่ตลอด”

“ก็ขายๆไปสิ ปีหน้าธุรกิจอสังหาฯมันจะซบเซา รีบเทขายแล้วเอาเงินไปลงทุนตัวใหม่ดีกว่า”

ปณิธานเรียนบริหาร จบป.ตรี พี่ชายก็ถีบหัวส่งไปเรียนต่อโทที่ต่างประเทศทันที หวังให้เขามาเป็นเรี่ยวแรงอีกคน ตอนแรกเขาไม่เข้าใจสิ่งที่พี่ขุนทำ ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้ว เพราะพนาที่อายุเท่านั้นไม่เอาอ่าว เขาเลยถูกตั้งความหวังไว้เยอะมาก

“ปีหน้าอะไรก็ดิ่งลงเหวหมดแหละ ว่าแต่นายคิดว่าดีแล้วจริงๆเหรอ”

“อืม ก็ดีนะ ไหนๆไอซ์ก็ไม่อยากขึ้นบริหารอยู่แล้ว ก็ให้ทำงานอินทิเรียไปเถอะ ถ้าบริษัทนั้นปิดกั้นเรื่องลูกค้า ก็ให้จัดหาลูกค้าผ่านทางออนไลน์ไปเลย คนมีฝีมือ ไม่ต้องมีชื่อบริษัทก็ดัง”

อัครราชพยักหน้าขึ้นลงอย่างเห็นด้วย แม้จะยังไม่คลายความสงสัย แต่สิ่งที่ปณิธานพูดก็มีเหตุผล เป็นความคิดที่ดี สมกับที่เขาไว้วางใจให้เป็นมือขวา

“งั้นฝากจัดการหาที่เงียบๆให้ไอซ์ทำงานด้วยนะ”

“ถ้ามาทำที่เดียวกัน มันจะเงียบเร้อ”

ปณิธานพูดแซวขำๆ แต่ไม่คิดว่าใบหน้าพี่ชายจะแดงก่ำได้ขนาดนี้ พี่ชายคงรักเธอจริงๆสินะ โชคดีที่เขาถอนตัวออกมาก่อน ไม่งั้นเขาคงพลั้งพลาดทำร้ายคนที่พี่ชายรักแน่ๆ

“แอบฟังผู้ใหญ่ทำภารกิจมันไม่ดี”

“คืนนี้ชวนไอซ์ไปกินเหล้าได้ไหม” ปธิธานเมินคำพูดตำหนิ ถือเอกสารสั่งซื้อมาวางลงบนโต๊ะให้พี่ชายตรวจสอบ แอบขอร้องทางสายตา จนพี่ชายพยักหน้าขึ้นลงอนุญาต

“ร้านเดิม?”

“อืม ร้านนั้นแหละ เหล้าเด็ด”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียเสี่ย