เมียครับ ผัวขอโทษ นิยาย บท 132

ที่ผ่านมาผมอาจจะทำให้นาเจ็บมาหลายครั้ง ร้องไห้มาหลายหน จนหลายคนอาจจะสาปส่งผม หรือยุให้นาเลิกกับผมไปเสียที บางคนถึงกับเตือนนาว่า ‘ผัวที่ดีคือผัวใหม่’ ผมอยากจะขอโทษทุกคนด้วยที่ทำตัวแย่ๆมาตลอด ที่ผ่านมาผมได้รับบทเรียนแล้ว ว่าผมควรจะซื่อสัตย์รักและดูแลคนที่ผมรักและเธอก็รักผมให้ดีที่สุด ถ้าใครรอดูผมอยู่ว่าผมจะดูแลนาด้วยชีวิตและหัวใจตามที่ผมสัญญาไว้ได้หรือเปล่าก็มาดูกัน

หลังจากวันที่ผมขอนาแต่งงาน ซึ่งนาก็ดีใจยิ้มหน้าบานไปเป็นอาทิตย์ พูดถึงเหตุการณ์วันนั้นซ้ำๆ เจอใครก็เล่าให้ฟังหมด พ่อผม ป้าน้อม ไอ้เข้ม ไอ้เต้ ไอ้รุจ สมหญิง สุชาติ แม้แต่รปภ.ที่ใต้ตึก ต่างได้ฟังเรื่องราวการขอแต่งงานของผมกันถ้วนหน้า

“พีทเขาเก็บเงียบมากเลยค่ะ ไม่ยอมบอกอะไรนาเลย เขาเตรี๊ยมกับแอนเดรียน่า กับ โรเบิร์ตกันมาเป็นเดือนเนียนกันมากเลย นาไม่รู้เลยแม้แต่นิดเดียวตอนอยู่ที่มาบูล นาก็สงสัยมาก ว่าเขาดูแปลก ๆ ดูกังวลมาก แต่ก็ไม่คิดว่าคนอย่างพีทจะโรแมนติกได้ขนาดนี้ยิ่งตอนอยู่ที่สิปาดันนะคะ เขาทำหน้าเครียดเดินไปคุยกับไดฟ์ลีดเดอร์หลายรอบ จนนาสงสัยว่าเป็นอะไร พอนาถามยังมีหน้ามาบอกว่ากลัวไม่เจอปลานกแก้ว ตอนที่พีทเขาถือทิวลิปสีแดงช่อที่108ว่ายน้ำเข้ามาหานา นาร้องไห้น้ำตาแตกเลยค่ะ นึกรู้เลยว่าต้องถูกขอแต่งงานแน่ๆ”

ผมฟังเรื่องนี้มาหลายรอบแล้ว และวันนี้เธอก็เล่าเรื่องนี้อีกทีให้ไอ้เต้ไอ้รุจกับแฟนของพวกมันทั้งสองฟัง ตอนที่พวกเรานัดกินข้าวกัน

“พี่เต้ตอนพี่เต้ขอหนูแต่งงานพี่เต้ห้ามให้น้อยกว่าพี่ พีทนะคะ ไม่งั้นหนูไม่แต่งจริงๆด้วย”

เมย่าแฟนนางงามของไอ้เต้บอกกับมันหลังจากที่ได้ฟังเรื่องขอแต่งงานของผมจากนา

“ไอ้พีทมึงสร้างมาตรฐานสูงไปไหม เล่นไปขอแต่งงานใต้น้ำแบบนี้ ตอนกูขอเมย่าแต่งงานกูไม่ต้องขอบนฟ้าแล้วดิ่งพสุธาลงมาเหรอวะ ถึงจะคู่ควรกับมิสโกลบอย่างเมย่า”

ใช่แฟนไอ้เต้เป็นนางงามครับ เหี้ยๆอย่างมันดันได้แฟนสวยแซ่บเป็นนางงามระดับโลก มันก็คงต้องเหนื่อยหน่อยเพราะผมสร้างมาตรฐานไว้สูงมาก

“พี่รุจด้วยนะคะ ตอนขอฟ้าแต่งงานเอาแบบถ่ายทอดสดทางช่องckkเลยนะคะ ให้คนรู้ไปทั้งประเทศเลยว่าพี่รุจจะไม่โสดแล้ว สาวๆทั้งหลายจะได้เลิกหวังลมๆแล้งๆสะที ทุกคนจะได้รู้ว่าหนุ่มโสดน่าเดทที่สุดสามปีซ้อนจะไม่โสดอีกต่อไปแล้ว”

น้ำฟ้าแฟนไอ้รุจก็เอาด้วยอีกคน นี่ความรักเมียของผมกำลังทำให้เพื่อนลำบากใช่ไหม

“ได้สิค่ะคนดี พี่รุจทำให้น้ำฟ้าได้ทุกอย่างเลย ถ้ามันจะทำให้น้ำฟ้ายอมแต่งงานกับพี่รุจเสียที”

มาดคุณชายอย่างไอ้รุจ ก็หลงแฟนเด็กมากๆพอๆกับไอ้เต้ ไอ้นี่คะขากับแฟนทุกคำฟังมันที่ไรเลี่ยนมากอยากจะอ้วก

“ใช่ค่ะคุณเต้กับรุจต้องทำให้ประทับใจนะคะ เพราะมันเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนจะจดจำ ครั้งหนึ่งในชีวิตจะได้เก็บไว้เล่าให้ลูกให้หลานฟังได้ว่าพ่อกับแม่ ตากับกับยายขอแต่งงานกันยังไง”

นาบอกกับไอ้เต้ไอ้รุจแล้วยังไปย้ำกับแฟนๆของพวกมันทั้งสองด้วยว่าเราสวยเลือกได้ถ้าขอไม่อลังการพออย่าเพิ่งตอบตกลงแต่ง ไอ้เต้กับไอ้รุจด่าผมกันใหญ่ ช่วยไม่ได้ใช่ไหมครับก็ผมรักเมีย เมียผมมีความสุขผมก็ดีใจ

ตอนนี้นาเปลี่ยนไปมากครับจากแต่ก่อนที่เธอไม่ค่อยชอบแสดงตัวว่าเป็นเมียผม ทุกวันนี้เหรอ เวลาเดินด้วยกันเธอเกาะแขนผมแน่น เจอผู้หญิงที่ไหนส่งสายตาให้ผม เธอจะโชว์แหวนเพชรแปดกะรัตที่อยู่ในมือทันที

ผมชอบมากที่ศศินารู้จักที่จะแสดงความรักในที่สาธารณะและแสดงความหึงหวงผมอย่างออกนอกหน้าเป็นแล้ว ทุกวันนี้เธอมั่นใจว่าเธอนี่แหละที่คู่ควรกับผมที่สุด ไม่รู้เป็นเพราะว่าเธอสวยขึ้น หรือเป็นเพราะเธอรู้แล้วว่าผมแอบรักเธอมาตั้งแต่แรก แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไรก็ตาม ผมก็รู้สึกดีที่เห็นศศินามีความสุข

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียครับ ผัวขอโทษ