เทพศึกมังกรหวนคืน นิยาย บท 141

ตระกูลอิ่น

คนส่วนใหญ่ยังคงรวมตัวกันอยู่ที่ห้องโถงนี้ บนกำแพงยังคงมีสองรูขนาดใหญ่เหมือนเก่า เพราะว่าเวลามีน้อย ตอนนี้ยังไม่มีคนมาซ่อมแซม พวกเขาก็ไม่มีอารมณ์ที่จะเรียกคนมาซ่อมแซม

หรือพูดได้ว่าอารมณ์ ย่ำแย่อย่างมาก

ตระกูล ยังไงก็ตามมีสินทรัพย์นับร้อยล้านขึ้นไป แต่ตอนนี้จู่ๆก็โดนลูกเขยจนๆมาฆ่าถึงบ้านแล้ว และพวกเขาก็ไม่กล้าสู้กลับด้วย

ก็แค่ลูกเขยจนๆคนหนึ่งเท่านั้น

ไร้ความสามารถ

ทุกคนล้วนมีสีหน้าอึมครึม โดยเฉพาะอิ่นป่ายที่นั่งประจำตำแหน่ง ใบหน้าใกล้จะดำปิ๊ดปี๋แล้ว ในเวลานี้คุณท่านอิ่นถึงได้รู้ข่าวเดินเข้ามาแล้ว ขมวดคิ้วพร้อมพูดว่า : “ก็แค่คนๆหนึ่งที่บุกเข้ามา พวกแกไม่มีใครกล้าจัดการเลย?”

เป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกว่า พวกเด็กวัยรุ่นเจเนอเรชั่นนี้ กากขนาดนี้

“……”

ตระกูลอิ่นไม่มีใครพูดจาเลย พวกเด็กวัยรุ่นล้วนแต่ก้มหน้าเงียบกัน

พวกเขาล้วนแต่คิดว่า ตัวเองคนเดียวสามารถจัดการฉินเฟิงได้ห้าถึงหกคน แต่ว่าเมื่อถึงเวลานั้นจริงๆ พวกเขาพบว่า พวกเขาไม่เพียงแค่ไม่กล้าเข้าไปจัดการ แถมยังขาอ่อนปวกเปียกอีกด้วย

บางคน ยังนอนกระจายบนพื้นในที่เกิดเหตุเลย

ฉินเฟิงใช้ความน่าเกรงขามที่มองไม่เห็นทำให้พวกเขาหวาดกลัวแล้ว

“คือว่า คือว่าฉินเฟิงไม่ได้ธรรมดาขนาดนั้นใช่ไหม?” มีคนตระกูลอิ่นคนหนึ่ง เอ่ยถามอย่างขาดความมั่นใจ

แต่ว่า กลับว่าได้รับคำด่าทอของคุณท่านอิ่นกลับมา

“ไอ้สารเลว!ยังจะหาข้ออ้างอีก!”

คุณท่านอิ่นด่าทอออกมาโดยทันที : “ไม่ธรรมดาขนาดนั้น?ประวัติของเขา พวกเราก็รู้กันหมดแล้ว ตอนนั้นก็เป็นแค่ขอทาน ตอนนี้ก็แค่กลับมาเป็นทหาร สิ่งเดียวที่มีก็คือต่อยเป็นบ้างก็เท่านั้น แต่ว่าพวกแกมีมากมายขนาดนี้ จู่ๆล้วนแต่ตกใจกลัวกันหมด ทำให้ตระกูลอิ่นของเราขายหน้าจริงๆ”

เมื่อด่ามาขนาดนี้ ใบหน้าของอิ่นป่ายก็ดำหมดแล้ว

ไอ้แก่ตายยากนี่กำลังด่าเขาอยู่

ตอนนั้นเขา ถูกฉินเฟิงทำให้ตกใจจนน่าอนาถสุดๆ

“พอแล้ว คุณปู่ วันนี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน ยิ่งไปกว่านั้นพวกเราต่างก็เป็นนักธุรกิจ จะชกต่อยเป็นได้ยังไงล่ะ ฉันว่าฉินเฟิงคนนั้นก็ใช้เป็นแค่กำลังแต่ไม่มีมันสมอง ภูมิใจได้ไม่นานเท่าไหร่หรอก”

อิ่นป่ายรีบโบกไม้โบกมือทันที พูดกล่าวต่อ : “พวกเราไม่ต้องไปเจรจากับกองกำลังติดอาวุธของเขาได้ ใช้จุดเด่นของเรา ใช้ธุรกิจ ใช้วิธีการทางธุรกิจจัดการเขาให้อยู่หมัด ฉันได้ติดต่อกับหวงจงประธานของหวงซื่อกรุ๊ปแล้ว ยินยอมที่จะร่วมมือกับพวกเราจัดตั้งกลอุบายให้กับอิ่นซินแล้ว ให้เขาเอาบริษัท กึ่งซานหยวน จำกัดนั่นมาชดใช้จนหมดเกลี้ยง”

“แค่ผู้หญิงคนเดียว ยังคิดอยากจะทำธุรกิจ จะทำธุรกิจอะไรเป็น ฉันจะให้เธอได้ชดใช้จนหมดเกลี้ยง”

“แต่ว่า ข้อสมมุติล่วงหน้าคืออิ่นซินไม่ได้ตายในกำมือของอู๋ห้าว อู๋ห้าวอยู่ที่เมืองเจียงเฉิงก็ถือว่ามีอำนาจในเขตนั้น จัดการฉินเฟิงและอิ่นซินทิ้ง น่าจะเป็นเรื่องที่สบายมาก”

อิ่นป่ายหัวเราะอย่างเยือกเย็น เขาถึงขั้นกับรู้สึกว่าอิ่นซินได้ตายไปแล้ว

เพียงแต่ว่าในเวลานี้ อิ่นเสี้ยงสวี่เดินจากข้างนอกประตูเข้ามาอย่างเร่งรีบแล้ว สีหน้าค่อนข้างร้อนใจเล็กน้อย : “ไม่ได้การแล้ว แผนการล้มเหลวแล้ว ตระกูลอู๋ ตระกูลอู๋ถูกฆ่ายกครัวแล้ว ”

แผนการล้มเหลวแล้ว

พวกสมาชิกของตระกูลอิ่นรวมถึงอิ่นป่าย ล้วนแต่รับได้ ถึงอย่างไรก็อาจจะเป็นอุบัติเหตุ แต่ว่าตระกูลอู๋ถูกฆ่ายกครัวแล้ว นี่ก็ทำให้พวกเขาค่อนข้างที่จะคาดคิดไม่ถึง ไม่อยากที่จะจินตนาการ ไม่อยากที่จะจินตนาการจริงๆ นั่นคืออู๋ห้าวนะ

สามารถนำมาเปรียบเทียบกับการมีอยู่ของตู้ต้วนเทียนได้

ยิ่งไปกว่านั้น ได้ยินมาว่ายังมีบุคคลปริศนาคนหนึ่ง คอยปกป้องเขาอยู่

“ตระกูลตู้ลงมือแล้ว?” อิ่นป่ายถามอย่างค่อนข้างสงสัย

“ไม่ใช่ ได้ยินมาว่าตระกูลตู้ไปหาผู้สนับสนุนคนหนึ่ง ผู้สนับสนุนคนนั้นเป็นคนลงมือจัดการ ตระกูลตู้ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของตระกูลอู๋ เพราะงั้นจึงทำได้เพียงให้ผู้สนับสนุนของพวกเขาออกมาจัดการแล้ว”

“ผู้สนับสนุนเหรอ?ใครกัน?”

“คนนี้ชื่อว่า MR.X นี่เป็นชื่อที่ตระกูลตู้ประกาศต่อภายนอก ฐานะ รูปร่างหน้าตาล้วนแต่ลึกลับ แต่ว่าได้ยินมาว่ามาจากกองกำลังทหาร ยอดเยี่ยมมาก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพศึกมังกรหวนคืน