เทพศึกมังกรหวนคืน นิยาย บท 42

บทที่42 VS ตู้ต้วนเทียน

"เป็นไปได้ไง ตามทันได้ไง นี่มันทางโค้งนะ!"

ราวกับคนอารมณ์สิ้นหวัง เฉินป๋อมองรถหวู่หลิงฮงกวงที่อยู่ด้านหลัง เขาแทบจะเป็นบ้าไปแล้ว ทั้งๆที่ฉันนำหน้าอยู่ แต่รถหวู่หลิงฮงกวงก็ยังตามมาติดๆ

นี่ ใช่รถหวู่หลิงฮงกวงจริงเหรอ?

"วิ่งตามจนทัน แซงไปอย่างน่าอัศจรรย์ ทำให้หวู่หลิงฮงกวงกลายเป็นรถแข่งม้ามืดของการแข่งขันครั้งนี้ นำมาเป็นอันดับสาม และคันที่อยู่ข้างหน้าคือรถของเฉินป๋อหมายเลข23 คิดว่าทุกคนน่าจะรู้เรื่องการเดิมพันครั้งนี้ มันได้กระจายข่าวไปยังทั่วสนามแข่งแล้ว ต้องดูครั้งนี้ว่า รถหวู่หลิงฮงกวงจะสามารถแซงรถหมายเลข23ได้หรือไม่"

"รถแข่งหมายเลข23ขยับแล้ว นั้นเขาทำอะไร ทำไมรถถึงจอดเป็นแนวขวาง"

พิธีกรมองไปที่รถของเฉินป๋อ และไม่มีใครเคยคาดคิด เฉินป๋อจะหยุดรถที่ทางเลี้ยวหักซอกอันแคบ และเขาก็จอดรถไว้เป็นแนวขวาง

ปิดทางวิ่งของรถหวู่หลิงฮงกวง

"ที่อันแคบของทางเลี้ยวนี้ โดยทั่วไปรถจะผ่านได้เพียงแค่คันเดียว เมื่อคุณชายเฉินจอดรถแนวขวาง ทำให้รถคันอื่นวิ่งผ่านไม่ได้ ดูเหมือนว่าคุณชายเฉินที่ผ่านเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ จะเข้าใจแล้วว่ารถหวู่หลิงฮงกวงไม่ใช่รถธรรมดาทั่วไป นี่เขาต้องการจะพินาศไปด้วยกัน"

พิธีกรเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ในทันที

"ฮ่า ฮ่า ถ้าสามารถหยุดเจ้าไว้ที่นี่ ทำให้เจ้าถอนตัวออกจากการแข่งขัน ถ้าอย่างนั้นฉันก็ไม่ถือเป็นผู้แพ้"

เฉินป๋อยิ้มด้วยความสะใจ รถของเขาคันนี้มีความปลอดภัยสูง ด้านในมีถุงลมนิรภัย ถึงแม้จะโดนชน ก็ไม่เป็นอะไร ยิ่งไปกว่านั้นคือเขารู้ว่ารถหวู่หลิงฮงกวงไม่กล้าชนเขา

ใครที่เป็นคนฉลาดก็ต้องรู้เรื่องนี้

เขาเป็นคุณชายเฉิน ในเมืองเจียงเฉิงแห่งนี้ คนที่ถูกเรียกว่าคุณชายล้วนแต่คนที่ไม่มีใครกล้ายุ่งด้วย รถหวู่หลิงฮงกวงไม่กล้าชนเขาหรอก ถ้าเขาเกิดอุบัติเหตุ ตระกูลของเขาไม่มีทางปล่อยฉินเฟิงแน่นอน

"มาแล้ว มาแล้ว รถหวู่หลิงฮงกวงกำลังชะลอความเร็ว สถานการณ์เช่นนี้คงไม่กล้าชนเราหรอก ถ้าชนไปต้องเกิดอุบัติเหตุแน่นอน คุณชายเฉินมีความคิดนี้อยู่ในใจ......ผ่านไปสักครู่ ทำไมเขาไม่ลดความเร็วลง จะชนเข้ามาแล้ว จะชนเข้ามาแล้ว!"

ตามด้วยเสียงตะโกนของพิธีกร

ก็มีเสียงดังตูมขึ้นอีกครั้ง

รถหวู่หลิงฮงกวงชนเข้าอย่างจัง แบบไม่ปรานี ยังดีที่ชนท้ายรถ ทำให้รถแข่งหมายเลข23หมุนเป็นวงกลม ไปกระแทกกับกำแพงภูเขา

"ให้ตายเถอะ กล้าชนฉันจริง ไม่กลัวคนของตระกูลเฉินหาเรื่องเจ้าเหรอ"

เฉินป๋อเวียนหัวเล็กน้อย แต่ไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่เขาก็ยังด่าว่า วิธีพังพินาศไปด้วยกันของเขา โดยทั่วไปไม่เคยมีใครกล้าเสี่ยงกับเขาแบบนี้

แต่วันนี้รถหวู่หลิงฮงกวง ไม่แยแสเขาแม้แต่นิดเดียว

อยากตายจริงๆใช่ไหม!

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน เฉินป๋อก็ตระหนักถึงความร้ายแรงของเรื่องนี้ เขาแพ้แล้ว รถที่เขาใช้เงินมากว่าร้อยล้านสร้างขึ้น แพ้ให้กับรถหวู่หลิงฮงกวง!

"แซงได้สำเร็จแล้ว ตอนนี้รถหวู่หลิงฮงกวงนำมาเป็นอันดับสอง มันคือปาฏิหาริย์จริงๆ และนี่ก็เป็นการแข่งขันน่าทึ่งที่สุดของการแข่งรถใต้ดินในรอบสิบปี หวู่หลิงฮงกวงเป็นม้ามืดตัวเต็งเลย "

"แต่ว่า มีสิ่งหนึ่ง ที่ต้องเตือนทุกท่าน มีคนไม่น้อยที่เดิมพันว่าหวู่หลิงฮงกวงต้องแพ้"

เมื่อพิธีกรพูดเช่นนั้น มีคนไม่น้อยในสนามแข่งต่างพากันหน้าซีด เดิมทีพวกเขาดูการแข่งขันครั้งนี้อย่างเมามัน พอคิดได้ว่า ตัวเองนั้นได้เดิมพันไว้แล้วว่าหวู่หลิงฮงกวงจะแพ้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพศึกมังกรหวนคืน