เทพศึกมังกรหวนคืน นิยาย บท 60

“ตู้ต้วนเทียน ใครน่ะ?”

มีคนมาใหม่อยู่ข้างๆ อิ่นป่ายซึ่งไม่รู้จักตู้ซื่อกรุ๊ป แต่เขาคิดว่าคนที่สามารถอยู่กับฉินเฟิงได้น่าจะเป็นบริษัทเล็กๆ เพื่อให้ได้งานที่ดีจากอิ่นป่าย เขาจึงก้าวไปข้างหน้าทันทีแล้วพูดว่า “ตู้ซื่อกรุ๊ป ผมไม่เคยได้ยินมาก่อน มันคืออะ...”

ก่อนที่เขาจะพูดจบ

ผัวะ

อิ่นป่ายตบหน้าเขา “ไอ้สารเลว นายมีสิทธิ์พูดตรงนี้เหรอ? นายรู้ไหมว่านี่ใคร? ประธานตู้ซื่อกรุ๊ป ลูกชายคนโตของตระกูลตู้ เป็นหนึ่งในบริษัทห้าอันดับแรกของเมืองเจียงเฉิง”

อิ่นป่ายพูดไปพลาง รูม่านตาของเขาก็หดลงอย่างฉับพลัน ใบหน้าซีดเผือด เกรงกลัวตู้ต้วนเทียนมากจริงๆ

คนประเภทนี้ที่ควบคุมทุกอย่างในเมืองเจียงเฉิงได้ มาที่บริษัทซานหยวนกรุ๊ปโดยไม่คาดคิด แล้วยังเรียกฉินเฟิงว่า ‘คุณ’ อีก ไม่น่าเชื่อเลย ไม่อยากจะเชื่อ ปาฏิหาริย์ชัดๆ แต่ความจริงก็เกิดขึ้นต่อหน้าเขาแล้ว

เป็นเช่นนี้ไปได้อย่างไร

ฉินเฟิงเป็นเพียงขอทานกระจอกคนหนึ่ง

“คุณชายตู้”

สิ่งที่เหนือความคาดหมายยิ่งกว่านั้นก็คือ ฟางเย้นคนรุ่นลูกผู้หยิ่งยโสโอหังจนถึงที่สุด ตกใจจนตกจากเก้าอี้ในทันใด เขาล้มลุกคลุนคลานมาอยู่ตรงหน้าตู้ต้วนเทียน โค้งตัวลง แล้วพูดประจบประแจง “คุณชายตู้ พวกเราจะกล้าแก้แค้นตู้ซื่อกรุ๊ปได้ยังไง?”

ผัวะ

ตู้ต้วนเทียนตบหน้าฟางเย้น ดวงตาทั้งคู่เย็นชาอย่างยิ่ง เขาพูดว่า “ฟางเย้น คุณมีเพียงบริษัทฟางซื่อกรุ๊ปเล็กๆ แต่หยิ่งผยองถึงขนาดนี้”

การตบครั้งนี้ เขาทำในนามของฉินเฟิง

เนื้อหาของบทสนทนาในวันนั้นคือการที่ฉินเฟิงขอให้เขามาเซ็นสัญญาในวันนี้ เพื่อให้เป็นช่องทางใหม่ของบริษัทซานหยวนกรุ๊ป

ตู้ต้วนเทียนมีกำลังมาก แค่ตบก็ทำให้ฟางเย้นล้มลงกับพื้น รอยฝ่ามือปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขาอย่างรวดเร็ว แต่ฟางเย้นไม่กล้าโกรธ เขาลุกขึ้นทันที โค้งตัวลง แล้วรีบพยักหน้าให้ตู้ต้วนเทียน

“ครับๆๆ”

ช่างไร้ค่า

คนที่อยู่ในนี้มีความรู้สึกเดียวกัน เมื่อครู่ฟางเย้นผู้ยโสโอหังที่ประกาศว่าจะให้ฉินเฟิงคุกเข่าลง เหมือนไม่ปรากฏตัวขึ้นอีกเลย ซึ่งทำให้ทุกคนตกตะลึง

จากนั้น ตู้ต้วนเทียนก็หยิบสัญญาส่งให้อิ่นซิน “คุณอิ่น นี่เป็นสัญญาระหว่างตู้ซื่อกรุ๊ปของเรากับบริษัทซานหยวนกรุ๊ปของคุณ เราจะเป็นพันธมิตรกับพวกคุณ ผมได้ลงนามเสร็จแล้ว”

“อ้อ…ค่ะ”

อิ่นซินยังไม่เข้าใจ แต่ก็รับมันไว้ก่อน จากนั้นตู้ต้วนเทียนก็จากไป อิ่นซินรู้สึกสับสนเล็กน้อย เกิดอะไรขึ้น? ทำไมจู่ๆ ลูกชายคนโตของตระกูลตู้ก็มาที่นี่

เขามาที่นี่เพื่อเซ็นสัญญา

ไม่ชอบมาพากล

เธอทอดสายตาไปทางฉินเฟิงด้วยความสงสัย แต่ฉินเฟิงกลับยักไหล่ เธอจึงไม่ได้ถามในตอนนี้

“อิ่นป่าย อิ่นเสี้ยงสวี่ ฟางเย้น ผมได้สัญญามาแล้ว จากนี้ไปบริษัทซานหยวนกรุ๊ปของเราจะร่วมมือกับตู้ซื่อกรุ๊ป ไม่ใช่บริษัทฟางซื่อกรุ๊ปอีกต่อไป”

อิ่นซินรับสัญญาฉบับนั้นมา แล้วแสดงให้ทุกคนด้านล่างดู

“…”

ในห้องเงียบเป็นเป่าสาก คนส่วนใหญ่ล้วนเคยตำหนิติเตียนอิ่นซินมาก่อน แต่ตอนนี้พอเห็นสัญญาฉบับนั้นแล้วก็นิ่งเงียบไป หรือพูดอีกอย่างก็คือ พวกเขาไม่มีสิทธิ์พูดอะไรอีกแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพศึกมังกรหวนคืน