คุณชายฮิลล์ ปล่อยฉันนะ! นิยาย บท 384

ฌอนนั่งไขว่ห้างและท่าทางของเขาก็สงบ “ในช่วงที่ผ่านมามีหลายคนที่วิพากษ์วิจารณ์ผมผ่านทางอินเทอร์เน็ต พูดตามตรง มันไม่ได้รบกวนผมและผมไม่สนใจว่าคนอื่นจะมองผมอย่างไร แต่เมื่อวานนี้ พวกเขาเริ่มสบประมาทภรรยาของผมผ่านทางออนไลน์ นี่คือสิ่งที่ผมทนไม่ได้…”

นักข่าวตกใจ “ภรรยา?”

“ถูกต้อง” ฌอนหันหน้าไปทางกล้อง และริมฝีปากที่ชวนมองของเขาเหยียดขึ้นเป็นรอยยิ้ม “ประธานกรรมการของฮัดสัน คอร์ปอเรชั่น แคทเธอรีน โจนส์ เธอเป็นภรรยาของผม”

นักข่าวอึ้ง “คุณได้รับทะเบียนสมรสแล้วเหรอ?”

“พูดให้ถูกก็คือ เราได้มันมากว่าสี่เดือนแล้ว”

นักข่าว “นั่น… นั่นเป็นไปไม่ได้”

“อะไรที่เป็นไปไม่ได้? ฉันยังเอามันมาด้วยเลย” ฌอนหยิบเอกสารออกมาจากกระเป๋าของเขา ไม่เพียงแต่มีรูปถ่ายงานแต่งงานเท่านั้น แต่วันที่ของงานแต่งยังถูกเขียนไว้อย่างชัดเจนอีกด้วย

ในตึกผู้ป่วย ป้าจัสมินประหลาดใจมากจนเธอทำส้มในมือหล่น “คุณโจนส์… ไม่… คุณผู้หญิง คุณทั้งคู่แต่งงานกันแล้วเหรอ?”

แคทเธอรีนพูดไม่ออก

ใช่ พวกเขาแต่งงานกันแล้ว แต่พวกเขาก็หย่ากันแล้วด้วย เขายังมีทะเบียนสมรสได้อย่างไร?

หัวของแคทเธอรีนเริ่มเต้นแรง เธอไม่สามารถเข้าใจอะไรเลย

ในทีวี นักข่าวก็รู้สึกสับสนเช่นกัน “แต่ไม่ใช่ว่าคุณยังออกเดทกับเมลานี่ ยูล จากครอบครัวยูลเมื่อครึ่งเดือนที่แล้ว…?”

“สำหรับประเด็นนั้น ผมเองก็อยากรู้เช่นกัน”

ปากของฌอนยกขึ้นเป็นรอยยิ้มเยาะเย้ย “เมลานี่ ยูล คุณยูล ถ้าหากคุณกำลังดูข่าวอยู่ในตอนนี้ ผมแค่อยากจะถามคุณ ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่ผมเริ่มออกเดทกับคุณเหรอ? ผมเริ่มคบกับคุณเพียงเพราะผมเต้นรำกับคุณในงานเลี้ยงอาหารค่ำที่คฤหาสน์ฮิลล์งั้นเหรอ? ผมไม่เคยโทรหาคุณ หรือชวนคุณออกไปข้างนอก และผมก็เย็นชาต่อคุณตั้งแต่ทีแรก ผมเชื่อว่าใครก็สามารถบอกได้ว่าผมไม่ได้สนใจคุณ”

นักข่าวตกตะลึง “แต่ก่อนหน้านี้ มีคนถ่ายรูปคุณทั้งสองกำลังเก็บสตรอเบอร์รี่กันอยู่ คุณสองคนดูสนิทสนมกันมาก…”

“โอ้ ตอนนั้น? ผมเพิ่งรู้ว่าเธออยู่ที่นั่นตอนผมกลับไปที่คฤหาสน์ของครอบครัว คุณย่าลากผมไปที่สวนผลไม้เพื่อเก็บสตรอว์เบอร์รี่กับพวกเขา และจงใจถ่ายรูปเพื่อทำให้สื่อเข้าใจผิด ผมเอาสตรอเบอร์รี่ที่เก็บกลับมาให้ภรรยาทาน ตอนที่ผมจากไปในวันนั้น ผมยังพูดทุกอย่างกับคุณยูลอย่างชัดเจน และบอกเธอว่าอย่ามารบกวนผมอีก”

ฌอนหันหน้าไปทางกล้องด้วยสายตาเย็นชา “คุณยูล เพราะคำพูดของคุณ ผมจึงถูกเรียกว่าเศษสวะไปทั่วทั้งออสเตรเลีย คุณน่าจะรู้ดี ว่าผมไม่เคยแม้แต่สนใจจะสัมผัสปากของคุณด้วยซ้ำ”

นักข่าวอ้าปากค้าง เมลานี่ ยูล คนนี้ค่อนข้างเจ้าเล่ห์ “คุณชายใหญ่ ครอบครัวฮิลล์รู้เรื่องการแต่งงานของคุณกับคุณแคทเธอรีน โจนส์ หรือเปล่า?”

ฌอนส่ายหัว “พวกเขาเพียงแต่คิดว่าผมกำลังออกเดทกับเคธี่ และครอบครัวของผมไม่เห็นด้วยกับมัน พวกเขาคิดว่าสถานะของเธอต่ำต้อยเกินไป และเธอไม่คู่ควรกับผม เพราะเธอไม่ทำผลประโยชน์อะไรให้ผมได้ในอนาคต แต่ผมไม่สนใจ ผมพบเธอที่เมลเบิร์น เธอไม่รู้เกี่ยวกับสถานะของผมด้วยซ้ำตอนที่แต่งงานกับผม นอกจากนั้นผมทนให้ครอบครัวของผมดูถูกเธอไม่ไหวอีกต่อไป ผมตัดสินใจแล้วว่าจะจัดงานแต่งงานกับเธอในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า และบอกให้ทุกคนรู้ว่า ผมมีเพียงเธอเท่านั้นที่อยู่ในใจ”

“อีกทั้ง…”

ทั้นใดนั้นฌอนลุกขึ้นจากโซฟา “เป็นผมเองที่หักขาคุณชายบนเรือสำราญ ผมจะไม่พูดถึงว่าพวกเขาเป็นคนพาลมากแค่ไหน แต่พวกเขาไม่ควรทำให้ภรรยาของผมอับอาย สำหรับผมแล้ว แคทเธอรีนเป็นเส้นที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถล่วงล้ำได้ ผมจะต่อต้านคนทั้งโลกเพื่อเธอ”

ราวกับว่าดวงตาที่รักใคร่ของเขากำลังจ้องตรงไปที่แคทเธอรีนผ่านทางหน้าจอทีวี

หัวใจของเธอเต้นแรง

เธอต้องยอมรับว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนสามารถต้านทานได้ เมื่อใบหน้าที่หล่อเหลาและสมบูรณ์แบบของฌอนพูดถ้อยคำแห่งความรักที่ปกป้องและสะเทือนใจเช่นนี้

เธอรู้ว่าเขากำลังกำจัดภาพลักษณ์ของการเป็นคนไม่ดีในที่สาธารณะ เธอยังรู้ด้วยว่าเขาแค่กำลังแสดงบทบาทของสามีที่ทุ่มเทอย่างมาก แต่เธอก็ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้

ราวกับว่าเขากำลังพูดความจริง

ที่ข้างกัน ป้าจัสมินน้ำตาไหล “คุณผู้หญิง ฉันรู้ว่าคุณชายใหญ่มีเพียงแต่คุณในหัวใจ ช่างวิเศษเหลือเกิน คืนดีกันไว ๆ และมีลูกแฝดเร็ว ๆ นะ ฉันจะช่วยคุณเลี้ยงพวกเขาเอง”

แคทเธอรีนพูดไม่ออก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณชายฮิลล์ ปล่อยฉันนะ!