คุณชายฮิลล์ ปล่อยฉันนะ! นิยาย บท 397

“โอ้ ว้าว ที่จริงแล้วโรงแรมนี้เป็นของชาร์ลี! ฉันได้ยินมาว่าผลประกอบการในปีนี้ของโรงแรมติดหนึ่งในสามของโรงแรมทั้งหมดในออสเตรเลีย น่าประทับใจมาก”

“ใช่แล้วค่ะ” เมลานี่หันมองไปทางชาร์ลีที่ถูกรายล้อมไปด้วยฝูงชน ชายหนุ่มค่อนข้างน่าดึงดูด แม้ว่าจะไม่ได้หล่อเหลาหรือเหมาะสมเท่าคุณชายใหญ่ฮิลล์ก็ตาม นอกจากนี้ อนาคตของเขาก็ยังเต็มไปด้วยโอกาสและศักยภาพ

ทุกคนในครอบครัวฮิลล์ปรากฏตัวในวันนี้ ไม่ต้องพูดถึงชื่อผู้มีอิทธิพลคนอื่น ๆ ในแวดวงการเมืองและธุรกิจ เธอรู้สึกเป็นเกียรติที่มีแขกเหล่านี้ในพิธีหมั้นของเธอ

นี่คืองานแต่งงานที่เธอฝันถึง

ฌอนจะต้องเสียใจกับการเลือกของเขาอย่างแน่นอนเมื่อเขามาถึงในภายหลัง มันเป็นความผิดของเขาที่ไม่อยากแต่งงานกับเธอ

อีกทั้งแคทเธอรีนก็ด้วยเช่นกัน ผู้หญิงเสียโฉมคนนั้นจะต้องอิจฉาเธอมาก

“ดูสิ คุณชายฮิลล์คนโตก็อยู่ที่นี่ด้วย! เขามากับแคทเธอรีน โจนส์”

จู่ ๆ อาไอรีนก็ตะโกนออกมา

ทุกคนซึ่งอยู่ที่ชายหาดส่วนตัวหันศีรษะของพวกเขาไปที่ทางเข้า ฌอนเข้ามาในชุดทักซิโด้สีขาว เขาไม่ค่อยปรากฏตัวในงานสาธารณะด้วยชุดสีขาว แต่ในตอนนั้น เขาดูเหมือนเจ้าชายทรงเสน่ห์ที่หลุดมาจากเทพนิยายทั้งหมด แขกผู้ชายคนอื่น ๆ ที่มาร่วมงานไม่สามารถเทียบกับเขาได้

นอกจากนี้ ชาร์ลี ผู้ที่กำลังจะเป็นเจ้าบ่าวก็สวมชุดทักซิโดสีขาวในวันนี้ด้วยเช่นกัน เขาดูธรรมดามากเมื่อเทียบกับรูปลักษณ์ที่มีเสน่ห์ของฌอน

ด้วยความโกรธ เขาทุบแก้วไวน์ในมือ

ในทางกลับกัน เมลานี่เองก็ล้มเหลวในการจัดการกับอารมณ์ของเธอเช่นกัน นั่นเป็นเพราะเธอสังเกตเห็นชุดราตรีสีฟ้าอ่อนที่แคทเธอรีนกำลังสวมอยู่ในตอนนี้

เธออยากสวมผลงานชิ้นเอกนั้น จากนักออกแบบผู้เชี่ยวชาญนามบอนนี่คิงสำหรับพิธีหมั้นของเธอ แต่เธอก็คว้าน้ำเหลวแม้จะเสนอเงินจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ตอนนี้แคทเธอรีนปรากฏตัวขึ้นในพิธีโดยสวมชุดนั้นอย่างแน่นอน

อีวอนปิดปากของเธอก่อนจะกระซิบว่า “นั่นเป็นชุดราตรีที่เธอ...”

เมลานี่จ้องเธอเขม็งทันที

“ไม่เป็นไรหรอก ยังไงก็ตามใบหน้าของแคทเธอรีนก็น่ากลัวอยู่ดี มันน่าเสียดายที่ชุดราตรีนั่นตกไปอยู่ในมือเธอ” อีวอนพูดในไม่กี่วินาทีต่อมา

“เธอพูดถูก” ในอดีต เมลานี่อิจฉาแคทเธอรีนที่สวยกว่าเธอ

เธอไม่สามารถมีความสุขได้มากไปกว่านี้อีกแล้วด้วยใบหน้าที่เสียโฉมของผู้หญิงคนนั้น

หลังจากร่าเริงขึ้นเล็กน้อย เธอก็เดินไปหาคู่รักที่เพิ่งมาถึงกับชาร์ลี

“คุณชายฮิลล์คนโต การปรากฏตัวของคุณในงานหมั้นของฉันทำให้พิธีที่ต่ำต้อยของเราดูสูงขึ้น” ชาร์ลีก้าวไปข้างหน้าในขณะที่ยิ้ม แม้ว่าจะเป็นทักทายอย่างสุภาพ เขาก็ไม่ได้เริ่มจับมือ

นี่เป็นครั้งแรกของแคทเธอรีนที่ได้พบกับชาร์ลี

พูดตามตรง ชายหนุ่มค่อนข้างดูดีและอาจจะสูงประมาณ 170 เซนติเมตร อย่างไรก็ตามเขาดูมีเลศนัยเมื่อเขายิ้ม เขาไม่ได้แสดงออกถึงความสง่างามที่มีเกียรติตามธรรมชาติอย่างฌอน

ประธานทอมป์สันผู้ซึ่งยืนอยู่ใกล้ ๆ หัวเราะ “ดึงพิธีอันต่ำต้อยของคุณให้สูงขึ้น? คุณชายแคมโปส คุณมีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า คุณชายรองฮิลล์ได้เซ็นชื่อในข้อตกลงกลยุทธ์การทำงานร่วมกันใหม่ หลังจากเข้าครอบครองธุรกิจของครอบครัว คุณมีศักยภาพมากกว่าใครบางคนในตอนนี้ซะอีก”

เมลานี่รู้สึกมีความสุขมากขึ้นไปอีกเมื่อได้ยินเรื่องนั้น เธอประสานแขนกับชาร์ลีก่อนจะเผยรอยยิ้มที่มีความหมาย “ประธานทอมป์สัน คุณไม่ควรพูดแบบนั้นนะ คุณชายใหญ่เป็นคุณชายที่น่านับถือมากที่สุดในแคนเบอร์รา ยังไม่พูดถึงว่าเป็นชายที่ร่ำรวยที่สุดในออสเตรเลียด้วย”

“ผู้ชายที่ร่ำรวยที่สุด?” ประธานทอมป์สันพูดเยาะเย้ยดูถูก “เขาทำแบบนั้นได้เพียงเพราะความช่วยเหลือจากครอบครัวฮิลล์ เขาไม่มีอะไรเลยถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว”

ชายคนนั้นหยุดชั่วครู่เพื่อให้เกิดความน่าตื่นเต้นก่อนจะตะโกนไปยังชายชราที่ยืนอยู่ไม่ไกลออกไป “ผมพูดถูกจริงไหม คุณท่านฮิลล์?”

คนที่ถูกพูดถึงเยาะเย้ยขณะเหลือบมองไปยังฌอน “น่าเสียดายที่ตัวเขาเองดูเหมือนจะไม่รับรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้”

ประธานทอมป์สันไม่แม้แต่จะพยายามปกปิดความรังเกียจในสายตาของเขาเมื่อเขามองไปที่ฌอน “คุณชายใหญ่ ดูแลตัวเองด้วย คุณควรสนุกกับงานเลี้ยงคืนนี้กับภรรยาของคุณ บางทีอาจไม่มีใครเชิญคุณไปงานสุดพิเศษเช่นนี้อีกในอนาคต”

“ถ้าอย่างนั้น ผมควรจะขอบคุณประธานทอมป์สันสำหรับคำแนะนำของคุณ” มุมปากของฌอนกระตุกเป็นรอยยิ้มลึกลับ เขาไม่ได้แสดงออกถึงความรำคาญหรือหงุดหงิดใจ แต่ดูเหมือนเขากำลังดูการแสดงหุ่นกระบอกที่ไร้สาระมากกว่า

“คุณชายใหญ่ฮิลล์ ได้โปรดอย่าอารมณ์เสีย” จู่ ๆ เมลานี่ก็ใช้มือปิดปากราวกับว่าเธอเพิ่งสังเกตเห็นแคทเธอรีน “โอ้ เกิดอะไรขึ้นกับใบหน้าของเธอ? เอ๊ะ ผิวหน้าที่ไม่สม่ำเสมอนั่นดูน่ากลัวจัง”

ความเย็นบางอย่างวาบผ่านดวงตาของฌอน เขาเปิดริมฝีปากออกตั้งใจจะตอบโต้

แคทเธอรีนกระชับมือของเธอไว้แน่นและยิ้มอย่างสงบ “มันค่อนข้างน่ากลัว บางครั้งฉันก็เกลียดตัวเองในตอนกลางดึก แต่โชคดีที่ฌอนมอบความมั่นใจที่ฉันต้องการด้วยการอยู่กับฉัน ให้กำลังใจฉัน และรักฉัน เขาไม่แม้แต่จะสบตากับผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่พยายามจะยั่วยวนเขา”

ความสงบในน้ำเสียงของเธอทำให้การดูถูกของเมลานี่ดูไม่มีนัยสำคัญ

ตรงกันข้าม คำพูดของแคทเธอรีนบอกเป็นนัยว่าครั้งหนึ่งเมลานี่เคยยั่วยวนฌอน แต่เขาก็ยังเลือกที่จะอยู่กับผู้หญิงที่เสียโฉมมากกว่าเธอเสียอีก

เมลานี่โกรธจัดกับความขายหน้าที่เกิดขึ้น แต่รอยยิ้มลึกลับปรากฏบนใบหน้าของชาร์ลี "คุณนายฮิลล์ ผู้ชายไม่ได้พูดความจริงเสมอไป ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นกับใบหน้าของคุณนั้น ช่างน่าเห็นใจจริง ๆ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณชายฮิลล์ ปล่อยฉันนะ!