คุณพ่อสายเปย์ นิยาย บท 146

บทที่146 การเชิญชวนของเฉินจือหราน

"ท่านผู้มีบุญคุณคะ ฉัน ฉันเป็นแค่คนงานสุขาภิบาลคนหนึ่ง ไม่มีความสามารถพิเศษใดๆ"เมื่อได้ยินคำพูดของลู่เฉิน หลี่หงเหม่ยรู้สึกซาบซึ้งใจ แต่เธอก็ยังคงพูดออกมาตรงๆ ความเมตตาของลู่เฉินเธอขอบคุณจากใจ แต่เธอเธอไม่สามารถทำให้ลู่เฉินต้องลำบากใจ

"ไม่เป็นไร คุณสามารถไปทำความสะอาด แน่นอนว่าคุณก็สามารถเลือกงานอื่นได้ตามใจชอบ"ลู่เฉินตัดสินใจจะชอบผู้หญิงที่น่าสงสารคนนี้

"ฉัน......"หลี่หงเหม่ยรู้สึกหวั่นไหวใจ ตอนนี้เธอต้องการงานที่สามารถรวมทั้งอาหารและที่พัก แต่ในใจของเธอรู้สึกเกรงใจ

"อย่างนี้ละกัน ฉันจะพาเธอไปดูที่บริษัทก่อน"ระหว่างที่พูด ลู่เฉินก็เดินออกไปข้างนอกโดยตรง

หลี่หงเหม่ยลังเลไปสักพักนึก ในที่สุดก็ได้ขึ้นรถตามลู่เฉิน

มาถึงตึกจวินเยวี่ย ลู่เฉินให้วังเหว่ยลงมาพาหลี่หงเหม่ยสองแม่ลูกขึ้นไป และได้สั่งให้เขาเตรียมงานให้หลี่หงเหม่ย จากนั้นเขาก็จากไป

เมื่อเห็นว่างานที่ลู่เฉินแนะนำมานั้น คือมาทำงานที่เทคโนโลยีอี้ฉี หลี่หงเหม่ยรู้สึกตื่นเต้นมาก ในขณะเดียวกันเธอก็ขาดความมั่นใจในตัวเอง

"ประ ประธานวัง ฉัน ฉันทำความสะอาดเป็นอย่างเดียว"หลี่หงเหม่ยเริ่มชาดความมั่นใจในตัว นี่มันไม่ใช่บริษัทเล็กๆนะ

"เออ โอเค นั้นคุณก็เป็นพนักงานทำความสะอาดก่อน"วังเหว่ยพยักหน้า ยังไงก็เป็นคนที่ลู่เฉินพามา เขาจะไม่ถามเยอะหรอก พอถึงเวลาให้เงินเดือนเธอก็พอ

วังเกว็นพาหลี่หงเหม่ยมาถึงห้องทำการของฝ่ายบุคคล เมื่อเห็นว่ารองผู้อำนวยการของฝ่ายบุคคลเสี่ยวจื่อเหิงอยู่ เลยพูดว่า"รองผู้อำนวยการเสี่ยว คุณช่วยจัดงานให้เธอหน่อย ให้เธอเป็นคนงานทำความสะอาดก่อน ส่วนที่พักแบะการ์ดอาหารก็ช่วยจัดให้เธอเสร็จทีเดียวเลย"

"รับทราบครับ ท่านประธานวัง"เสี่ยวจื่อเหิงพยักหน้า หลังจากวังเหว่ยออกไปแล้ว เธอจึงเริ่มสำรวจหลี่หงเหม่ยขึ้นมาด้วยความอยากรู้อยากเห็น

เมื่อเห็นว่าหลี่หงเหม่ยไม่เพียงแต่ขาเป๋ ยังพาลูกชายมาสมัครงานด้วย ก็ปรากฏความดูถูกออกมาในสายตา

แต่นี่เป็นคนที่วังเหว่ยพามาเอง เขาไม่รู้ว่าเธอกับวังเหว่ยเป็นอะไรกัน เลยไม่กล้าถามอะไรเยอะ

"คุณชื่ออะไร?"เสี่ยวจื่อเหิงถาม

"หลี่หงเหม่ย"หลี่หงเหม่ยตอบ

"บัตรประชาชนเอามาไหม"เสี่ยวจื่อเหิงถาม

"บัตรประชาชนของฉันยังไม่ทันได้ไปทำใหม่ คุณสามารถทำการสมัครงานให้ฉันก่อนได้ไหมคะ เดี่ยวอีกสองวันฉันค่อยไปทำใหม่?"หลี่หงเหม่ยพูดอย่างขาดความมั่นใจ

เสี่ยวจื่อเหิงขมวดคิ้ว ไม่มีบัตรประชาชนจะทำหการสมัครให้ได้ยังไงล่ะ?

"ประธานวังเป็นคนให้คุณมาหรือ?"เสี่ยวจื่อเหิงมองไปทางหลี่หงเหม่ย

"เป็นผู้มีบุญคุณต่อลูกชายของฉัน เขาบอกว่าจะแนะนำงานให้พวกเรา ก็เลยพาพวกเรามา จากนั้นก็ให้ประธานวังพาพวกเราเข้ามา"หลี่หงเหม่ยพูดความจริงออกมา

"โอเค จำไว้นะ เมื่อไปทำบัตรประชาชนเสร็จ ก็ต้องมาดำเนินการตามขั้นตอนสมัครทันที"เสี่ยวจื่อเหิงพยักหน้า แม้ว่าไม่ใช่ความสัมพันธ์โดยตรงกับประธานวัง แต่ผู้หญิงคนนี้อย่างน้อยก็ต้องมีความเกี่ยวข้องอะไรสักอย่างกับประธานวัง เขาทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ก่อนละกัน เพราะเธอก็แค่คนงานทำความสะอาดเอง"

พอคิดไปแบบนี้ เสี่ยวจื่อเหิงก็ได้การลงชื่อเข้าระบบให้หลี่หงเหม่ยทันที จากนั้นก็โทรให้คนใต้บัญชามาพาหลี่หงเหม่ยไปหาที่พักก่อน

หลังจากลู่เฉินออกจากตึกจวินเยวี่ย ก็ได้รับสายที่ไม่มีการจดจำ ลู่เฉินเห็นว่าเป็นเบอร์ของหยูโจว ก็เลยรับสาย

"คุณลู่ ฉันเป็นเฉินจือหราน คืนนี้ทุ่มหนึ่งฉันได้จัดงานเลี้ยงงานหนึ่งขึ้นมา ฉันมีเพื่อนคนหนึ่งอยากรู้จักกับคุณ คุณสามารถมาได้ไหม?"หลังจากเชื่อมต่อได้ เฉินจือหรานก็พูดมาตรงๆ

"ฉันก็แค่คนธรรมดาคนหนึ่ง จะรู้จักไปทำห่าอะไรล่ะ"ลู่เฉินยิ้มออกมา เขาไม่อยากไปเข้าร่วมงานเลี้ยงแบบนี้

"คุณลู่ ตามจริงเรื่องคือว่า จางดาวเรนยังคงไม่ตายใจต่อฉัน ฉันขอร้องคุณช่วยฉันอีกทีได้ไหม?"เฉินจือหรานพูดด้วยความขอร้อง

"แล้วปู่ของเขาก็ได้ปล่อยคำพูดออกมาว่า ถ้าฉันไม่แต่งงานกับจางดาวเรน พวกเขาก็จะไม่ให้ที่ดินเกาะสีเขียวนั้นมา"เมื่อเห็นว่าลู่เฉินไม่ได้พูดอะไร เฉินจือหรานก็พูดต่อ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณพ่อสายเปย์