คุณพ่อสายเปย์ นิยาย บท 316

บทที่ 316 บรรยากาศตึงเครียดก่อนที่สงครามจะปะทุขึ้น

หลังจากนั้นอีกสิบกว่าวัน ลู่เฉินได้อยู่ที่เมียนมาร์มาตลอด หลังจากเขาปราบปรามหลิวช้างซานลงมาได้ กองทัพทหารทุกฝ่ายของเมียนมาร์ล้วนเงียบสงบอย่างผิดปกติ ซึ่งนี่มันแปลกประหลาดมาก

ลู่เฉินรู้สึกว่าช่วงเวลาอนาคตจะต้องมีเรื่องใหญ่ที่มาต่อต้านเขาเกิดขึ้นแน่นอน

ดังนั้นเขาเลยอยู่ที่นี่เพื่อฝึกอบรมความแข็งแกร่งของกองทัพ

กองทัพของเขาในตอนนี้ ได้ฝึกฝนนักบินออกมาร้อยกว่าคนแล้ว ในนั้นมีคนขับเครื่องบินรบพิเศษโดยเฉพาะและมีคนขับเฮลิคอปเตอร์ด้วย แม้ว่าพวกเขาเพิ่งได้เรียนรู้มาไม่นาน แต่ลู่เฉินเชื่อว่า อีกไม่นานพวกเขาก็จะสามารถกลายเป็นพลังที่สำคัญของเขา

ส่วนกองกำลังรถถังของลู่เฉินยิ่งไม่ต้องไปกล่าวถูก ตอนนี้ได้แบ่งออกเป็นสี่ทีม รถถังทีม A หนึ่งพันทหาร รถถังทีม B หนึ่งพันทหาร เกราะทีม A หนึ่งพันทหาร เกราะทีม B หนึ่งพันทหาร

ทหารที่เหลืออีกสองพันคน บ้างเป็นฝ่ายธุรการแนวหลัง บ้างเป็นทีมสำรอง

ถ้าจะต่อสู้กัน กองกำลังหลักมีเพียงสี่พันนายและกองกำลังทางอากาศอีกร้อยกว่านาย

"ท่านผู้บัญชาการครับ คุณอู๋เหว่ยรองผู้บัญชาการกองทัพต่านขอสายคุณครับ"ทหารคนหนึ่งหยิบโทรศัพท์ที่ไร้สายมาถึงข้างๆลู่เฉิน

ตอนนี้ลู่เฉินกำลังกำกับการฝึกอยู่บนสนาม

หลังจากครึ่งเดือนที่แล้วไปปราบปรามหลิวช้างซานได้ ลู่เฉินก็แต่งตั้งตัวเองเป็นผู้บัญชาการของฆ่าวิหาร ส่วนตู้เฟยและเซียวจ้างเป็นแม่ทัพซ้ายและแม่ทัพขวา ส่วนชิจินเป็นพลอากาศตรี

ถ้าดูเช่นนี้มันก็เหมือนกองทัพทหารที่แท้จริงอยู่นะ

ลู่เฉินทำแบบนี้ ก็เพื่อที่จะให้คนข้างล่างมีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง เพิ่มความกระตือรือร้นของพวกเขา

"เขาพูดภาษาจีนเป็นไหม?"ลู่เฉินถาม

ทหารที่ถือโทรศัพท์พยักหน้า

ลู่เฉินรับโทรศัพท์มา และพูดว่า"ลู่เฉินของฆ่าวิหาร"

"ผู้บัญชาการลู่ ผมชื่ออู๋เหว่ยเป็นรองผู้บัญชาการของกองทัพต่าน ไม่ทราบว่าผู้บัญชาการลู่มีเวลาออกมาคุยดันหน่อยไหม"อู๋เหว่ยที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งถามอย่างไม่รีบร้อน

"โอเค แต่ไม่ทราบว่าผู้บัญชาการอู๋มีอะไรจะคุยกับผม"ลู่เฉินพูด

"ผู้บัญชาการลู่ ก่อนที่คุณจะควบคุมกองทัพดำได้ อดีตกองทัพมังกรดำอยู่ใต้บังคับของกองทัพต่าน ไม่ทราบว่าผู้บัญชาการลู่รู้เรื่องนี้หรือเปล่า?"อู๋เหว่ยถาม

"ไม่ทราบ แถมตอนนี้ก็ไม่มีกองทัพมังกรดำแล้ว มีแต่ฆ่าวิหาร"ในสายตาของลู่เฉินปรากฏความเยาะเย้ยออกมา เงียบสงบไปครึ่งเดือน กว่าที่พวกคุณจะลงมือแล้วหรือ?

"เออ ฉันรู้อยู่ แต่ว่าฆ่าวิหารของคุณก็มีต้นกำเนิดมาจากกองทัพมังกรดำไม่ใช่เหรอ"อู๋เหว่ยเตือนเขา

"ผู้บัญชาการอู๋อยากพูดอะไรก็พูดตรงๆเลย คนอย่างฉันไม่ชอบคนพูดอ้อมๆ พุดตรงๆดีกว่า"ลู่เฉินพูดเยาะเย้ยออกมา

อู๋เหว่ยในอีกฝั่งหนึ่งเงียบขรึมไปสักพัก จากนั้นจึงพูดว่า"โอเค นั้นฉันก็พูดตรงๆนะ ความหมายของฉันเรียบง่ายมาก ในเมื่อผู้บัญชาการลู่เป็นผู้ดูแลควบคุมกองทัพดำแทน นั้นคุณก็ต้องทำตามสัญญาที่กองทัพดำเซ็นกับพวกเราในอดีต ไม่นั้นมันอาจก่อให้เกิดสงครามระหว่างสองฝ่าย"

"หมายความว่าถ้าฉันไม่ทำตามสัญญา กองทัพต่านจะมาทำสงครามกับฉันเหรอ?"ลู่เฉินเลิกคิ้ว ภายในน้ำเสียงเต็มไปด้วยความเยาะเยอะ

"ผู้บัญชาการลู่ คุณคิดให้ดีนะ คุณมีแค่ห้าหกพันคน แต่พวกเรามีตั้งหมื่นห้าพันคน เป็นสามเท่าของคุณ"อู๋เหว่ยคุกคาโดยตรง

"ฉันจำได้ว่าครึ่งเดือนก่อน หลิวช้างซานมีสี่พันคน แต่ฉันมีแค่สองพันคน แล้วเขาก็นึกว่าเขาสามารถเอาชนะฉันได้อย่างง่ายดาย ผลสุดท้ายก็คือ ทำให้กองทัพของฉันขยายจนถึงหกพันคน"ลู่เฉินพูดอย่างราบเรียบ

อู๋เหว่ยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโกรธมากกลับหัวเราะออกมา"ผู้บัญชาการลู่ คุณแน่ใจว่าจะนำหลิวช้างซานมาเทียบกับพวกเราเหรอ?"

"ฉันแค่ยกตัวอย่างเฉยๆ ผู้บัญชาการอู๋ไม่ต้องคิดมาก แต่ฉันสามารถบอกกับคุณอย่างแน่วแน่ว่า ฆ่าวิหารของฉันแค่จะหาคนร่วมมือกัน ส่วนอย่างอื่นนั้นไม่ต้องมาพูดหรอก"ลู่เฉินพูดเสร็จก็วางสายโทรศัพท์

เมื่อเห็นว่าเขาวางสาย ทหารคนนั้นก็วิ่งมา รับโทรศัพท์จากมือของเขาไป

เวลานี้ตู้เฟยเดินมา พูดว่า"วันนี้ฉันไปเดินเที่ยวชมที่โกก้างรอบหนึ่ง พบว่ามีซามูไรหลายคนมากันที่โกก้าง ฉันเลยสั่งให้คนไปตรวจสอบ พบว่าหลายวันนี้มีซามูไรหลายร้อยคนเข้ามาในโกก้างเรื่อยๆ และพวกเขาล้วนมาจากประเทศของพวกเราด้วย"

"ซามูไรหลายร้อยคน?"ลู่เฉินเลิกคิ้ว ในสังคมทั่วไปมีซามูไรเยอะขนาดนี้ที่ไหนได้ล่ะ แน่นอนว่าต้องเป็นการกระทำของตระกูลลึกลับแน่นอน

หรือว่าตระกูลหลานหามาที่เมียนมาร์แล้ว?

ลู่เฉินรู้สึกว่าน่าจะเป็นตระกูลหลานมาแก้แค้นเขาแล้ว แต่พบว่าภายใต้ของเขามีกองทัพมากขนาดนี้ จากนั้นถึงสั่งซามูไรของทั้งตระกูลมากันหมด

"เออ แถมพวกเขาส่วนใหญ่ยังมีปืนพกด้วย เป้าหมายของคนพวกนี้มีโอกาสสูงมากที่จะเป็นพวกเรา"ตู้เฟยพยักหน้าและพูด

"หรือว่าพวกเขาร่วมมือกับกองทัพต่านแล้วหรือ?"ลู่เฉินตะลึงเล็กน้อย เมื่อนึกถึงคำพูดเมื่อกี้นี้ของอู๋เหว่ย และเชื่อมโยงกับคำพูดของตู้เฟย เขาว่ามีโอกาสเป็นเช่นนี้

"คุณรู้จักพวกเขา?"ตู้เฟยมองไปที่ลู่เฉินอย่างประหลาดใจ

"เออ ถ้าฉันเดาไม่ผิด น่าจะเป็นคนของตระกูลหลานที่ลึกลับ"ลู่เฉินพูด

"แม่ง โชคดีที่ตอนนี้มีกองทัพทหารแล้ว ไม่นั้นมันเป็นสิ่งที่อันตรายมาก"ตู้เฟยพูดอย่างจนปัญญา

ก่อนหน้านี้เขายังไม่รู้ว่าตระกูลลึกลับจะเก่งไปถึงไหนได้ แต่วันนี้เห็นว่าตระกูลลึกลับตระกูลเดียวก็มีซามูไรต้องหลายร้อยคน แถมความสามารถของซามูไรพวกนั้นล้วนไม่อ่อนด้วย เขาถึงรู้สึกตระกูลลึกลับเก่งไปถึงขนาดไหน

ลู่เฉินยิ้ม และพูดว่า"เตรียมตัวทำสงครามเถอะ คนพวกนั้นของตระกูลลึกลับน่าจะร่วมมือกับกองทัพต่านแล้ว สงครามครั้งนี้คงลำบากมาก"

ถ้าหากไม่มีตระกูลหลาน ลู่เฉินไม่ได้ไว้กองทัพต่านในสายตาเลยด้วยซ้ำ

กองทัพต่านมีหนึ่งหมื่นห้าพันคนมันเป็นสามเท่าของเขาจริงๆ แต่เมื่อเผชิญกับอาวุธที่สุดยอด แม้ว่ามาอีกหมื่นห้าพันคน ฆ่าวิหารของเขาก็ไม่กลัว

แต่ตอนนี้ตระกูลหลานก็มีส่วนร่วมเข้ามา สงครามครั้งนี้ก็ค่อนข้างจะยุ่งยากแล้ว ถ้ามีคนที่ฝีมือการต่อสู้แข่งกว่าเขาอีกในตระกูลหลาน ก็อาจมีโอกาสถูกตัดหัวในท่ามกลางกองกำลังหลายพันคนของเขา

แต่ลู่เฉินก็ไม่ค่อยใส่ใจ ถ้าหากตระกูลหลานมีคนที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้จริงๆ เขาก็มีแผนอยู่

แต่ว่าทหารพวกนี้ของเขาล้วนได้ผ่านการฝึกอบรมอย่างเป็นระบบ ทหารทุกคนล้วนได้ลงทุนเงินลงไปเยอะ ถ้าหากว่าทำสงครามแล้วตายไปมากมาย มันเป็นสิ่งที่เสียดายมาก

"เออ ยังไงแล้วหลังจากผ่านการฝึกอบรมที่เข้มงวดในครึ่งเดือนนี้ กำลังรบของกองทัพหลักเพิ่มขึ้นมากจากเมื่อก่อนมากมาย สงครามครั้งนี้ พวกเราจะสามารถโด่งดังไปทั่วเมียนมาร์แน่นอน"ตู้เฟยพูดอย่างมั่นใจ

เขายังไม่รู้ว่าซามูไรมีผลกระทบต่อกองทัพใากขนาดไหน ดังนั้นเลยไม่ได้คิดมากอยุ่ลู่เฉิน

"นั้นก็ไปแจ้งหัวหน้าทุกฝ่ายมาประชุมกันเถอะ สงครามครั้งนี้ใกล้จะมาถึงแล้ว ไม่แน่อาจเป็นไม่กี่วันนี้"ลู่เฉินพยักหน้า จากนั้นเดินไปทางพื้นที่ประชุม

เขาไม่เคยได้คิดมาก่อนว่าจะขยายฆ่าวิหารให้เป็นกองทัพขนาดใหญ่

แต่ถ้าหากกองทัพในประเทศเมียนมาร์พวกนี้ชอบมาหาเรื่องเขา เขาก็ยินดีที่จะสร้างกองทัพที่ทำให้คนน่าหวาดกลัวขึ้นมากองทัพหนึ่ง

วิลล่าของมังกรดำในก่อนหน้านี้ ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นห้องบัญชาการรบ แต่ก็เป็นแค่ชั่วคราว รอให้มั่นคงลงมาก่อน ลู่เฉินคิดจะลงทุนอีกนิดหนึ่ง สร้างกองทัพใหม่

พอมาถึงห้องบัญชาการ ลู่เฉินพิงอยู่กับเก้าอี้ สูบบุหรี่ไปด้วย พร้อมรอทุกคนมาประชุมกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณพ่อสายเปย์