คุณพ่อสายเปย์ นิยาย บท 329

บทที่ 329 เครื่องบินรบรุ่นที่หกมาสู่ชาวโลก

เมื่อคำพูดของหลิวฉานเฟินถูกสื่อขยายออกไปอย่างกว้างขวางแล้ว ทุกคนล้วนเชื่อว่าข้อความสามข้อความทางการของเทคโนโลยีอี้ฉีล้วนเป็นความจริง

ดังนั้น บริษัทสายการบินที่ไม่ได้มาเข้าร่วมนิทรรศการล้วนเสียใจภายหลังอย่างยิ่ง บางคนยังโทษความเลวร้ายของนักเลงคีย์บอร์ด

แต่คนพวกเฉินเฟย เฉิงเฟยที่เป็นผู้ผลิตเครื่องบินรบล้วนแก้ไขการกระทำในเวลาแรก ต่างมากันที่เมืองยวี่โจวเพื่อที่จะได้ร่วมมือกับเทคโนโลยีอี้ฉี

แต่ลู่เฉินไปที่เมืองเฉียนหยางโดยตรง ไม่ได้พบแม้แต่คนเดียว

พวกเขาแค่ได้พบเสี่ยวซู่ถิง และสอบถามเธอว่าจะมีโอกาสได้ร่วมมือกันไหม

เสี่ยวซู่ถิงบอกว่าเธอไม่สามารถตัดสินใจได้ ให้พวกเขารอลู่เฉินกลับมาค่อยมาคุยกัน

เธอรู้แผนของบริษัทแน่นอน เครื่องยนต์ของเครื่องบินรบรุ่นYQ—01รุ่นนี้ เป็นผลิตภัณฑ์แรกที่เทคโนโลยีอี้ฉีนำออกสู่ตลาด เทคโนโลยีอี้ฉีจึงคิดจะประกอบเอง

แต่ถ้าบริษัทสายการบินสนใจจะซื้อ พวกเขาก็จะขายให้แน่นอนอยู่แล้ว

เครื่องยนต์Turbofanรุ่นF-135ของจักรวรรดิMแม้ไม่จำหน่ายต่อภายนอก แต่มีราคาตั้งอยู่คือ15ล้านดอลลาร์ เป็นเครื่องยนต์ที่ออกแบบให้เครื่องบินรบF35โดยเฉพาะ

เครื่องยนต์ของเครื่องบินรบรุ่นYQ-01เป็นเครื่องยนต์ที่สร้างขึ้นให้เครื่องบินรบรุ่นที่หกโดยเฉพาะ ถ้าเฉินเฟินนำไปดัดแปลงสร้างเป็นChengdu J-20 จะทำให้Chengdu J-20เลิศเหนือกว่าF22และF35 กลายเป็นfifth-generation jet fighterที่แข็งแกร่งที่สุดที่อยู่ภายใต้เครื่องบินรบรุ่นที่หก

ดังนั้นราคาของตอนนี้แม้ตั้งให้เป็น30ล้านดอลลาร์ต่อหนึ่งลำก็ถือว่าไม่แพง

แน่นอนว่า เนื่องจากเทคโนโลยีอี้ฉีเข้าใจเทคนิคในการผลิตทั้งหมด ดังนั้นเงินทุนของเครื่องยนต์เครื่องบินรบรุ่นYQ-01ก็แค่สามล้านกว่าหยวน รอให้พวกเขาปรับปรุงวัสดุในการผลิตให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น เงินทุนยังสามารถต่ำกว่านี้ได้

กำไรเยอะขนาดนี้ เป็นไปไม่ได้ที่เทคโนโลยีอี้ฉีจะนำความลับทางธุรกิจนี้ขายออกไป

อย่างน้อย ก่อนที่พวกเขาจะผลิตเครื่องยนต์เครื่องบินรบที่สูงระดับกว่านี้ พวกเขายังไม่ขายออกไปหรอก

เสี่ยวซู่ถิงในฐานะที่เป็นผู้บริหารระดับที่สามของเทคโนโลยีอี้ฉี เธอรู้แผนของบริษัทอยู่แล้ว ตามจริงเธอก็มีสิทธิ์มาคุยการร่วมมือกันทางธุรกิจกับผู้ผลิตพวกนี้ แต่พวกนี้ผิดนัดในนิทรรศการของเทคโนโลยีอี้ฉี ดังนั้นเสี่ยวซู่ถิงจึงรู้สึกอึดอัดในใจ

ดังนั้นเลยไม่ค่อยอยากจะสนใจพวกเขา

เพราะยังไงแล้วเครื่องยนต์เครื่องบินรบรุ่นYQ-01เป็นสิ่งที่ต้องการของบริษัทพวกนี้อยู่แล้ว พอถึงเวลาพวกเขาจะมาขอร้องเทคโนโลยีอี้ฉีแน่นอน

ส่วนการเจรจาของวังเหว่ยกับเฉียนหยางแอร์ไลน์ก็ราบรื่นมากเช่นกัน หลังจากฝ่ายตรงข้ามเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีอี้ฉี มีเทคนิคการออกแบบเครื่องบินรบอยู่ในมือจริงๆ ก็โอนหุ้นเจ็ดส่วนของบริษัทให้เทคโนโลยีอี้ฉีทันที

คนในบริษัทล้วนไม่โง่ ช่วงหลายปีนี้พวกเขาล้วนอยู่ในสถานะขาดทุน ถ้าเครื่องบินรบรุ่นหกออกมาในเวลานี้ ต้องโด่งดังไปทั่วโลกและราคาจะต้องสูงอยู่แล้ว แม้ว่าพวกเขามีเพียงหุ้นสามส่วนอยู่ในมือ ก็จะได้กำไรมากมายด้วย

ดังนั้นพวกเขาแค่ได้ประชุมกันสักครู่ ก็เลยต่างเห็นด้วยกับแผนการรับซื้อหุ้นของเทคโนโลยีอี้ฉี

เทคโนโลยีอี้ฉีไม่ได้เสียตังค์แม้แต่บาทเดียว เป็นการใช้เทคโนโลยีในการแลกเปลี่ยนกับหุ้นของบริษัท แถมยังควบคุมหุ้นตั้งเจ็ดส่วน

ถ้าหากหากำไรไม่ได้ บริษัทแอร์ไลน์จะโง่ขนาดนั้นเลยเหรอ?

เทคโนโลยีอี้ฉี มีเทคโนโลยีซูเปอร์ล่องหน เทคโนโลยีวัสดุโครงเครื่องบินเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติเทคโนโลยีเครื่องยนต์การบินเรดาร์และเทคโนโลยีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ

แถมยังมีเทคโนโลยีขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิกที่คิดค้นขึ้นมาสำหรับเครื่องบินรบรุ่นที่หกโดยเฉพาะ

เมื่อเทียบกับChengdu J-20แล้ว ต้นทุนของพวกนี้อย่างน้อยก็ต้อง 50 ล้านดอลลาร์ นั้นถ้าเครื่องบินรบรุ่นที่หกขายแต่Chengdu J-20อย่างเดียวทุกวัน สามารถได้กำไรได้อีกลำละ50 ล้านดอลลาร์

เครื่องบินรบที่สุดยอดเช่นนี้ อย่าไปพูดถึงจำหน่ายภายนอกเลย ขอให้สามารถขายให้กับทางทหาร ก็เป็นกำไรก้อนใหญ่แล้ว

ดังนั้นเมื่อเทียบกับหุ้นเจ็ดส่วนของบริษัทที่ขาดทุนมาทุกปี แน่นอนว่าบริษัทเฉียนหยางแอร์ไลน์ยอมเชื่อใจเทคโนโลยีอี้ฉีมากกว่าที่สามารถนำพาบริษัทเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

ฝั่งนี้เพิ่งเซ็นสัญญาเสร็จ ลู่เฉินก็สัญญากับพนักงานทุกคนในบริษัทว่า เงินเดือนพื้นฐานของทุกคนเพิ่มขึ้น 30% ทีหลังถ้าผลประกอบการของ บริษัทยิ่งดีขึ้น โบนัสของพนักงานก็ยิ่งสูงขึ้นไปด้วย

สาเหตุหลักที่เขาจะเพิ่มเงินเดือนในเวลานี้ คือเขาอยากจะผลิตเครื่องบินรบรุ่นที่หกห้าลำออกมาก่อนปีใหม่นี้ ส่วนเวลานี้ห่างจากปีใหม่ยังมีเวลาอีกเดือนครึ่ง ถ้าพนักงานขยันดันหน่อย มันจะไม่เป็นปัญหา

ดังสุภาษิตที่ว่า ถ้าให้รางวัลอย่างงามต้องมีผู้กล้าออกมาทำงานให้ ภายใต้การกระตุ้นโดยโบนัสต่างไปของเจ้านายคนใหม่ พนักงานของบริษัทเฉียนหยางแอร์ไลน์ขยันกว่าปกติ ทักษะทั้งหมดพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากเดือนหนึ่งผ่านไป กว่าจะประกอบเครื่องบินรบสองลำออกมาเสร็จ แล้วผ่านไปอีกห้าวัน เครื่องบินที่เหลืออีกก้าลำก็ประกอบออกมาเสร็จ

หลังจากทางทหารได้รับการแจ้งจากเทคโนโลยีอี้ฉี รู้สึกเหลือเชื่อจริงๆ

แม้ว่าพวกเขาได้เซ็นหนังสือสัญญาการซื้อขายระหว่างเครื่องบินรบกับเทคโนโลยีอี้ฉีแล้ว แต่พวกเขาล้วนนึกว่าอย่างเร็วที่สุดเทคโนโลยีอี้ฉีก็ต้องเดือนมีนาคมหรือเมษายนของปีหน้าถึงจะผลิตเครื่องทดสอบชุดแรกออกมาได้

แต่คาดไม่ถึงว่าแค่เดือนแรกเองเทคโนโลยีอี้ฉีก็ส่งมาห้าลำก่อน

แต่ฝ่ายทหารก็มีความสงสัยอยู่ เทคโนโลยีอี้ฉีจะนำของปลอมมาหลอกพวกเขาหรือเปล่า?

แต่ไม่นานความคิดนี้ก็ถูกฝ่ายทหารตัดทิ้งไป

นี่มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เทคโนโลยีอี้ฉีจะไม่โง่ขนาดนั้นหรอก

เมื่อนักบินได้เห็นเครื่องบินรบรุ่นที่หกที่สร้างออกมา ล้วนรู้สึกเหลือเชื่อ เพราะนี่มันมหัศจรรย์หรือเกิน

นักบินกลุ่มนี้เป็นนักบินที่ดีที่สุดของChengdu J-20 เมื่อผ่านการคัดเลือกทีละขั้นตอน ถึงได้รับสิทธิ์ในการขับเครื่องบินรบรุ่นหก

คาดไม่ถึงว่าเครื่องบินรบรุ่นหกลำนี้แม้แต่ภายนอกก็ให้ความรู้สึกที่สะดุ้งคน

เครื่องบินรบรุ่นหกที่เทคโนโลยีอี้ฉีผลิตขึ้นมา ลักษณะภายนอกได้แตกต่างจากเครื่องบินรบห้ารุ่นก่อนหน้านี้ คล้ายกับยูเอฟโอในหนังวิทยาศาสตร์

แต่ยูเอฟโอในหนังวิทยาศาสตร์เป็นเอฟเฟกต์ที่ตัดต่อจากคอมพิวเตอร์ ส่วนเครื่องบินรบรุ่นที่หกนี้เป็นเอฟเฟกต์ที่จริงๆจังๆ

เมื่อเห็นถึงสถิติของเครื่องบินลำนี้ พวกคนใหญ่คนโตในกองทัพล้วนสะดุ้งขึ้นมาอีก

คุณภาพรวมของเครื่องบินรบรุ่นที่หกเป็นเพียงครึ่งหนึ่งของ J-20 แต่ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงที่สามารถติดตั้งได้นั้นเป็นสองเท่าของJ-20

สิ่งสำคัญคือขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิกที่เทคโนโลยีอี้ฉีสร้างขึ้นมานั้นเป็นแบบจิ๋ว แต่ตอนนี้ขีปนาวุธชนิดนี้ยังไม่ได้ผลิตออกมาโดยสมบูรณ์ เพราะเทคโนโลยีอี้ฉียังไม่ได้ทำสัญญาการร่วมมือกับกลุ่มวิจัยและพัฒนาขีปนาวุธ

ความเร็วและระยะทางล้วนเป็นสองเท่าของ J-20 และเครื่องบินรบรุ่นอื่น ๆ

ไม่ต้องไปพูดถึงความสามารถในการล่องหนหรอก ปัจจุบันเรดาร์ของประเทศต่างๆถ้าเกินระยะทาง 100 กิโลเมตรจะไม่สามารถตรวจพบมันได้

สำหรับเครื่องบินรบ อย่าไปพูดถึงว่า100 กิโลเมตรเลย ห่างกันห้าร้อยกิโลเมตรยังสามารถสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงให้กับคุณได้

เมื่อเห็นสถิติที่มหัศจรรย์พวกนี้ คนใหญ่คนโตในฝ่ายทหารก็เตรียมนักบินเตรียมขึ้นไปลองบินดู

ภายใต้คำแนะนำของมืออาชีพทางด้านนี้ นักบินชุดแรกห้าคนก็ได้เข้าใจวิธีการใช้งานเครื่องบินรบ เบื้องต้น ก่อนอื่นพวกเขาได้ตรวจสอบทุกภาคส่วนก่อน หลังจากยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร ถึงเข้าไปในเครื่องบิน

ท่ามกลางสายตาที่เต็มไปด้วยความคาดหวังของทุกคน เครื่องบินห้าลำนี้ก็ค่อยๆขึ้นสู่อากาศ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณพ่อสายเปย์