คุณพ่อสายเปย์ นิยาย บท 375

บทที่375 เปิดตัวเครื่องยนต์รุ่นใหม่

หลังจากที่คุยกับหูชอนเสร็จ ลู่เฉินยังเดินไปทำความรู้จักกับสมาชิกทีมกับครูฝึกด้วย ส่วนเรื่องที่ว่าทำไมถึงได้เปลี่ยนเจ้าของสโมสรกะทันหันนั้น ถึงแม้ทุกคนจะสงสัย แต่ก็ไม่มีใครกล้าถามอะไร

ถึงแม้การแข่งขันครั้งที่แล้วในยวี่โจวจะถูกซือเวยพลิกมาชนะได้ แต่ตอนจัดอันดับครั้งที่แล้วทีมเหิงต๋าที่อยู่อันดับที่หนึ่งเองก็พ่ายแพ้เช่นกัน ดังนั้นทีมจงไห่กับทีมเหิงต๋าจึงมีคะแนนห่างกันอยู่สามคะแนน

การแข่งขันยังเหลือสี่สนาม ส่วนทีมสุดท้ายที่ต้องเจอก็คือทีมเหิงต๋า ถ้าหากพวกเขาชนะหมดทั้งสี่สนาม ก็ยังมีโอกาสชิงชนะเลิศได้

เพื่อการนี้ ลู่เฉินได้เสนอกลยุทธ์ในการคว้าชัยชนะออกมา ถ้าหากทีมจงไห่ได้ถ้วยชนะเลิศ สมาชิกหลักของทีมทุกคนจะได้รับรางวัลคนละห้าล้านหยวน ตัวสำรองจะได้รางวัลกันคนละสองล้าน ครูฝึกเองก็จะได้ห้าล้านหยวน ส่วนทีมงานคนอื่นๆก็จะได้คนละสองล้านเช่นกัน

รางวัลนี้ถ้าเป็นสโมสรฟุตบอลในยุโรปคงจะไม่สนใจเลย

แต่ถ้าเป็นสโมสรฟุตบอลในหัวเซี่ย นับว่าเป็นรางวัลที่สูงมากแล้ว

ดังนั้นพอได้ยินคำพูดของลู่เฉิน ทุกคนจึงพากันโห่ร้องอย่างดีใจ

สำหรับทีมจงไห่ ลู่เฉินไม่ได้พูดอะไรมาก เพราะเดิมทีพวกเขาก็มีฝีมืออยู่แล้ว

เขาเชื่อว่าในสองวันนี้ครูฝึกจะต้องชี้แนะถึงสาเหตุที่พวกเขาถูกทีมซือเวยพลิกมาเอาชนะได้แน่นอน

เรื่องทุกอย่างในสโมรหูชอนเป็นคนทำหน้าที่ดูแลต่อไป เพียงแค่ว่าฐานะเปลี่ยนจากเจ้าของ เป็นผู้จัดการใหญ่

ช่วงเวลาหนึ่งเดือนต่อจากนี้ ลู่เฉินคงจะใช้ชีวิตอยู่ในจงไห่ไปสักพัก

ต้องยอมรับว่าเสี่ยวซู่ถิงใช้คนเก่งมาก และทำงานเก่งมากเช่นกัน โครงร่างในแต่ละด้านของRare Earth Groupดำเนินไปอย่างรวดเร็วตลอดช่วงเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา แล้วยังประสบความสำเร็จมากด้วย

เวลาส่วนใหญ่ลู่เฉินใช้ไปกับเรื่องของสโมสรฟุตบอลทั้งหมด

เพราะรางวัลที่เขาตั้งไว้ ทำให้ความแข็งแกร่งของทีมอัพระดับขึ้นมาอย่างรวดเร็ว การแข่งขันสี่สนามสุดท้ายล้วนแต่ชนะทุกรอบ ถึงแม้การต้องเจอกับทีมเหิงต๋าจะเป็นอุปสรรคที่หนักหนากว่าทุกครั้ง แต่สุดท้ายพวกเขาก็อาศัยความสามัคคีระหว่างสมาชิกทุกคนในทีม ทำให้พวกเขาก็รับชัยชนะในซูเปอร์ลีกนี้

ส่วนทีมทีมซือเวยนั้น นับตั้งแต่พลิกกลับของทีมทีมจงไห่ได้เมื่อเดือนที่แล้วทั้งทีมพากันดีใจจนลืมตัว สี่เกมสุดท้ายจึงเล่นชนะสามและเสมอหนึ่งครั้ง จึงรักษาระดับไว้ได้สำเร็จ

ด้วยความที่สามารถรักษาระดับไว้ได้ ลู่เฉินจึงทำการลงทุนห้าร้อยล้านให้ทีมซือเวยเพื่อพัฒนาทีมให้ดียิ่งขึ้น

เป้าหมายที่ลู่เฉินตั้งให้กับทีมซือเวยคือเข้าไปเป็นห้าอันดับแรกในการแข่งฤดูกาลนี้ ดังนั้นฤดูร้อนนี้จำเป็นต้องซื้อนักฟุตบอลฝีมือดีเข้ามาในสโมสรอีกเป็นหลายคน อีกทั้งยังต้องเปลี่ยนครูฝึกแล้วด้วย

ส่วนเป้าหมายของทีมจงไห่นั้น นอกจากจะต้องรักษาระดับในการแข่งขันไว้แล้ว ยังต้องชนะเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ด้วย

แต่การจะรักษาระดับไว้ แล้วยังต้องคว้าแชมป์ จำเป็นต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก เพื่อต่อเติมและพัฒนาในแต่ละด้าน

แน่นอน แผนการพวกนี้ล้วนแต่เป็นข้อคิดเห็นที่ทางทีมเสนอออกมา เขาแค่รับผิดชอบจ่ายเงินเท่านั้น

ฤดูร้อนนี้ เขาลงทุนงบประมาณไปกับทั้งสองทีมแล้วหนึงพันล้าน ส่วนใหญ่จะใช้ไปกับการปลุกความมุ่งมั่นของสมาชิกในทีมและซื้อนักฟุตบอลฝีมือดี

แล้วยังมีแผนการซ่อมแซมสนามของทีมซือเวยที่เฉินจือหรานเสนอมาอีก ลู่เฉินให้เธอใช้ชื่อเสียงของการเป็นแชมป์เพื่อให้นักธุรกิจคนอื่นยอมร่วมเข้ามาลงทุนด้วย

เหมือนสนามแข่งม้าที่ซีเจี่ย ก็คือการลงทุนและการก่อสร้างกลาง สุดท้ายจะตกเป็นสนามฟุตบอลกลางของประเทศ

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา บริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีที่เงียบไปหลายเดือน ในที่สุดก็ปล่อยข่าวออกมา ว่าศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของบริษัทจะเปิดตัวเครื่องยนต์รุ่นใหม่ในวันที่ หนึ่ง กรกฎาคม หรือก็คืออีกครึ่งเดือนหลังจากนี้

ซึ่งรุ่นนี้จะใช้เทคโนโลยีในการควบคุมแบบใหม่ ที่สามารถปรับความแรงของเครื่องยนต์รุ่นอื่นได้ เหมาะสำหรับรถยนต์รุ่นอื่นๆที่ออกสู่ตลาดแล้ว

ที่สำคัญก็คือ เครื่องยนต์รุ่นนี้มีความครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นด้านประสิทธิภาพและคุณภาพ เป็นความสำเร็จที่สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

แล้วอีกอย่างราคาที่ทางบริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีตั้งเอาไว้ เป็นราคาที่อยู่ในระดับกลาง พอเป็นอย่างนี้ เครื่องยนต์ที่ถูกปล่อยออกมาใหม่นี้ จะต้องได้รับความสนใจจากบริษัทที่ผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับรถยนต์เป็นจำนวนมากแน่นอน

เครื่องยนต์รุ่นนี้จะถูกผลิตออกมา แล้วส่งออกขายไปทั่วโลก สุดท้ายลู่เฉินจึงยกให้ชิงเฉิงกรุ๊ปเป็นคนดูแลในด้านนี้ ส่วนในต่างประเทศยกให้เป็นหน้าที่ของตระกูลเฉินดูแล

ส่วนสมาชิกในกลุ่มธุรกิจเข้าร่วมกับตระกูลลี่และตระกูลเฉิน

แต่การขนส่งไปต่างประเทศ ทุกคำสั่งซื้อจำเป็นต้องใช้บริการขนส่งจากบริษัทอี้ฉียวนโจวกรุ๊ป

บริษัทอี้ฉียวนโจวกรุ๊ปเองก็คือบริษัทยวนโจวกรุ๊ปของต้าหลี่นั่นเอง โดยเป็นถังต้าหลงผู้จัดการของบริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีไปรับหน้าที่ดูแล

พอบริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีปล่อยข่าวออกมาอย่างเป็นทางการ ถึงแม้จะไม่ได้ทำให้ประเทศที่มีอิทธิพลถึงขั้นตกตะลึง แต่กลับทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศพากันตกตะลึงกันไปเลย

ระบบเครื่องยนต์เป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ และระบบพลังงานของรถยนต์ ยิ่งเครื่องยนต์มีสมรรถนะดีเท่าไร แบรนด์ของรถถึงจะสามารถปรับปรุงได้อย่างต่อเนื่อง

เมื่อตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เห็นข่าวการพัฒนาของ บริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีพวกเขาจึงรีบติดต่อ บริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีทันที ตอนที่พวกเขารู้ว่า บริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีจะส่งออกในที่สุดผู้ผลิตรถยนต์ไปต่างประเทศโดยเฉพาะผู้ผลิตรถยนต์ในยุโรป ทุกคนต่างก็โล่งใจกันมาก

รถยนต์ยุโรปครองตลาดรถยนต์ 4 แห่งของโลกมาโดยตลอด ถ้าหากพวกเขาไม่สามารถซื้อเครื่องยนต์ได้ แบรนด์รถยนต์ของจีนก็จะเข้ามาแทนที่ตลาดของพวกเขาได้อย่างแน่นอน

แต่เครื่องยนต์สากลถูกใช้เพื่อสร้างรายได้ ดังนั้นลู่เฉินจึงยังคงขายให้กับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลก

เมื่อประเทศMเห็นว่า บริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีได้เปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องยนต์ขั้นสูง จึงรีบลุกขึ้นมาประท้วง เหตุผลก็คือ บริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีสร้างความเสียหายให้ตลาดต่างประเทศ

แต่พวกเขาเพิ่งลุกขึ้นมาประท้วง องค์การสหประชาชาติอีกสี่ประเทศก็ออกมาหักหน้าทันที

องค์การสหประชาชาติอีกสี่ประเทศออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ประเทศMเองก็สามารถซื้อเทคโนโลยีเครื่องยนต์ได้นี่นา

ที่ยิ่งไปกว่านั้นในยุโรปเดิมทีเป็นพันธมิตรของประเทศMและพวกเขาก็ก้าวขึ้นมาพูดอย่างหนักแน่น ว่าพวกเขาเองก็สนับสนุนกลไกเครื่องยนต์ของบริษัทเทคโนโลยีอี้ฉี

ถือเป็นการตบหน้าประเทศMอย่างแรง

จนสุดท้ายประเทศMไม่กล้าพูดอะไรอีกเลย อีกทั้งผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในประเทศหลายรายต่างก็พากันติดต่อบริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีอย่างโจ่งแจ้ง

นี่คือความแข็งแกร่งที่ไม่มีอะไรขัดขวางได้

ถ้าหากเครื่องยนต์สากลของ บริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีเป็นเพียงเครื่องยนต์ธรรมดา และไม่เป็นภัยคุกคามต่อเครื่องยนต์ต่างประเทศล่ะก็ ขอแค่ประเทศMเอ่ยปากพูด พันธมิตรอีกสี่ประเทศจะต้องสนับสนุนพวกเขา และร่วมมือกันคว่ำบาตรบริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีอย่างแน่นอน

แต่สิ่งที่ประเทศMไม่คาดคิดก็คือ ผลกระทบของเครื่องยนต์ในตลาดรถยนต์นั้นมีความพลังมากเกินไป อีกทั้งพวกเขาไม่สามารถหยุดยั้งมันได้ เว้นแต่จะละทิ้งตลาดรถยนต์ทั้งหมด และแน่นอนว่ามันเป็นไปไม่ได้

สำหรับเรื่องนี้บริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีเองก็ไม่ได้นิ่งเงียบ และยังพูดเสียดสีรัฐบาลของ ประเทศMกลับเหมือนกัน

ลู่เฉินทำการโพสต์ข้อความออกมาตรงๆว่า

คนที่ไม่มีความสามารถผลิตสินค้าขึ้นมาได้ รบกวนคุณอย่าออกมาพูดอะไรไร้สาระดีกว่า

ข้อความนี้ได้รับความสนใจอย่างมากในอินเตอร์เน็ต และชาวเน็ตต่างก็พากันแสดงข้อความเยาะเย้ยเสียดสีรัฐบาลของประเทศMออกมาเป็นจำนวนมาก

แต่นี่เป็นเพียงปัญหาเล็กน้อยเท่านั้น ลู่เฉินจึงไม่ได้สนใจมันมากนัก

ในอนาคตบริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีจะพัฒนาเครื่องยนต์และกลไกแบบนี้ออกมาเรื่อยๆ ประเทศMมีแต่จะต้องสิ้นหวังไปเรื่อยๆ

ดังนั้นการต้องเผชิญหน้ากับการท้วงติงของประเทศM ลู่เฉินจึงถือซะว่ามันเป็นคำพูดตลกขบขันเท่านั้นเอง

หลังจากที่บริษัทเทคโนโลยีอี้ฉีเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องยนต์รุ่นใหม่ในวันที่ เจ็ด กรกฎาคมแล้ว ลู่เฉินก็ได้รับข่าวที่ทำให้เขารู้สึกไม่ชอบใจเป็นอย่างมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณพ่อสายเปย์