ความรักสีคราม นิยาย บท 92

วิเวียนซึ่งยังยุ่งกับการเรียงพิมพ์ เมื่อเห็นเอกสารของแชนนอน เธอขมวดคิ้วและตั้งข้อสังเกตว่า “แชนนอน ตอนนี้ฉันยุ่งมาก ฉันพยายามติดตามงานของฉัน คุณทำงานนี้เองไม่ได้เหรอ”

“เมื่อกี้คุณพูดว่าอะไรนะ” แชนนอนเบิกตากว้างด้วยความไม่เชื่อราวกับว่าเธอเพิ่งได้ยินเรื่องตลกร้ายอย่างโจ่งแจ้ง “รู้ไหมว่าฉันยุ่งแค่ไหน เพื่อข้อมูลของคุณ ฉันสัมภาษณ์เชิงสืบสวนทั้งหมดด้วยตัวเอง ฉันยังคงต้องคัดแยกบันทึกการสัมภาษณ์ทั้งหมด แต่คุณคาดหวังให้ฉันทำงานอื่นที่ต้องทำทุกวันด้วยเหรอ”

วิเวียนขมวดคิ้วลึก “แต่ฉันก็ยุ่งมากทหมือนกัน ทำไมคุณไม่...”

ก่อนที่เธอจะพูดจบ แชนนอนก็ขัดจังหวะอย่างไม่มีความอดทน “วิเวียน ฉันรู้ว่าคุณเป็นแค่พนักงานเบื้องหลัง คุณไม่ได้ยุ่งเหมือนพวกเรา ลดความจองหองของคุณลงบ้างได้ไหม หรือคุณวางแผนที่จะขอให้หัวหน้าบ.ก. ช่วยทำงาน คุณจะได้นั่งสบายๆ ไม่ต้องทำอะไรเลยแล้วรอรับเงินอย่างนั้นเหรอ”

เสียงของแชนนอนแหลมคม เพราะเธอจงใจเพิ่มรับน้ำเสียงของเธอขึ้นขณะที่เธอพูด การระเบิดอารมณ์อย่างกะทันหันนั้นได้รับความสนใจจากคนส่วนใหญ่ในบริษัทนิตยสาร

เมื่อรู้สึกเบื่อกับเรื่องไร้สาระ ใบหน้าของวิเวียนก็เย็นชาและไม่สะทกสะท้าน

เธอสูดหายใจเข้าลึกๆ แล้วหยิบเอกสารที่แชนนอนวางไว้บนโต๊ะอย่างไม่ใส่ใจ และพูดอย่างเฉยเมย “ตกลง ฉันจะช่วยคุณจัดเอกสาร”

ใบหน้าของแชนนอนแสดงสีหน้าไม่พอใจ ขณะที่เธอกำลังจะคิดโต้กลับอย่างมีชั้นเชิง วิเวียนก็พูดอย่างเย็นชาอีกครั้ง

“แต่โปรดอย่าได้คิดว่าตัวเองเป็นผู้มีพระคุณของบริษัทนิตยสารนี้หลังจากผ่านการสัมภาษณ์ที่ประสบความสำเร็จเพียงครั้งเดียว หยุดทำตัวอวดดีและรู้ไว้ด้วยว่านี่เป็นครั้งแรกหลังจากอยู่ในบริษัทนี้มาเป็นเวลาสองปีเต็ม ที่คุณต้องรับผิดชอบกับต้นฉบับครั้งแรกของคุณ”

แม้ว่าคำพูดของวิเวียนจะฟังดูโหดร้ายและเจ็บปวด แต่ก็เป็นความจริงเช่นกัน

เธอได้เข้าร่วมบริษัทนิตยสารกับแชนนอนในเวลาเดียวกัน เธอได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้ดูแลส่วนนิตยสารแยกต่างหากโดยเริ่มตั้งแต่ปีที่แล้ว ในขณะที่แชนนอนติดอยู่กับงานประจำที่ทำทุกวัน เช่น การพิสูจน์อักษร

“คุณ...” แชนนอนไม่คาดคิดว่าวิเวียนจะหันหลังให้กับเธอในทันใด ใบหน้าของเธอซีดเผือดเมื่อได้ยินเสียงหัวเราะจากเพื่อนร่วมงานรอบตัวเธอ ด้วยความโกรธ เธอกัดฟันและกำหมัดอย่างรวดเร็ว แล้วเธอก็หันหลังเดินจากไปอย่างช่วยไม่ได้ที่จะตอบโต้

หลังจากที่แชนนอนพรวดพราดออกไป ซาร่าก็เลื่อนเก้าอี้ของเธอและยกนิ้วโป้งให้กับวิเวียน “วิเวียน ทำได้ดีมาก เธอทำได้ที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ที่จะทำให้ผู้หญิงที่ชอบโอ้อวดคนนั้นลดความหยิ่งยโสลงได้ ฉันหงุดหงิดกับแชนนอนมาสองสามวันแล้ว มันเป็นเพียงการสัมภาษณ์ แต่เธอก็วางตัวและแสดงอำนาจแบบนี้”

วิเวียนยิ้มเงียบๆ เธอปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม เธอเริ่มจัดเรียงเอกสารที่แชนนอนทิ้งไว้บนโต๊ะของเธอ

เมื่อพิจารณาเอกสารในมือของเธอแล้ว เธอก็อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว

โรงงานที่พูดถึงนั้นช่างใจร้ายจริงๆ พนักงานที่ได้รับการว่าจ้างมาจากชนบททั้งหมด พวกเขาเป็นเพียงคนธรรมดาที่ไม่รู้จักอะไรมาก ถูกหลอกให้กลายเป็นทาสทำงานที่เชื่อฟังโรงงาน

เมื่อดูเอกสาร เธอลังเลและอดไม่ได้ที่จะพึมพำว่า “ถ้าโรงงานถูกเปิดโปง จะเกิดอะไรขึ้นกับคนจนพวกนั้น”

“พวกเขาทั้งหมดจะตกงาน” ซาร่าพูดพลางยักไหล่ “ฉันมีหน้าที่ตรวจสอบเงินที่เข้ามาในโรงงานแห่งนี้ ล่าสุดพวกเขาได้รับคำสั่งซื้อจำนวนมาก อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่สามารถจัดการด้านการเงินได้ ดูเหมือนว่าค่าจ้างคนงานค้างชำระมาเป็นเวลานาน หากเราเปิดโปงโรงงานแห่งนี้ต่อไป ทรัพย์สินทั้งหมดของบริษัทจะถูกระงับ ไม่ต้องพูดถึงคนงาน พวกเขาจะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน”

วิเวียนทนฟังความจริงที่โหดร้ายเช่นนี้ไม่ได้ ถึงอย่างไรเธอรู้ว่าเธอต้องทำ ท้ายที่สุดการปล่อยให้อาหารที่ผลิตโดยโรงงานที่ไม่รับผิดชอบดังกล่าวหมุนเวียนในตลาดต่อไปก็จะเป็นภาระของผู้บริโภคเช่นกัน มันอาจเป็นหัวข้อที่ยาก แต่สิ่งที่เธอทำได้ตอนนี้คือจัดการกับข้อมูลที่เธอมีอยู่ในมือต่อไป

เมื่อนาฬิกาบอกเวลาสิบเอ็ดโมงเช้า วิเวียนรู้สึกว่าท้องของเธอเป็นตะคริวเล็กน้อย

เธอถูและนวดท้องของเธอพร้อมด้วยการขมวดคิ้วบนใบหน้าของเธอ

เธอมีอาการท้องอืด เมื่อรู้สึกหิวเล็กน้อยมันก็จะเริ่มรู้สึกเจ็บโดยทันที เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานล่วงเวลา เธอได้กินขนมปังกรอบสองสามชิ้นไว้ล่วงหน้า แต่เวลาดูเหมือนจะผ่านไปโดยที่เธอไม่รู้ตัว และตอนนี้เธอก็ทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว

เนื่องจากมีคนทำงานล่วงเวลามากเกินไป ขนมในตู้เย็นจึงหมดไปนานแล้ว เมื่อไม่มีทางเลือก วิเวียนจึงตัดสินใจอุ่นนมเพื่อคลายหิว

ขณะที่เธอกำลังจิบนมร้อนๆ อยู่นั้น เธอก็ได้ยินเสียงฝีเท้าเดินเข้ามาข้างหลังเธอในทันใด

เธอหันหน้าไปทันเวลาที่จะพบกับคนที่เธอไม่เคยคิดที่จะเจอหรือหวังว่าจะได้เจอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ความรักสีคราม