กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 20

เมื่อเวนเดลล์หนีออกจากที่เกิดเหตุ แฮโรลด์กำลังเดินเข้าไปในห้องโถงพร้อมกับน้องสาวของเขาเวนดี้ และเจอรัลด์คู่หมั้นของเธอ

ชายที่เดินถัดจากเจอรัลด์เป็นชายหนุ่มในชุดสูทที่หรูหรา เขาทั้งคู่ดูมีความคล้ายกันมาก

เมื่อแฮโรลด์พบเวนเดลล์เขาก็รีบเข้าไปหาเขาและพูดว่า "เฮ้ เวนเดลล์! เมื่อกี้ตอนฉันเดินเข้ามาฉันได้ยินว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับครอบครัวของนาย จริงไหม?"

เวนเดลล์ผลักเขาออกไปอย่างเร่งรีบพึมพำ “ฉันพอแล้ว ทุกอย่างมันจบแล้ว ฉันพอแล้ว…”

แฮโรลด์ถามด้วยความเป็นห่วง“เฮ้ คุณโจนส์เกิดอะไรขึ้น?”

เวนเดลล์ส่ายหัวด้วยความตื่นตระหนกไม่กล้าพูดอะไร

ตอนนี้เขาไม่สงสัยเลยว่าถ้าเขาพูดอะไรที่เขาไม่ควรออกไป เขาจะเป็นศพนอนอยู่ที่ไหนสักแห่งในวันพรุ่งนี้

ดังนั้นเขาจึงผลักมือของแฮโรลด์ออกไป และวิ่งออกจากห้องโถงเหมือนชีวิตของเขาขึ้นอยู่กับมัน

แฮโรลด์มองไปทางที่เขาวิ่งและถอนหายใจ “ฉันพนันได้เลยว่ามันเป็นจุดจบของตระกูลโจนส์จริง ๆ แต่เฮ้ย มันไม่เร็วไปหน่อยเหรอ เมื่อวานนี้พวกเขายังสุขสบายดี แต่วันนี้พวกเขาล้มละลายแล้ว!”

จากนั้นเมื่อแฮโรลด์เห็นชาร์ลี และแคลร์ความคิดชั่วร้ายก็ปรากฏขึ้นในใจของเขา เขาเดินไปหาแคลร์และเริ่มแนะนำ “แคลร์ ฉันจะแนะนำให้คุณรู้จักกับแขกคนสำคัญของเราในคืนนี้ สุภาพบุรุษคนนี้คือ เควิน ลูกพี่ลูกน้องของเจอรัลด์ลูกชายคนโตของตระกูลไวท์”

“เควิน นี่คือลูกพี่ลูกน้องของฉัน เธอชื่อว่าแคลร์” แฮโรลด์พูดกับเควินด้วยรอยยิ้ม

นับตั้งแต่ที่เควินเดินเข้ามาในห้องโถงเขาก็จ้องมองแคลร์ตลอดเวลา เมื่อแฮโรลด์แนะนำตัวเขารีบยื่นมือออกไปและพูดว่า “สวัสดีครับแคลร์ ผมเคยได้ยินทุกอย่างเกี่ยวกับความงดงามของตระกูลวิลสันโดยเฉพาะชื่อเสียงของคุณ”

มีร่องรอยของความรำคาญในดวงตาของชาร์ลี นี่เป็นข้อเสียของการมีภรรยาที่สวย - คู่แข่งจะเข้ามาทุกทิศทางเหมือนแมลงวัน และเขาไม่สามารถหยุดไล่พวกเขาไปได้

ดังนั้นเขาจึงก้าวไปข้างหน้าจับมือกับเควิน และพูดอย่างเย็นชาว่า “สวัสดีครับ ผมเป็นสามีของแคลร์”

"คุณ?" เควินมองชาร์ลีตั้งแต่หัวจรดเท้าเหยียดหยามจากการแสดงออกของเขา เขาดึงมือกลับและพูดอย่างเรียบ ๆ ว่า “ผมไม่รู้ว่าแคลร์แต่งงานแล้ว ช่างเป็นการสูญเปล่าสำหรับความงามเช่นเธอที่แต่งงานกับคนอย่างคุณ…”

เวนดี้รีบพูดว่า “เควิน ไอ้ขี้แพ้คนนี้คือลูกเขยที่อาศัยอยู่ในครอบครัวของเรา เขาไม่มีงานทำหรือทักษะใด ๆ เลย!”

จากนั้นเธอก็ขยิบตาให้เควินและพูดต่อว่า “หลังจากเจอรัลด์กับฉันแต่งงานกันแล้วเราจะเป็นครอบครัวเดียวกัน และพวกเราจะมารวมตัวกันให้บ่อยขึ้น…”

แน่นอนว่าเควินรู้ว่าเธอหมายถึงอะไรทันที - เธอสนับสนุนให้เขาจีบแคลร์ เขายิ้มและพูดว่า “คุณแคลร์สวยและสง่ามาก ผมยินดีที่จะได้เจอกันบ่อยขึ้น”

ในขณะเดียวกัน ชาร์ลีเห็นพ่อตาแม่ยายของเขา เอเลน และ เจคอบ กำลังเดินมาหาพวกเขา

เอเลนรีบพูดเมื่อเธอเดินเข้ามา "แคลร์ ลูกรู้แล้วหรือยัง? ตระกูลโจนส์ล้มละลายแล้ว!”

"ฮะ?" แคลร์อ้าปากค้างด้วยความตกใจสุดขีด "มันเกิดขึ้นเมื่อไร?"

“เมื่อกี้นี้เลย!” เอเลนถอนหายใจต่อไป “แม่เคยคิดว่าเมื่อลูกหย่ากับชาร์ลี ลูกสามารถอยู่กับเวนเดลล์ได้ จากรูปลักษณ์ของเขาแล้ว ตอนนี้แผนนี้ก็ต้องจบไป…”

ชาร์ลีรู้สึกปั่นป่วนอยู่ภายใน แม่ภรรยาของเขาโง่หรือเปล่า? เธอไม่รู้ว่าลูกเขยคนปัจจุบันของเธอเป็นคนที่เธอควรจะจับให้กับลูกสาวของเธอตัวจริง

เควินเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและแนะนำตัวกับเอเลน “สวัสดีครับ คุณต้องเป็นแม่ของแคลร์ใช่ไหมครับ? ผมเป็นลูกพี่ลูกน้องของเจอรัลด์ ผมชื่อเควิน คุณสวยมากไม่น่าแปลกใจเลยที่ลูกสาวของคุณจะสวย และน่ารักอย่างคุณ”

เมื่อได้ยินว่าเควินเป็นลูกพี่ลูกน้องของเจอรัลด์เธอได้คำนวณอย่างรวดเร็วว่าลูกชายคนโตของตระกูลไวท์เป็นเจ้าชายผู้ร่ำรวยและมีเสน่ห์! เธอกระพริบตาด้วยความตื่นเต้น และพูดอย่างมีความสุขว่า “ใช่แล้วค่ะ ฉันเป็นแม่ของแคลร์ คุณเป็นเพื่อนของแคลร์เหรอคะ”

เควินพยักหน้าด้วยรอยยิ้ม “ใช่ครับ แต่เราเพิ่งพบกันวันนี้!”

ความสุขและความตื่นเต้นถูกเขียนขึ้นทั่วใบหน้าของเอเลน เธอพยักหน้าแรง ๆ แล้วพูดว่า “มานั่งกันเถอะ คุณไวท์คะ แคลร์ลูกสาวของฉันสวยมาก และเธอยังบริสุทธิ์ และซื่อสัตย์เหมือนนางฟ้า เด็ก ๆ ควรติดต่อกันบ่อยขึ้นนะ…”

"คุณแม่!" แคลร์พูดอย่างหงุดหงิดกับคำพูดของแม่เธอ

เอเลนกำลังจะคัดค้าน เมื่อแคลร์ดึงเธอเบา ๆ และดึงให้เธอดูที่เวที

ในขณะนี้คุณท่านวิลสันยืนอยู่ในความสนใจของคนทั้งงาน!

เธอมองไปรอบ ๆ ด้วยความดีใจก่อนที่จะยืนอยู่หน้าไมโครโฟน และพูดด้วยรอยยิ้มว่า “ก่อนอื่นในนามของตระกูลวิลสัน ดิฉันยินดีต้อนรับพาร์ทเนอร์และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานเลี้ยงในคืนนี้”

“ลำดับถัดไป ขอต้อนรับรองประธานเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป คุณดอริส ยัง ด้วยเสียงปรบมือค่ะ!”

สปอตไลท์เปลี่ยนทันทีโดยเน้นลำแสงไปที่เบาะนั่งด้านหน้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ