กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 5

การประกาศทั้งสองฉบับโดยเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ทำให้โอลรัส ฮิลล์ สั่นสะเทือนราวกับแผ่นดินไหวขนาดใหญ่

เมื่อตระกูลวิลสันรับรู้เรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริการในเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป พวกเขาก็เกิดความสังสัยว่าทำไมถึงเกิดการยุติความร่วมมือกับตระกูลไวท์

ดูเหมือนว่าผู้บริหารคนใหม่ของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ไม่ได้สนใจตระกูลไวท์เลยแม้แต่น้อย

หากมองย้อนกลับไปที่ประเด็นที่ว่า คุณเวดคือใคร? เขาเพิ่งซื้ออาณาจักรเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ซึ่งมีมูลค่าหลายแสนล้านดอลลาร์โดยไม่คิดอะไร เขาคงมีอำนาจและเงินอย่างท่วมล้นสินะ? แม้แต่คนที่รวยที่สุดในโอลรัส ฮิลล์ ก็คงไม่กล้าที่จะลงทุนอะไรขนาดนี้!

จากนั้นเหล่าตระกูลชั้นสูงทุกตระกูลก็พยายามดันตัวเองเพื่อที่จะสร้างความสัมพันธ์กับคุณเวดผู้ลึกลับผู้ซึ่งไม่มีแม้แต่ใครรู้จัก ในขณะเดียวกันพวกเขาก็อยากจะแนะนำลูกสาวของพวกเขากับเขาเพื่อที่จะแต่งงาน

ยิ่งไปกว่านั้นการประกาศเกี่ยวกับการลงทุนมหาศาลของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ที่มีมูลค่าสองพันล้านดอลลาร์สำหรับโครงการก่อสร้างโรงแรมยังสั่นสะเทือนอุตสาหกรรมการก่อสร้างและการตกแต่งภายในในโอลรัส ฮิลล์ อย่างท่วมท้น!

สองพันล้าน!

พวกเขาสามารถทำเงินได้มากมายแม้กระทั่งการประมูลเศษซากของโครงการ!

หลาย ๆ บริษัท ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้กันทั้งนั้น รวมถึงคุณท่านวิลสันที่รักเงินทองมากกว่าสิ่งใด ๆ !

ท่านวิลสันอยู่ในภวังค์และล่องลอยกับความฝันของเธอในขณะนี้ โครงการสองพันล้าน! นี่เป็นโอกาสที่ดีสำหรับตระกูลวิลสันที่จะได้เข้าชิงการประมูลจากโครงการนี้เพราะมันจะนำตระกูลของพวกเขาไปสู่อีกระดับ!

ดังนั้นเธอจึงเรียกประชุมครอบครัวอย่างเร่งด่วนที่คฤหาสน์ในคืนนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางที่จะชนะการประมูลในโครงการของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนต้องเข้าร่วม!

ต่อมาในคืนนั้น ณ คฤหาสน์วิลสัน ชาร์ลีจะต้องไปเข้าร่วมด้วย เนื่องจากคุณท่านวิลสันขอให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการประชุมครั้งนี้

เขารู้เกี่ยวกับวาระการประชุมหลักของคุณท่านวิลสันในครั้งนี้ เขาจึงอยากใช้โอกาสนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และให้กำลังใจกับแคลร์!

เมื่อแฮโรลด์ลูกพี่ลูกน้องของแคลร์เห็นเขาที่คฤหาสน์เขาก็เยาะเย้ยอย่างเหยียดหยาม “ไอ้เวร! ชาร์ลี เวด นี้นายนี่มันไร้ยางอาย ไปเอาความมั่นใจในการพบคุณยายจากไหน!”

ใบหน้าที่แน่นิ่งไม่แสดงอาการใด ๆ ของเธอ แคลร์พูดว่า “หยุดพูดเหลวไหลสักทีเถอะค่ะ คุณยายขอให้ทุกคนในครอบครัววิลสันมา ชาร์ลีเป็นสามีของฉัน และมันแน่นอนว่าเขาก็เป็นสมาชิกของครอบครัววิลสันเช่นกัน!”

แฮโรลด์หัวเราะอย่างประชดประชัน “เขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัววิลสันเรางั้นหรอ? ฮ่าฮ่า! เขาไม่ได้เป็นอะไรเลยนอกจากเป็นลูกเขยไร้ประโยชน์!”

ชาร์ลีลูบจมูกของเขาด้วยความตื่นเต้นเล็กน้อยและพูดกับแคลร์ว่า “ที่รักครับ ปล่อยเขาไปเถอะ อย่าไปเสียเวลาเถียงเขาเลย ไปกันเถอะ คุณยายกำลังรอทุกคนอยู่นะครับ”

แคลร์พยักหน้าและเดินเข้าไปในบ้านโดยไม่สบตาแฮโรลด์

ใบหน้าของแฮโรลด์แสดงออกชัดเจนด้วยความหงุดหงิดและคาดว่าจะเกิดความอับอายหลังจากนี้

หลังจากเข้าไปในห้องประชุม ชาร์ลีและแคลร์ก็ไปนั่งด้วยกันอยู่ที่มุมห้อง

ไม่นานคุณท่านวิลสันก็เดินเข้ามา และการประชุมครอบครัวก็เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ

คุณท่านวิลสันนั่งหัวโต๊ะ เธอเคาะโต๊ะและเริ่มการประชุมอย่างร่าเริง “พวกเราตระกูลวิลสันรอคอยโอกาสนี้มาหลายปีแล้ว โอกาสที่จะนำครอบครัวเราไปสู่อีกระดับที่สูงสุดของทางสังคมใน โอลรัส ฮิลล์! ในที่สุดโอกาสก็มาถึงแล้ว!”

เธอพูดเสียงดังต่อไป “คราวนี้เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ได้ประกาศโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่มูลค่าสองพันล้านดอลลาร์ หากใครสามารถชนะประมูลโครงการนี้ได้ มันจะทำให้เกิดผลประโยชน์มากมายมหาศาล!”

“ยิ่งไปกว่านั้นนี่เป็นโครงการใหญ่โครงการแรกของเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปหลังจากมีการเปลี่ยนประธานบริษัท นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเรา!”

“ถ้าเราสามารถทำงานร่วมกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป และสร้างความประทับใจให้กับประธานคนใหม่ได้ เรากลายเป็นผู้อำนาจและมีชื่อเสียงในอนาคต!”

ผู้เข้าร่วมประชุมค่อนข้างเฉยเมยและดูไม่ค่อยให้ความสนใจเมื่อเทียบกับความกระตือรือร้นของคุณท่านวิลสัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ