กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 6

การประกาศของแคลร์ทำให้ทุกคนประหลาดใจสุดขีด!

แน่นอนว่าทุกคนในห้องประชุมต่างก็คิดว่าแคลร์ต้องบ้าไปแล้วแน่ ๆ!

มันเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายที่สุดในตอนนี้ เพราะเธอกำลังจะเล่นกับไฟ! การเสนอตัวของเธอในครั้งนี้อาจทำให้เธอพังไม่เป็นท่า แล้วเธอจะสามารถทำอะไรให้สำเร็จได้อีกกัน!

เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป เป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโอลรัส ฮิลล์และตระกูลวิลสันก็ไม่ต่างอะไรกับแมลงตัวเล็ก ๆ สำหรับพวกเขา! เพราะมันคือความเสี่ยงที่เธอจะต้องเข้าแลก!

แฮโรลด์อดไม่ได้ที่จะหัวเราะเบา ๆ “แคลร์ เธอคิดว่าจะชนะประมูลจากเอ็มแกรนด์กรุ๊ปจริง ๆ อย่างนั้นหรือ?”

เวนดี้พูดต่อด้วยน้ำเสียงเยาะเย้ยหลังจากพี่ชายของเธอพูดจบลง “แคลร์ นี่เธอคิดว่าเธอเป็นใคร แล้วเธอคิดว่าเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปเป็นใคร? การที่เธอสิ้นคิดแบบนี้เธอจะทำให้ตระกูลเราอับอาย!”

มีคนในห้องกล่าวเสริมอีกว่า “เวนดี้พูดถูก! ถ้าเธอถูก เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป เตะออกไป ตระกูลของเราคงจะขายขี้หน้ามากในโอลรัส ฮิลล์”

เลือดพุ่งไปที่ใบหน้าของแคลร์และเธอรู้สึกร้อนด้วยความอับอาย

สถานะของเธอในตระกูลได้ถูกลดลงไปตั้งแต่เธอแต่งงานกับชาร์ลี สมาชิกในครอบครัวไม่สนใจแม้แต่จะปกป้องเธอ แต่พวกเขายังดูถูกพ่อแม่ของเธออีกด้วย

เธอรู้แค่ว่าถ้าเธอสามารถตกลงธุรดิจกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ได้เธอก็ทำให้การเป็นอยู่ในครอบครัวเธอดีขึ้นได้เช่นกัน

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพ่อแม่ของเธอสามารถยืนหยัดและภูมิใจในสิ่งที่พวกเขาเป็นได้

แต่ภายใต้ความคิดเห็นอย่างเหน็บแนมและพูดจาเสียดสี ทำให้เธอต้องการที่จะถอนตัวเองออกจากความคิดโง่ ๆ ของเธอ

เธอจ้องชาร์ลีด้วยความไม่พอใจ เขาทำให้เธอคล้อยตามได้อย่างไรและทำไมเธอถึงฟังเขา เธอไม่ควรอาสาตัวเองอย่างสิ้นคิด แบบนี้ตั้งแต่แรก…

คุณท่านวิลสันโกรธมากเมื่อเธอฟังบทสนาโต้ตอบกันไปมา

ไม่มีใครมีความกล้าที่จะรับข้อเสนอของเธอหลังจากที่เธอถามหลายครั้ง แต่เมื่อแคลร์ลุกขึ้นยืนอย่างกล้าหาญเพื่อเสนอตัวในครั้งนี้ คนเหล่านี้กลับเริ่มดูถูก แดกดันใส่เธอ!

คุณท่านวิลสันไม่ชอบแคลร์มาโดยตลอด แต่ในครั้งนี้เธอดีใจที่แคลร์เป็นคนเดียวที่กล้าลุกขึ้นพูด ซึ่งต่างจากสมาชิกคนอื่นๆที่ดีแต่ทำให้เธอเดือดร้อน!

โดยเฉพาะหลานชายคนโปรดของเธอ แฮโรลด์! เธอผิดหวังในตัวเขามาก!

ด้วยเหตุนี้ทัศนคติของคุณท่านวิลสันที่มีต่อแคลร์จึงเปลี่ยนไปมาก เธอจึงพูดทันทีว่า “หยุดพล่ามไร้สาระกันได้แล้วไอ้พวกคนขี้ขลาด! ฉันจะมอบหน้าที่ให้แคลร์ไปคุยงานกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป!”

แคลร์พึมพำเบา ๆ “ไม่ต้องกังวลนะคะคุณยายหนูจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

แฮโรลด์ถอนหายใจและมองเธอย่างเย็นชา “เธอจะพยายามเต็มที่แล้วยังไงต่อล่ะ? เธอก็คงทำให้เราขายหน้าอับอายอยู่ดี!”

ชาร์ลีแทรกขึ้นด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าว “แฮโรลด์ วิลสัน ทำไมคุณถึงพูดกับแคลร์แบบนั้น? คุณคิดว่าตระกูลวิลสัน ไม่มีคุณสมบัติที่ดีพอที่จะร่วมมือกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปงั้นเหรอ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ