กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 749

ที่จริงแล้ว เหตุผลที่จาค็อบถามเกี่ยวกับวิลล่าก็เพราะเขาต้องการช่วยชาร์ลี

เขารู้ทันทุกอย่างเกี่ยวกับนิสัยภรรยาของเขาและเขารู้สึกว่าเอเลนกำลังโจมตีชาร์ลี ดังนั้นจาค็อบจึงกลัวว่าเอเลนจะไม่เลิกโจมตีชาร์ลีได้ง่าย ๆ

ในสายตาของจาค็อบ ลูกเขยคนนี้ช่วยชีวิตเขาได้หลายครั้งจริง ๆ ดังนั้นเขาจึงปฏิบัติต่อชาร์ลีในฐานะลูกเขยที่มีค่าของเขาในตอนนี้

ตามคำกล่าวที่ว่า ลูกเขยก็เป็นเหมือนลูกทางสายเลือดเช่นเดียวกัน จาค็อบอดไม่ได้ที่จะรู้สึกอึดอัดใจต่อลูกเขยของเขาเมื่อเห็นชาร์ลีโดนตำหนิ

แต่เมื่อจู่ ๆ จาค็อบพูดถึงเรื่องของวิลล่าขึ้นมา เอเลนก็เปลี่ยนความสนใจทันที!

เอเลนมองชาร์ลีก่อนจะโพล่งออกมา “จริงด้วย เมื่อไหร่จะรีโนเวทวิลล่าเสร็จเสียที? เราจะย้ายเข้าวิลล่าได้เมื่อไหร่? หลังจากที่เราย้ายเข้าไปอยู่ในวิลล่าแล้ว ฉันต้องการห้องว่างหนึ่งห้องเพื่อที่ฉันจะได้ใส่เครื่องไพ่นกกระจอกอัตโนมัติเข้าไปข้างใน หลังจากนั้นฉันก็จะได้ชวนเพื่อน ๆ มาเล่นไพ่นกกระจอกกับฉันได้แล้ว!”

ชาร์ลีคิดในใจ: เล่นไพ่นกกระจอก? นี่คุณมีเงินที่จะเล่นอีกหรือ? คุณจะอยู่ในวิลล่าขนาดใหญ่และหรูหราซึ่งมีมูลค่ามากกว่าหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์และคุณต้องการเชิญเพื่อนของคุณมาเล่นไพ่นกกระจอกกับคุณ แต่คุณยังไม่สามารถแม้แต่จะเสียเงินแค่สองพันเหรียญได้! นี่คุณไม่ละอายใจในตัวเองบ้างเลยหรือไง?

เนื่องจากชาร์ลีไม่สามารถพูดคำเหล่านี้กับแม่ยายของเขาได้โดยตรง เขาจึงได้แต่แอบเยาะเย้ยเธอในใจ

ขณะที่เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ชาร์ลีไม่สนใจที่จะตอบแม่ยายของเขาและเขาก็พูดอย่างสบาย ๆ ขึ้นมา

“ผมเจอคุณซีคเมื่อเช้าวันนี้ เขาบอกว่ารีโนเวทวิลล่านั้นเสร็จแล้วและตอนนี้เหลือแค่เรื่องของเฟอร์นิเจอร์กับเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่านั้น ถ้าเราต้องการจะย้ายเข้าไปอยู่ในวิลล่า เราสามารถหาซื้อเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ในบ้านเพื่อย้ายเข้าไปอยู่ในวิลล่าได้เลย”

"ยอดเยี่ยม!" จาค็อบดีใจและตื่นเต้นมากเมื่อได้ยินว่าพวกเขาจะได้ย้ายเข้าไปอยู่ในวิลล่าในไม่ช้า

ในเวลาเดียวกันนี้ เอเลนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ก็ตื่นเต้นมากเช่นกัน เธอหัวเราะก่อนจะพูดว่า “โอเค! ตกลง! ในที่สุดเราก็จะได้ย้ายออกจากบ้านเก่าที่ผุพังนี้ได้เสียที!”

หลังจากที่เธอพูดจบ เธอก็เรียกสติตัวเองกลับมา

ซื้อเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้างั้นเหรอ?

อะไรนะ?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ