กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 790

จาค็อบทำได้แค่ก้มหน้ารับกรรมกับสิ่งที่เขาพูดและเขาพยายามอธิบายตัวเอง “แคลร์ พ่อแค่คุยกับแม่ของลูกเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในตอนนั้น พ่อไม่ได้พูดอะไรที่พุ่งเป้าไปหาลูกเลย พ่อไม่เคยพูดเลยด้วยว่าพ่อไม่ชอบลูก”

แคลร์ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างพ่อกับแม่ของเธอในอดีต เธออดไม่ได้ที่จะรู้สึกไม่พอใจในเวลานี้ ดังนั้นเธอจึงพูดได้เพียงว่า “พ่อคะ หนูไม่สนใจว่าเรื่องระหว่างพ่อกับแม่จะเกิดอะไรขึ้นในอดีต หนูไม่รู้ว่าตอนนั้นมีบุคคลที่สามระหว่างพ่อแม่ไหม?

หนูรู้แค่ว่าพ่อแต่งงานกับแม่มากว่ายี่สิบปีแล้ว พ่อเป็นคนที่ตกลงแต่งงานกับแม่ตั้งแต่แรก ดังนั้น พ่อก็ควรเคารพชีวิตการแต่งงานของพ่อ!”

“ถ้าพ่อเปลี่ยนรหัสผ่านโทรศัพท์เป็นวันเกิดของรักแรกพบ นี่ถือเป็นการนอกใจชีวิตการแต่งงานของพ่อแล้ว! หากพ่อไม่รักแม่แล้ว และหากพ่อเกลียดแม่จริง ๆ พ่อก็ควรหย่ากับแม่ก่อน

แล้วพ่อจะแสวงหาความสุขของตัวเองได้หลังจากนั้น อย่างไรก็ตาม หนูไม่คิดว่าพ่อควรทำอะไรแบบนี้ก่อนที่ชีวิตแต่งงานของพ่อจะสิ้นสุดลง!”

จาค็อบอดไม่ได้ที่จะรู้สึกผิดเล็กน้อยในเวลานี้

เขารู้ว่าสิ่งที่ลูกสาวของเขาเพิ่งพูดนั้นถูกต้องและสมเหตุสมผล เขายังไม่ได้หย่ากับเอเลน ดังนั้นจึงไม่เหมาะที่เขาจะเปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อปลดล็อกโทรศัพท์เป็นวันเกิดของรักแรกพบ

เขารู้สึกละอายใจมากในตัวเองและพูดว่า “แคลร์ ลูกพูดถูกในเรื่องนี้ พ่อผิดไปแล้ว พ่อต้องขอโทษนะลูก"

แคลร์ตอบว่า “พ่อคะ พ่อควรจะขอโทษแม่ ไม่ใช่หนู”

จาค็อบทำได้แค่ยอมรับมันแล้วพูดกับเอเลนว่า “มันเป็นความผิดของฉันทั้งหมด ฉันไม่ควรเปลี่ยนรหัสผ่านปลดล็อกโทรศัพท์เป็นวันเกิดของมาทิลด้า ฉันไม่ควรจะหยาบคายและทำร้ายเธออย่างนั้น ฉันขอโทษ ฉันจะทบทวนการกระทำของตัวฉันเอง”

เมื่อเอเลนเห็นว่าเธอได้สิ่งที่ต้องการสำเร็จแล้ว เธอจึงรีบพูดว่า “ฉันต้องการให้คุณเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณเป็นวันเกิดของฉัน! และฉันต้องการให้คุณเปลี่ยนรหัสผ่านแอปธนาคาร รหัสผ่านยืนยันการชำระเงินของคุณเป็นวันเกิดของฉันด้วย!”

จาค็อบตอบว่า “ไม่ใช่ว่าเธอทำเรื่องทั้งหมดนี้เพราะเงินเหรอ? นี่เธอต้องทำขนาดนี้เพราะเรื่องเงินจริง ๆ เหรอ?”

เอเลนเถียงต่อไปว่า “ฉันไม่ได้สนใจเรื่องเงินเลย! ฉันแค่หวังว่าคุณจะให้ความเคารพฉัน ในแบบที่ฉันสมควรได้รับ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ