กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 833

ขณะที่ชาร์ลีกำลังพิจารณาเกี่ยวกับประเด็นนี้อยู่นั้น แคลร์ก็เริ่มถามต่อว่า “แล้วคุณกับพ่อล่ะคะ? คุณพบเบาะแสเกี่ยวกับแม่บ้างไหมคะ?”

“อืม…” ชาร์ลีมองกองไม้เสียบบาร์บีคิว และเบียร์ข้างหน้าหน้าเขาก่อนจะพูดว่า “เรายังคงตระเวนหาร้านเล่นไพ่นกกระจอกหลายร้านเพื่อหาแม่อยู่เลย ไม่มีเบาะแสเกี่ยวกับที่อยู่ของแม่เลยในตอนนี้”

แคลร์ถอนหายใจก่อนจะพูดว่า “ถ้าอย่างนั้นคุณก็ตามหาแม่ต่อไปได้เลยนะคะ ลอเรนกับฉันก็จะตามหาแม่ต่อไป”

"ได้ครับ" ชาร์ลีรีบตอบไปว่า “ไม่ต้องห่วงนะ ทั้งพ่อและผมจะตั้งใจตามหาแม่อย่างเต็มที่เอง!”

"ได้ค่ะ" แคลร์ตอบว่า “งั้นเราวางสายกันก่อน ถ้าคุณมีเบาะแสเพิ่มเติม ค่อยโทรหาฉันก็แล้วกันนะคะ"

"ไม่มีปัญหาครับ!"

หลังจากที่ชาร์ลีวางสาย จาค็อบก็กำลังเพลิดเพลินกับเนื้อด้วยความหิว

จาค็อบดื่มเบียร์หนึ่งแก้วก่อนที่เขาจะเทเบียร์อีกหนึ่งแก้วให้ชาร์ลี ขณะที่เขาเพลิดเพลินกับเนื้อย่าง จาค็อบกล่าวว่า “ลูกเขยที่ดีของพ่อ วันนี้จะไม่มีใครมารบกวนเรา มา มาดื่มเครื่องดื่มดี ๆ ด้วยกัน ก่อนเถอะ”

ชาร์ลีอดไม่ได้ที่จะรู้สึกขำเล็กน้อย ชายชราดูโล่งใจอย่างมากเมื่อเอเลนหายตัวไป เขาพยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “พ่อครับ พ่อไม่ควรดื่มมากเกินไป การดื่มมากเกินไปไม่ดีต่อสุขภาพของพ่อนะครับ”

จาค็อบหัวเราะก่อนจะพูดว่า “ตอนนี้ฉันรู้สึกสดชื่นและมีความสุขมาก ฉันหวังว่าแม่ยายของนายจะได้รับการยอมรับในองค์กรเอ็มแอลเอ็มแล้ว แต่เธอจะไม่ตายจากความทุกข์ยากเล็ก ๆ น้อย ๆ หรอก เธอจะติดอยู่ที่นั่นเพียงประมาณสามถึงห้าปี และในที่สุดเราก็สามารถเพลิดเพลินกับช่วงเวลาแห่งความสงบสุขได้”

ชาร์ลีพยักหน้าก่อนจะถอนหายใจ “ผมคิดว่านั่นก็คงจะดีเช่นกัน แต่ผมก็กลัวว่าแคลร์จะไม่สามารถทำใจได้หรอกครับ”

จาค็อบถอนหายใจ และพูดว่า “ถูกต้อง แคลร์เป็นเด็กที่กตัญญูมาก เธอเป็นคนกตัญญูเกินไป! แต่แม่ยายของนายนั้นคู่ควรกับความกตัญญูกตเวทีของแคลร์จริง ๆ เหรอ? นายไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับเอเลนเลย ดังนั้นบอกความจริงกับฉันมาเถอะ ถ้าแม่ของนายเป็นเหมือนเอเลน นายจะยังกตัญญูกับเธอไหม?”

ชาร์ลีไปไม่เป็นเล็กน้อย และแสดงสีหน้าเศร้าสร้อยก่อนจะพูดว่า “ถ้าแม่ของผมยังมีชีวิตอยู่ ผมเกรงว่าผมคงจะเต็มใจที่จะกตัญญูต่อแม่ของผมเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าเธอจะมีนิสัยที่แย่กว่าแม่ยายของผมครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ