กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 839

เดิมทีแคลร์ไม่รู้ว่าจาค็อบนั้นดื่มมาก่อน

แต่เมื่อได้เข้าใกล้จาค็อบแล้ว เธอก็ได้กลิ่นแอลกอฮอล์แรง ๆ ออกมาจากร่างกายของเขา เธออดไม่ได้ที่จะรู้สึกโกรธพ่อของเธอในเวลานี้!

เธอรู้ว่าปกติแล้วพ่อของเธอชอบดื่มสุรา แต่เธอไม่เคยไม่ก้าวก่ายในประเด็นนี้เลย แต่ประเด็นในครั้งนี้ก็คือพ่อของเธอบอกกับเธอว่าเขาจะไปตระเวนตามร้านเล่นไพ่นกกระจอกหลายแห่งเพื่อตามหาแม่ของเธอ ทำไมเขาถึงกลับมาเมาแบบนี้ล่ะ?

นี่… นี่พิสูจน์ได้ว่าเขาไม่ได้ไปตามหาแม่ของเธอเลย! เขาแค่ออกไปเพื่อ… ดื่มเท่านั้น!

เมื่อจาค็อบได้ยินแคลร์ถามว่าเขากำลังดื่มมาหรือไม่ จาค็อบก็รีบปิดปากของเขาและถอยกลับไปสองสามก้าวขณะที่เขาเริ่มตื่นตระหนก หลังจากนั้นเขาก็รีบพูดว่า “อย่าพูดไร้สาระ! พ่อไม่ได้ดื่มมาสักหน่อย!”

“พ่อนั่นแหละที่พูดเรื่องไร้สาระในตอนนี้!” แคลร์กระทืบเท้าอย่างโกรธจัด “หนูได้กลิ่นแอลกอฮอล์จากร่างกายของพ่อ! พ่อไม่ได้มีกลิ่นแอลกอฮอล์ติดตัวเมื่อตอนพ่อออกจากบ้านก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้มีกลิ่นแอลกอฮอล์ที่แรงมากบนร่างกายของพ่อ! พ่อก็คงเพิ่งไปกื่มมาแน่ ๆ !”

ขณะที่เธอกำลังพูด แคลร์จ้องไปที่คอเสื้อของจาค็อบและเธอสังเกตเห็นหยดน้ำมันบนปกเสื้อของเขาสองสามหยด ในเวลานี้ ดวงตาของเธอเป็นสีแดงขณะที่เธอพูดอย่างโกรธเคือง “แม่หายตัวไปและเราหาเธอไม่พบเลย พ่อก็ยังไม่ได้แค่ไม่สนใจ แต่พ่อกลับไปยังกินดื่มอย่างมีความสุขอีกเหรอคะ! พ่อมีความสุขมากใช่ไหม?”

จาค็อบตอบด้วยท่าทางรู้สึกผิด “โอ้ ลูก…พ่อ…พ่อไม่ได้ทำแบบนั้นจริง ๆ …”

แคลร์ตอบอย่างโกรธเคืองว่า “พ่อคะ พ่อคิดว่าหนูจะเชื่อพ่อจริง ๆ เหรอคะ?”

จาค็อบรู้ว่าไม่มีทางที่เขาจะสามารถออกจากสถานการณ์นี้ได้ ดังนั้น เขาทำได้แค่มองที่ชาร์ลีในขณะที่พูดว่า “ชาร์ลีเป็นคนชวนพ่อออกไปดื่ม!”

หลังจากที่เขาพูด จาค็อบก็รีบขยิบตาให้ชาร์ลีราวกับว่าเขาต้องแสร้งทำเป็นเป็นลูกเขยที่ดีและเขาต้องการให้ชาร์ลีรับผิดแทนเขาก่อน

ชาร์ลีตอบอย่างรวดเร็วโดยไม่ลังเลในขณะที่เขาพยักหน้ าและพูดว่า “ถูกต้อง ถูกต้องแล้ว พ่อพูดถูก ผมเป็นคนชวนเขาไปดื่มเองครับ”

อันที่จริง ชาร์ลีรู้ดีว่าเขาไม่เคยดื่มแอลกอฮอล์เลยแม้แต่หยดเดียว ในทางกลับกัน จาค็อบก็เมามากแล้ว ยิ่งจาค็อบบอกว่านี่เป็นไอเดียของชาร์ลี แคลร์ก็ยิ่งเชื่อคำพูดของเขาน้อยลงเท่านั้น

แคลร์กระทืบเท้าด้วยความโกรธก่อนจะพูดว่า “พ่อคะ พ่อยังไปโทษชาร์ลีได้อีกเหรอคะในเวลาแบบนี้? พ่อควรทำตัวเป็นสุภาพบุรุษมากกว่านี้หน่อยไม่ได้เหรอคะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ