กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 844

จาค็อบที่อยู่ชั้นบนบนชั้นสาม ตรงกันข้ามกับชาร์ลี

เขาตื่นเต้นมากจนนอนไม่หลับเลยในคืนนั้น

เขาไม่สามารถหยุดคิดถึงอดีตที่เขามีร่วมกับมาทิลด้าได้ รวมถึงความทรงจำดี ๆ ทั้งหมดก็วนเวียนอยู่ในหัวของเขา เขาหมกมุ่นอยู่กับความทรงจำที่เขากับมาทิลด้ามีร่วมกัน

ยิ่งเขาคิดถึงมาทิลด้ามากเท่าไร เขาก็ยิ่งตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้พบเธออีกครั้ง

เช้าวันรุ่งขึ้น จาค็อบที่ไม่ได้นอนตลอดทั้งคืน มีความกระตือรือร้นและอารมณ์ดีมาก เขายิ้มกว้างจนปากแทบถึงหู อย่างมีความสุขในเวลานี้

เขาตื่นแต่เช้าเพื่ออาบน้ำและโกนหนวดเคราให้สะอาดโดยไม่เหลือตอแม้แต่น้อย หลังจากนั้นเขาก็หวีผมก่อนจะฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผม หลังจากนั้นเขาก็มองเข้าไปในตู้เพื่อมองหาชุดสูทหรูหราระดับไฮเอนด์ ชุดสูทที่เขารู้สึกไม่เต็มใจที่จะใส่มันมาตลอด

ชุดนี้ทำขึ้นเป็นพิเศษในฮ่องกง เมื่อครั้งที่ตระกูลวิลสันยังคงรุ่งโรจน์อยู่ ในเวลานั้นเขาเป็นนายน้อยรองของตระกูล พ่อของเขาจึงไม่ลังเลที่จะให้เงินค่าขนมจำนวนมากรวมถึงชุดสูทนี้ เพื่อเป็นหน้าเป็นตาและรักษาชื่อเสียงของตระกูลเมื่อเขาออกไปเที่ยว

โชคดีที่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จาค็อบใช้ชีวิตแบบประหยัดมาก น้ำหนักของเขาจึงไม่ขึ้นเลย ทำให้เขายังสามารถใส่ชุดสูทได้พอดีอยู่

หลังจากแต่งตัวเสร็จแล้ว จาค็อบก็มองเข้าไปในกระจก เขาอดไม่ได้ ที่จะยิ้มอย่างพอใจเพราะเขาดูเด็กลงกว่าสิบปีหลังจากดูแลตัวเองเป็นอย่างดี

ดังคำกล่าวที่ว่า เมื่อใครก็ตามที่กำลังมีความสุข พวกเขาจะไม่กลัวอะไรเลย และความสุขนี้เห็นชัดเจนบนรูปลักษณ์ของพวกเขา ในเวลานี้ รอยยิ้มบนใบหน้าของจาค็อบนั้นได้อยู่เหนือการควบคุมไปแล้ว!

เขาเชื่อว่าเมื่อมาทิลด้าเห็นเขา เธอจะไม่ผิดหวังแน่นอน!

ขณะที่เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จาค็อบก็ตื่นเต้นมากจนอยากจะรีบไปให้ถึงสนามบินทันที เพื่อที่เขาจะได้เจอกับมาทิลด้าอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เครื่องบินของมาทิลด้าจะลงจอดหลังเวลาสิบโมงเช้าและเนื่องจากมันยังเช้าอยู่ เขาจึงตัดสินใจลงไปรับประทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารแทน

ในเวลานี้ แคลร์และลอเรนกำลังนั่งอยู่ในห้องอาหาร พวกเธอกำลังเพลิดเพลินกับการดื่มนม ชาร์ลีกำลังยุ่งกับการทำไข่ดาวและเบคอนในครัว ลอเรนเป็นคนแรกที่เห็นจาค็อบ และเธออุทานด้วยความประหลาดใจ “ว้าว! คุณลุง วันนี้คุณแต่งตัวดูเด็กมากเลย!”

“อย่างนั้นเลยเหรอ?” จาค็อบยิ้มอย่างเขินอายก่อนจะถามว่า “ลุงดูโอเคไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ