กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 863

ชาร์ลีไม่เคยคิดว่าพ่อตาของเขาจะแอบชั่วร้ายได้ขนาดนี้ แต่ชาร์ลีก็เข้าใจความรู้สึกของเขาได้เช่นกัน

เพราะผู้หญิงคนนั้นคือรักแรกที่เขาไม่ได้พบเจอมาเป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษ และเป็นคนที่สมบูรณ์แบบเหลือเกิน หากเขาเป็นจาค็อบ เขาเองก็คงไม่ต้องการให้ใครมายุ่งเรื่องนี้

ยิ่งไปกว่านั้น เอเลนเป็นเหมือนระเบิดเวลา ที่สำคัญแรงระเบิดของเธอนั้นจะรุนแรงมาก สามารถเทียบเท่ากับการระเบิดของระเบิดนิวเคลียร์เลยทีเดียว

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เขาจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เขาเองก็ไม่รู้ว่าตอนนี้เอเลนนั้นอยู่ในสถานกักกันซึ่งได้ถูกทรมานอย่างไร้มนุษยธรรม ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการตกนรกทั้งเป็นตราบใดที่พวกเขาไม่ได้รับการยินยอมจากชาร์ลี

เมื่อพวกเขากลับมาถึงบ้าน แคลร์ก็เพิ่งกลับมาถึงบ้านด้วยพอดี ชาร์ลีเดินไปหาเธออย่างเร่งรีบและถามว่า “ที่รัก คุณไปโรงพักหรือยัง? ตำรวจว่ายังไงบ้างครับ? พวกเขามีข่าวเกี่ยวกับแม่บ้างไหม?”

แคลร์หน้าซีดและดูเป็นกังวล “ตำรวจบอกฉันว่าพวกเขาได้ออกประกาศทั่วเมืองและติดต่อไปยังทีมกู้ภัยบลูสกายแล้ว แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครเจอแม่หรือรู้ว่าตอนนี้แม่อยู่ที่ไหนเลยค่ะ พวกเขาไม่พบเบาะแสใด ๆ ที่เกี่ยวกับเธอเลย”

เอเลนถูกจับเมื่อตอนที่เธออยู่ที่ธนาคารเพื่อทำธุรกรรมทางการเงิน ไอแซคได้โทรไปล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่เปิดเผยเบาะแสใด ๆ ต่อสาธารณะ

นอกจากนี้ เอเลนยังอยู่ในห้องรับรอง VIP ตลอดเวลาที่ธนาคาร จึงไม่มีใครรู้ว่าเธออยู่ที่นั่นยกเว้นผู้จัดการธนาคารและพนักงาน ไอแซคได้โทรหาธนาคารด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีข่าวคราวการมาของเอเลนรั่วไหล คนธรรมดาจึงไม่มีเบาะแสใด ๆ และเป็นไปไม่ได้ที่ทีมกู้ภัยจะหาเธอพบ

เขาตบไหล่แคลร์เบา ๆ และพูดว่า “ที่รัก ไม่ต้องกังวลนะครับ แม่ยังหายไปไม่เกิน 24 ชั่วโมง รออีกหน่อยเถอะนะครับ”

จาค็อบรีบพูดต่อว่า “ใช่ ชาร์ลีพูดถูก แคลร์ แม่ของลูกเพิ่งจะออกไปเมื่อวานตอนบ่าย พ่อว่าลูกไม่ต้องกังวลมากเกินไปเลยนะ”

แคลร์ส่ายหัว และพูดอย่างหนักแน่นว่า “ไม่ หนูจะออกไปตามหาแม่อีกครั้ง เพราะตอนนี้หนูเป็นห่วงแม่มาก”

จากนั้น เธอมองชาร์ลีและพูดว่า “ชาร์ลี ช่วยไปเวียนดูรอบ ๆ อีกครั้งในตอนบ่าย โดยเฉพาะแถวสถานที่พวกเล่นไพ่นกกระจอกหรือที่ที่แม่ไปเป็นประจำก็ดีค่ะ”

ชาร์ลีพยักหน้าทันทีและพูดว่า “ได้เลยครับ ผมจะไปตามหาแม่เดี๋ยวนี้!”

แคลร์พูดตรงไปตรงมาอีกครั้งว่า “อย่ากล้าที่จะโกหกฉันเหมือนเมื่อวานอีกนะคะ!”

ชาร์ลีชูสามนิ้วเพื่อแสดงถึงการสาบานตนแล้วพูดว่า “ได้เลยครับ ไม่ต้องห่วงนะที่รัก ผมจะไม่ทำ ผมสัญญากับคุณ ผมจะไปเวียนหาตามสถานที่เล่นไพ่นกกระจอกทั้งหมดในโอลรัส ฮิลล์และตามหาแม่เอง!”

แคลร์มองเขาด้วยความสงสัยและเตือนว่า “เมื่อคุณไปถึง คุณต้องถ่ายรูปสถานที่ทั้งหมดที่คุณไปและส่งมาให้ฉันดูด้วย!”

แคลร์ยังคงอารมณ์เสียอยู่มากที่ชาร์ลีและพ่อของเธอไปนั่งเมาแทนการตามหาแม่ของเธอเมื่อคืนก่อน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ