กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 864

ถึงแม้ว่าแคลร์จะรู้ว่านั่นเป็นความคิดพ่อของเธอ แต่เธอก็อดรู้สึกที่จะผิดหวังไม่ได้

ชาร์ลีรีบถามทันทีว่า “ที่รัก แล้วคุณจะไปไหนครับ?”

แคลร์ตอบว่า “ฉันจะไปเจอเพื่อนของแม่และไปร้านเสริมสวยที่พวกเขาไปบ่อย ๆ ค่ะ”

จาค็อบรีบพูดว่า “โอ้ แคลร์ วันนี้พ่อไม่ได้ไปไหน พ่อเลยชวนเพื่อนมาทานอาหารเย็นคืนนี้ คุณอาจะทำอาหารให้เราทานกันคืนนี้ พ่อเลยต้องเตรียมวัตถุดิบและอยู่เตรียมที่บ้านของเรานะ”

แคลร์ถามด้วยความสงสัย “พ่อคะ เมื่อกี้พ่อไม่ได้ไปทานข้าวกลางวันกับเพื่อนมาเหรอคะ? ทำไมพ่อถึงต้องการพบเธออีกครั้งในคืนนี้ด้วย?”

จาค็อบกระแอมและอธิบายว่า “อาหารกลางวันก็คืออาหารกลางวันและเราทานอาหารที่ร้านอาหาร พวกเขาเพิ่งมาจากอเมริกา ถือเป็นมารยาทของเราที่จะเชิญพวกเขามาที่บ้าน และรับประทานอาหารร่วมกัน นี่เป็นวิธีที่ดีในการต้อนรับแขกของเรานะ!”

แคลร์อุทานด้วยความตกใจ “พ่อคะ ถึงพ่อจะต้องการต้อนรับแขกของพ่อ แต่พ่อได้สังเกตเห็นอะไรบ้างไหมคะ? แม่หายไป แล้วพ่อยังจะมีอารมณ์ชวนเพื่อนมาบ้านเราอยู่อีกเหรอ? ทำไมพ่อไม่รอให้แม่กลับบ้านก่อนล่ะคะ? แม่ก็เป็นเพื่อนร่วมวิทยาลัยของพ่อเหมือนกัน จะดีกว่าไหมถ้าพวกคุณทั้งสามคนได้เจอพร้อมหน้าพร้อมตากัน?”

'ดีกว่าก็บ้าสิ!' จาค็อบคิดในใจ 'เป็นเพราะแม่ของลูกที่หายไปนั่นแหละที่ทำให้ฉันมีความกล้าที่จะชวนเพื่อนของฉันมาทานอาหารเย็น! เพราะไม่อย่างนั้นถ้าแม่ของลูกอยู่ล่ะก็อาหารเย็นคงจะได้กินหลังจากที่ฉันได้โดนฆ่าตายไปแล้ว!'

แน่นอนว่าเขาไม่สามารถพูดเรื่องนี้กับลูกสาวของเขาได้ ดังนั้นเขาจึงโบกมืออย่างรวดเร็ว และพูดว่า “ลูกไม่เข้าใจหรอก เธออยู่ในอเมริกามากว่าสองทศวรรษแล้ว ตอนนี้เธอก็กลับมาแล้ว พ่อจะต้องต้อนรับเธอให้ดีที่สุด! จุดประสงค์ในการฆ่าลูกวัวตัวอ้วนหลังจากที่พวกมันมาถึงสองสามวันคืออะไรงั้นล่ะ? พวกเขาคงจะคิดว่าพ่อไม่ให้เกียรติกับพวกเขาแน่ ๆ”

จากนั้นเขาก็เสริมว่า “นอกจากนี้ เธอไม่ได้กลับมาคนเดียวสักหน่อย เธอมากับลูกชายของเธอ ลูกชายของเธออายุพอ ๆ กับลูกและชาร์ลี เขาเป็นทนายความที่บริหารสำนักงานกฎหมายที่มีชื่อเสียง พวกเธอควรจะเจอกันไว้นะ เพราะลูกอาจได้รับผลประโยชน์มากมายในอนาคต! เป็นโอกาสที่หายากและมีค่ามาก! จริงไหมล่ะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ