กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 879

จู่ ๆ จาค็อบก็เต็มไปด้วยความรู้สึกมากมาย เมื่อพวกเขาพูดถึงเรื่องนี้

เขาจ้องเข้าไปในดวงตาของมาทิลด้า ก่อนจะพูดอย่างจริงจังว่า “มาทิลด้า ฉันไม่ได้ล้อเล่นกับเธอ ทุกคำที่ฉันพูดมาจากก้นบึ้งของหัวใจฉัน กว่ายี่สิบปีที่ผ่านมา หลังจากที่เธอจากฉันไป ฉันไม่เคยมีความสุขเลย ไม่เลยแม้แต่วันเดียว เราต่างก็อายุมากแล้ว ทำไมเราไม่ละทิ้งความหวาดระแวงเหล่านี้และมุ่งไปที่การไล่ตามความรักของเราแทนล่ะ?”

มาทิลด้าถอนหายใจเบา ๆ ก่อนที่เธอจะพูดว่า “จาค็อบ ฉันก็คิดเกี่ยวกับเรื่องทุกเรื่องที่นายพูด บอกตามตรง ฉันก็วาดฝันและคิดในใจไว้เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบันของเรา มันไม่เหมือนเดิมแล้วจริง ๆ

สิ่งที่ฉันเกลียดที่สุดในชีวิตคือบุคคลที่สาม ดังนั้น ฉันจึงไม่ต้องการเป็นบุคคลที่สามในความสัมพันธ์ของใคร นั่นคือเหตุผลที่เราไม่ควรกระวนกระวายและรีบเร่งในเรื่องนี้ นายควรให้เวลาฉันบ้างและฉันก็จะให้เวลานายคิดถึงเรื่องของเราด้วย”

จาค็อบถามอย่างเร่งรีบว่า “เธอจะยอมคบกับฉันใช่ไหม หลังจากฉันหย่ากับเอเลน?”

มาทิลด้าจ้องจาค็อบด้วยดวงตาโตอันสวยงามที่มีริ้วรอยเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเธอ ตัวก่อนจะพูดอย่างจริงจังว่า “จาค็อบ ฉันยอมรับ ว่าเหตุผลที่สำคัญที่สุดข้อหนึ่งที่ทำให้ฉันตัดสินใจกลับมาที่ออสเกีย ก็เพราะว่าฉันต้องการพบนายอีกครั้ง ฉันยังหวังว่าเราทั้งคู่จะสามารถจุดไฟความรักให้กันและกันได้อีกครั้ง”

เมื่อมาทิลด้าพูดอย่างนั้นแล้ว เธอก็เปลี่ยนเรื่องโดยพูดว่า “อย่างไรก็ตาม เราไม่ใช่เด็กอายุสิบแปดหรือยี่สิบปีอีกต่อไปแล้ว ในตอนนี้เราต้องคิดให้รอบคอบเกี่ยวกับทุกสิ่งทุกอย่างก่อนที่จะทำอะไร ฉันไม่มีคำตอบสำหรับคำถามของนายว่าฉันเต็มใจที่จะอยู่กับนายไหม เมื่อไหร่ที่นายเป็นชายโสดอย่างแท้จริง เราทั้งคู่ก็สามารถลองที่จะอยู่ด้วยกันได้ และทำความรู้จักกันให้ดีกว่านี้ ฉันถึงจะให้คำตอบในคำถามของนายได้อย่างจริงจัง”

จาค็อบโพล่งออกมาอย่างไม่ลังเล “ฉันเต็มใจ ฉันเต็มใจ ฉันเต็มใจมากที่จะได้อยู่กับเธอ!”

มาทิลด้าตอบอย่างจริงจังว่า “จาค็อบ ฉันหวังว่านายจะพิจารณาความสัมพันธ์และการแต่งงานกับเอเลนอย่างจริงจังในเวลานี้ ว่ายังมีความรักหรือความเสน่หาระหว่างพวกคุณทั้งคู่อยู่ไหม ถ้ายังมีความรักระหว่างพวกนาย ฉันก็จะอวยพรให้พวกนายทั้งคู่

แต่ถ้าไม่มีความรู้สึกระหว่างพวกนายทั้งคู่อีกต่อไปจริง ๆ นายจะต้องทำทุกอย่างให้ชัดเจนและให้เอเลนทราบโดยเร็วที่สุด ฉันเข้าใจนิสัยและตัวตนของนายเป็นอย่างดี ถ้านายไม่ขัดขืน นายก็จะต้องทุกข์ด้วยเรื่องเดิม ๆ ”

มาทิลด้าเป็นผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งเดียวที่เธอยังไม่ได้ได้รับในชีวิต คือรักแท้เพียงหนึ่งเดียวของเธอ

ดังนั้น เธอจึงมีความหมกมุ่นอยู่กับจาค็อบมาโดยตลอด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ