ลูกเขยมังกร นิยาย บท 267

บทที่267 คนกันเองเพราะไม่รู้จักกันเลยเกิดความเข้าใจผิด

เพราะว่าผู้หญิงคนหนึ่ง หวงเทียนปาจึงหาเรื่องเฉินเฟิงเข้า

เฉินเฟิงในตอนนั้นไม่รู้อะไรเรียกว่าเก็บเรื่องราวไว้และพยายามอดกลั้น เขาเกือบต่อยหวงเทียนปาจนตายอยู่ข้างถนน หักขาสองข้างของหวงเทียนปาอย่างไม่ต้องพูด ทั้งยังทำดวงตาข้างหนึ่งของหวงเทียนปาบอดด้วย

พอเจ้าสามหวงรู้ว่าหวงเทียนปาสภาพแย่ก็ไม่พูดมากมาย ระดมกำลังช่วยเหลือทั้งแก๊งชาวจีนโพ้นทะเล เพื่อแก้แค้นให้หวงเทียนปา

ผลลัพธ์ถูกเฉินเฟิงฆ่ากำลังสำคัญไป

ถึงแม้เจ้าสามหวงหัวหน้าแก๊งคนนี้จะออกหน้าด้วยตนเอง ล้วนไม่ได้ทำร้ายเฉินเฟิงได้สักนิด

สุดท้ายเจ้าสามหวงได้แต่ยอมแพ้

จากนั้นเชิญเฉินเฟิงเข้าบ้านด้วยความเคารพนอบน้อม ให้หวงเทียนปายกน้ำชากล่าวขอโทษ

เป็นธรรมดาที่เฉินเฟิงจะโบกมืออย่างใจกว้าง ให้อภัยไม่ถือสา

ต่อมา แก๊งชาวจีนโพ้นทะเลเกิดเรื่องวุ่นวาย รองหัวหน้าแก๊งอย่างหลี่ไห่ชาวกับหัวหน้าแก๊งต้าหม่าร่วมมือกัน ประสงค์ลอบฆ่าเจ้าสามหวง แล้วควบคุมแก๊งชาวจีนโพ้นทะเล

ด้วยเหตุบังเอิญ เฉินเฟิงจึงช่วยชีวิตเจ้าสามหวงไว้ ทำให้แก๊งชาวจีนโพ้นทะเลรอดพ้นภัยได้

เจ้าสามหวงย่อมซาบซึ้งใจต่อเฉินเฟิงเป็นอย่างยิ่ง ทั้งสองถือโอกาสนี้กลายมาเป็นพี่น้องร่วมสาบาน

ดังนั้นพูดในความหมายที่จริงจัง เจ้าสามหวงถือว่าเป็นพี่ใหญ่ของเฉินเฟิง

สีหน้าที่แปลกประหลาดของเฉินเฟิงทำให้สี่พี่น้องตระกูลเฉินยิ่งสับสนมึนงง สัญชาตญาณบอกกับพวกเขาว่าความสัมพันธ์ของเฉินเฟิงกับอาจารย์ไม่ปกติเด็ดขาด แต่ว่าตรงไหนไม่ปกติ พวกเขากลับพูดไม่ถูก

ปฏิกิริยาของสี่พี่น้องตระกูลเฉินอยู่ภายใต้การคาดการณ์ของเฉินเฟิง ห้าปีก่อน พวกเขาไม่ได้อยู่ที่มาเลเซีย ดังนั้นไม่รู้จักเขาจึงเป็นเรื่องปกติ

เฉินเฟิงไม่คิดจะบอกพวกเขาถึงความสัมพันธ์ของตนเองกับเจ้าสามหวง

“พวกนายหาบัวหิมะเพื่อเจ้าสามหวง?” เฉินเฟิงถามขึ้น

“ใช่เพื่ออาจารย์ อาจารย์โดนพิษไฟแล้ว” เฉินจื๋อเหวินโค้งตัวตอบกลับ สีหน้าไม่เป็นธรรมชาติเท่าไร ถ้าคนนอกกล้าเรียกอาจารย์เขาว่าเจ้าสามหวงต่อหน้าเขา เขาต้องตบเข้าทีหนึ่งแน่

แต่เผชิญหน้ากับเฉินเฟิง เขากลับไม่กล้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเห็นท่าทางของเฉินเฟิง เห็นได้ชัดว่าความสัมพันธ์กับอาจารย์คงไม่ธรรมดามาก

“สำนักไฟทำ?” เฉินเฟิงยักๆ คิ้ว สรรพคุณมากสุดของบัวหิมะซินเจียงคือขจัดพิษไฟ ดังนั้นสิ่งที่ทำให้เจ้าสามหวงบาดเจ็บต้องเป็นพลังแอตทริบิวต์ไฟแน่ มาเลเซียมีแก๊งท้องถิ่นจำนวนมาก แต่แก๊งที่ครอบครองพลังแอตทริบิวต์ไฟกลับมีเพียงสำนักไฟแห่งเดียว

“แม้แต่รุ่นพี่ยังรู้จักสำนักไฟ?”

เฉินจื๋อเหวินตกใจจนเกือบพูดอะไรไม่ออก เฉินเฟิงรู้จักอาจารย์เขาก็ถือว่าไม่เท่าไร คาดไม่ถึงแม้แต่สำนักไฟยังรู้ด้วย

หรือว่า……เฉินเฟิงเคยใช้ชีวิตอยู่ที่มาเลเซีย? ไม่นานเฉินจื๋อเหวินก็นึกถึงความเป็นไปได้อันนี้

“รู้จักสำนักไฟแปลกมากเหรอ?” เฉินเฟิงเบ้ปาก แก๊งท้องถิ่นใหญ่ๆ หน่อยของมาเลเซีย เขาก็รู้จักเกือบทั้งหมด

“ไม่แปลก ไม่แปลก” เฉินจื๋อเหวินระลึกได้ว่าตนเองเสียอาการไป เขารีบส่ายหน้า

ก่อนจะพูดอีก “คนที่ทำร้ายอาจารย์ เป็นเจ้าสำนักไฟข่ากุ้ง”

“ข่ากุ้ง?” เฉินเฟิงหนี่ดวงตาลง “ทำไมข่ากุ้งถึงต้องลงมือกับเจ้าสามหวง?”

“เพราะอาจารย์บรรลุถึงแดนอ้านจิ้งอย่างสมบูรณ์ จนทะลุไปถึงแดนหั้วจิ้ง พออาจารย์กลายเป็นปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ จะกระทบต่อรูปแบบท้องถิ่นมาเลเซีย”

“เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดสถานการณ์แบบนี้ ข่ากุ้งเลยร่วมมือกับส้งจู้น หยินจ้าน ต้าหม่าหัวหน้าแก๊งใหญ่พวกนี้ แอบจู่โจมอาจารย์……”

เฉินเฟิงพยักหน้าเล็กน้อย เหตุการณ์ทั้งหมดที่เฉินจื๋อเหวินเล่าไม่ต่างกับที่เขาคาดเดาไว้ มาเลเซียสถานที่เล็กแบบนี้ อ้านจิ้งขั้นสูงเป็นยอดฝีมือแล้ว ถ้ามีปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ของหั้วจิ้งออกมาอีก นั้นคนอื่นๆ เดิมทีไม่ต้องอยู่แล้ว

“ตอนนี้อาจารย์นายอยู่ที่ไหน?” เฉินเฟิงถาม เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เป็นธรรมดาที่เจ้าสามหวงไม่อาจอยู่ที่มาเลเซียได้ต่อไป ดังนั้นมีความเป็นไปได้มากว่าเขาออกมาจากมาเลเซียแล้ว

“อาจารย์อยู่……”

“พี่ใหญ่!”

เฉินจื๋อเหวินยังไม่ทันพูดจบ ถูกเฉินจื๋อหลี่ที่อยู่ด้านหลังขัดจังหวะ สีหน้าของเฉินจื๋อหลี่รีบร้อนไม่เข้าใจมาก เหมือนไม่เข้าใจทำไมเฉินจื๋อเหวินต้องนำเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งแบบนี้ไปบอกเฉินเฟิงด้วย

ตอนนี้เจ้าสามหวงบาดเจ็บหนัก ชีวิตตกในขีดอันตราย อย่าบอกว่าเป็นจอมยุทธ์เลย แค่คนธรรมดาปวกเปียกเข้าไป ล้วนสามารถเอาชีวิตของเจ้าสามหวงได้

ถ้าเฉินจื๋อเหวินนำที่ซ่อนตัวของเจ้าสามหวงบอกออกไป ถ้าเฉินเฟิงมีความคิดชั่วสักนิด นั้นเจ้าสามหวงคงไม่เจอดวงอาทิตย์วันพรุ่งนี้แน่

“อาหลี่ วางใจได้ รุ่นพี่ท่านนี้เป็นเพื่อนของอาจารย์ เขาจะไม่ทำอะไรอาจารย์หรอก” เฉินจื๋อเหวินยิ้มเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่าในใจมีแผนอยู่ ถ้าพูดถึงเมื่อช่วงเริ่มต้นเขายังไม่รู้สถานะของเฉินเฟิง ต่อมาตอนที่เฉินเฟิงพูดสำนักไฟออกมา เขาก็รู้ทุกอย่างแล้ว

อายุน้อยขนาดนี้ เป็นปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งยังเคยไปมาเลเซีย ทั้งเรียกอาจารย์ว่าเจ้าสามหวง เห็นได้ชัดว่าเฉินเฟิงเป็นอัจฉริยะที่ช่วยเหลือแก๊งชาวจีนโพ้นทะเลที่ตกอยู่ภายในความขัดแย้งเมื่อห้าปีก่อนคนนั้น

ขณะเดียวกันก็เป็นพี่น้องร่วมสาบานของอาจารย์ ใครก็อาจจะทำร้ายเจ้าสามหวงได้ แต่เฉินเฟิงคนเดียวที่ไม่อาจจะทำ

“รุ่นพี่ อาหลี่เขาไม่รู้ภาษา ขอให้รุ่นพี่อย่าได้ถือสา ตอนนี้อาจารย์เขารักษาตัวที่จงไห่ เพราะสาเหตุที่ข่ากุ้งคนพวกนี้ส่งคนตามฆ่า ดังนั้นที่อยู่ทั้งหมดของอาจารย์จึงมีเพียงผมรู้คนเดียว ถ้ารุ่นพี่อยากรู้ เดี๋ยวจื๋อเหวินสามารถบอกรุ่นพี่ส่วนตัวได้” เฉินจื๋อเหวินบอก

“ไม่ต้องหรอก” เฉินเฟิงส่ายหน้า “รอหาบัวหิมะซินเจียงเจอ เดี๋ยวฉันไปหาเจ้าสามหวงด้วยกันกับพวกนาย”

“ขอบคุณครับรุ่นพี่”

เฉินจื๋อเหวินสีหน้าดีใจ รีบโค้งตัวขอบคุณ ความหมายคำพูดนี้ของเฉินเฟิงไม่ใช่ไปเยี่ยมเจ้าสามหวง แต่ว่าเขาหมายถึงจะออกหน้าแทนเจ้าสามหวง

“หานหลง จัดหาที่พักให้พวกเขาหลายคนนี้ด้วย” เฉินเฟิงย้ายสายตาไปที่หานหลงที่อยู่ด้านข้าง เขากระโดดลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ได้ไม่นาน หานหลงกับกู้ตงเชินก็มาถึง

“ครับ คุณชายเฉิน” หลังจากตะลึงนิดหน่อย หานหลงก็รีบพยักหน้า อย่างไรเสียเขาก็คาดไม่ถึงว่าเฉินเฟิงจะปล่อยเฉินจื๋อเหวินคนเหล่านี้ไป

เจอหานหลงเข้า ชั่วขณะนั้นเฉินจื๋อเหวินสีหน้ากระอักกระอ่วนอยู่บ้าง

“อาหลี่ รีบไปยกของท่านหานออกมา” ของที่เขาพูดถึงคือเครื่องเคลือบลายครามในคลังสมบัติของหานหลง

“ครับ พี่ใหญ่” เฉินจื๋อหลี่เพิ่งเตรียมสั่งการลงไป แต่หานหลงปัดๆ มือก่อน “ไม่ต้องหรอก”

“ของพวกนั้น ถือว่าฉันหานหลงส่งเป็นของขวัญเจอหน้าของเหล่าพี่น้องเถอะ” หานหลงตอบยิ้มกริ่ม ถึงแม้เครื่องเคลือบลายครามภาพเขียนภาพวาดในคลังสมบัติจะสำคัญ ราคาก็แค่ประมาณสองสามร้อยล้าน เขาไม่ขาดเงินพวกนั้นอยู่แล้ว

แต่คนเหล่านี้ตรงหน้าไม่เหมือนกัน เห็นได้ชัดว่าพวกเขามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งมากกับเฉินเฟิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสี่คนนี้ยังเป็นจอมยุทธ์ ถ้าถือโอกาสนี้ดึงทั้งสี่คนมาที่นี่ของเฉินเฟิง นั้นเขาคงหาเงินได้มากแล้ว

“ท่านหาน นี่คงไม่ค่อยดีมั้ง” เฉินจื๋อเหวินเกรงใจอยู่บ้าง คาดไม่ถึงหานหลงใจกว้างขนาดนี้ เครื่องลายครามและภาพวาดมากขนาดนั้น บอกให้ก็ให้เลย

“มีอะไรไม่ดีกันอีก ทุกคนล้วนเป็นครอบครัวเดียวกัน” หานหลงพูดอย่างตรงไปตรงมา

“ได้ งั้นจื๋อเหวินจะรับไว้แล้ว” หลังจากลังเลอยู่นาน เฉินจื๋อเหวินยิ้มรับไว้ ความหมายของหานหลงเขาย่อมเข้าใจ ข้าวของรับไปแล้ว นั้นวันหลังเขาต้องออกแรงเพื่อเฉินเฟิงไม่น้อย

เทียบกับสองร้อยล้านนั้น ราคาของพวกเขาจอมยุทธ์ทั้งสี่คน เห็นได้ชัดว่าสูงกว่า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร