ลูกเขยมังกร นิยาย บท 326

บทที่326 ทองแผ่นเดียวกัน

“ไสหัวไป!”

หวางเต๋อฟายังอยากจะพูดอะไรบางอย่าง แต่เฉินเฟิงกลับตบเข้ามาหนึ่งฉาด ทำเอาเงินหนึ่งพันหยวนในมือหวางเต๋อฟาพัดปลิวไป

“เฮ้ย นาย……”หวางเต๋อฟาใบหน้าที่เต็มไปด้วยความโกรธ เขาชี้ไปที่จมูกของเฉินเฟิง กำลังจะระเบิดความโกรธออกมา แต่เมื่อนึกถึงอำนาจของเฉินเฟิง เขาก็ใจเย็นลงทันที พูดด้วยความเกลียดชัง : “หนึ่งพันห้าร้อยหยวน ฉันให้นายหนึ่งพันห้าร้อยหยวนโอเคไหม”

“ฉันบอกว่า……ไสหัวไป!” เฉินเฟิงระงับความโกรธไว้ พยายามข่มใจที่จะตบหวางเต๋อฟาให้ตายไว้

“ไสหัวไป?”

“หมายความว่ายังไง?นายไม่ต้องการเงินแล้ว?” หวางเต๋อฟามองไปที่เฉินเฟิงด้วยความประหลาดใจ ไม่รอให้เฉินเฟิงเอ่ยปากพูด เขาก็รีบที่จะเก็บเงินที่อยู่บนพื้นขึ้นมา เก็บไปพลาง พูดไปพลาง : “นี้นายไม่ต้องการเองนะ ไม่ใช่เป็นเพราะฉันไม่ให้นาย……”

รอจนเก็บเงินเสร็จ ถึงจะเงยหน้าขึ้นอีกครั้ง กลับเพิ่งพบว่าตรงหน้าของเขาไม่มีเงาร่างของเฉินเฟิงอยู่ตั้งนานแล้ว

“เหี้ยเอ้ย!”

หวางเต๋อฟาพูดด่าออกมาหนึ่งคำ ตามด้วยยกมุมปากยิ้มด้วยความภูมิใจ : “ให้เงินนายก็ไม่เอา ไอ้คนไม่มีอนาคต”

“เพื่งจะด่าเฉินเฟิงเสร็จ โทรศัพท์ของหวางเต๋อฟาก็มีสายเรียกเข้ามา”

“ลูก ได้รับแล้วหรือยัง?” ปลายสายโทรศัพท์พูดด้วยน้ำเสียงที่แหลมคมเข้ามา

“ได้รับแล้วครับ แม่ หยกถึงมือของผมแล้ว” หวางเต๋อฟาใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้มที่ประจบสอพลอ

“ให้เงินเขาไปเท่าไหร่?”

“หนึ่งแสนห้าหมื่นหยวน!”

“อะไรนะ!หนึ่งแสนห้าหมื่นหยวน!” เสียงที่แหลมคมของปลายสายสามารถทำให้แก้วหูทะลุได้เลย ราวกับว่านกฮูกยังไงอย่างนั้น

“หวางเต๋อฟา สมองของลูกมีน้ำเข้าไปแล้วเหรอ?!แม่ให้ลูกหนึ่งแสนหยวน ลูกไม่ต่อราคาคนเขาก็ไม่เป็นไร แต่ลูกยังจะให้เงินคนเขาเพิ่มอีกห้าหมื่นหยวน?!”

“แม่ แม่คิดว่าผมอยากให้เงินไอ้บ้านนอกนั่นหนึ่งแสนห้าหมื่นหยวนเหรอ……”หวางเต๋อฟาใบหน้าที่น้อยใจ : “เริ่มแรก ผมก็คิดจะให้ไอ้บ้านนอกนั่นแค่ห้าหมื่นหยวน แต่ไอ้บ้านนอกนั่นพอได้ยินว่าผมจะให้เพียงแค่ห้าหมื่นหยวน เขาก็ตบหน้าผมแล้วสองครั้ง……”

“ลูกว่าอะไรนะ?!ไอ้บ้านนอกนั่นตบหน้าลูกสองครั้งเหรอ?เขาอยากตายงั้นเหรอ?!” เสียงปลายของอีกฝั่งก็ระเบิดความโกรธขึ้นมาทันที

น้ำเสียงของหวางเต๋อฟาเพิ่มความน้อยใจมากยิ่งขึ้น ถึงขั้นกับร้องไห้ออกมา : “แม่ ไอ้เหี้ยนั่นไม่เพียงแค่ตบหน้าผมสองครั้ง เขายังข่มขู่ผม บอกว่าวันนี้ผมจะต้องนำเงินหนึ่งแสนห้าหมื่นออกมา ถ้าหากหาเงินหนึ่งแสนห้าหมื่นไม่ได้ เขาจะมาถึงหน้าบ้านของเรา เอาลำโพงมาป่าวประกาศ ว่าพ่อติดเงิน เขาจะก่อเรื่องวุ่นวายให้ทุกคนได้รู้เรื่องนี้ ให้คนทั้งจงไห่ได้รู้ ว่าพ่อของเราเป็นคนที่ไร้ยางอาย”

“เพื่อชื่อเสียงของพ่อ ผมจึงต้องยืมเงินจากเพื่อนมาอีกห้าหมื่นหยวน รวมเป็นหนึ่งแสนห้าหมื่นหยวน ให้กับไอ้เหี้ยนั่น ” หวางเต๋อฟาพูดด้วยใบหน้าที่เศร้าโศก

“ห่ะ!โกรธมาก!ไอ้เดียรัจฉานนั่นมันอยู่ไหน?ไปตามตัวเขามาให้แม่ แม่จะเอาเขาให้ตาย!” แม่ของหวางเต๋อฟาด่าทอด้วยน้ำเสียงที่แหลมคมออกมา จากปลายสายโทรศัพท์ แม้แต่หวางเต๋อฟาก็รู้สึกถึงความโกรธอย่างมากในน้ำเสียงแม่ของเขาเอง

หวางเต๋อฟาหดคอลง : “แม่ เขาไปแล้ว ผมก็ไม่รู้ว่าเขาไปไหนแล้ว”

“หา!หามาให้แม่!ตามตัวเขากลับมาให้แม่! แม่จะให้เขาเอาเงินหนึ่งแสนห้าหมื่นหยวน อ้วกออกมาไม่ให้ขาดแม้แต่สตางค์เดียว!เงินของฉันเพิ้งเย้นฟาง ไม่ใช่เอาไปได้ง่ายดายขนาดนั้น!”เพิ้งเย้นฟางกรีดร้องด้วยน้ำเสียงที่แหลมคมออกมา

“แม่ แม่อย่าโมโห เดี๋ยวผมออกไปตามหาตัวเขามา ผมออกไปตามหาตอนนี้เลย” หวางเต๋อฟารีบพูดกล่าวออกมา มุมปากกลับมีรอยยิ้มแห่งความเยาะเย้ย ไอ้บ้านนอกนั่น กล้าจะมาต่อกลอนกับตัวเอง?

รนหาที่ตายแท้ๆ!

เฉินเฟิงกลับไม่รู้เลยว่า เพียงคำพูดไม่กี่คำของหวางเต๋อฟา จะเปลี่ยนจากหนึ่งพันหยวนเป็นหนึ่งแสนห้าหมื่นหยวนได้

ถ้าหากเฉินเฟิงรู้เข้าละก็ เกรงว่าจะโกรธจนกระอักเลือดออกมาเลยทีเดียว

ในตอนนี้ เฉินเฟิงก็ได้มาถึงโรงพยาบาลเอกชนในเขตผู่ตงแล้ว

หลังจากที่เจ้าสามหวงถูกไล่ออกมาจากมาเลเซีย ก็มาพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้

หลังจากที่ถามหน้าเคาน์เตอร์ว่าเจ้าสามหวงพักอยู่ห้องไหนแล้ว เฉินเฟิงก็รีบไปหาทันที ยังอยู่ข้างนอกประตู ก็ได้ยินเสียงของเฉินจื๋อหลี่ที่อยู่ในห้องอย่างตื่นเต้น:

“อาจารย์ คุณไม่รู้หรอกว่า อาจารย์อาเฉินเก่งมากแค่ไหน ตอนที่พวกเราไปหาบัวหิมะซินเจียงที่ยู่ฉวนซานนั้น ได้เจองูดำหนึ่งตัว งูดำตัวนั้น ลำตัวยาวกว่าสามสิบเมตร ขนาดตัวงูใหญ่กว่าถังน้ำอีก เหมือนกับสัตว์ประหลาดยังไงอย่างนั้น”

“ตอนนั้นทหารรับจ้างกว่ายี่สิบนายที่อยู่ในเหตุการณ์ พวกเขากราดกระสุนกว่าพันนัด ผลเป็นที่น่าตกใจแม้แต่ผิวของงูดำตัวนั้นก็ไม่มีรอยขีดข่วนแม้แต่นิดเดียว”

“น่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอ?”บนเตียงผู้ป่วย เจ้าสามหวงสูดลมหายใจเข้าด้วยความตกใจ

ท่าทางที่เบิกตาโตของเขา เฉินเฟิงที่มองอยู่นอกประตูก็เผยยิ้มออกมา คิดไม่ถึงว่า แม้เวลาจะผ่านไปหลายปี เจ้าสามหวงก็ยังคงมีนิสัยเหมือนเด็กน้อยเช่นเคย

“ใช่ น่ากลัวขนาดนั้นเลยแหละ!” เฉินจื๋อหลี่พยักหน้าอย่างหนักหน่วง นิสัยที่ชอบพ่นน้ำลายกระจัดกระจาย กระโดดโลดเต้น ส่วนหนึ่งก็มาจากการเลี้ยงดูของเจ้าสามหวง

“หลังจากทหารรับจ้างของตระกูลโห้กรานกระสุนกว่าพันนัดออกไป ทำอะไรงูดำตัวนั้นไม่ได้ หลังจากนั้น จอมยุทธ์ชั้นกลางทั้งสองคนของตระกูลโห้ก็ปรากฏตัว อยู่ตรงหน้างูดำตัวนั้น พวกเขาทั้งสองยังไม่ได้ออกท่วงท่าอะไร ก็ถูกหางงูดำตัวนั้นสะบัดจนบินไปแล้ว”

“หลังจากนั้นละ?หลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้น?”เจ้าสามหวงทนรอที่จะฟังต่อไปไม่ไหวแล้ว

“หลังจากนั้น หลังจากนั้นอาจารย์อาเฉินของฉันก็ปรากฏตัว”เฉินจื๋อหลี่ใบหน้าที่แสดงถึงความภูมิใจ ราวกับว่าคนที่ปรากฏตัวตอนนั้นเป็นตัวเองยังไงอย่างนั้น

“สามดาบ!”เฉินจื๋อหลี่ยื่นสามนิ้วมือออกมา พูดอย่างภาคภูมิใจ : “อาจารย์อาเฉินของฉันหยิบสามดาบออกมา สามดาบสับงูดำจนตายแล้ว!”

“เลือดของงูตัวนั้น ทำเอาทั้งทะเลสาบกลายเป็นสีแดงเลย อาจารย์ คุณไม่ได้เห็นภาพฉากนั้น ว่ามันน่าสะเทือนใจมากแค่ไหน สาวน้อยของตระกูลโห้ในตอนนั้น คนทั้งคนตกใจจนโง่ไปแล้ว หลังจากจบเรื่อง สายตาที่เธอมองไปที่อาจารย์อาเฉิน เรียกว่าทั้งรักทั้งหลง อยากที่จะแต่งงานกับอาจารย์อาเฉิน เลยทันที ถ้าให้ฉันพูด อาจารย์อาเฉินก็คงรับสาวน้อยคนนั้น เอาไว้แล้ว สาวน้อยคนนั้นเป็นลูกสาวคนเดียวของตระกูลโห้ แต่ก็คู่ควรกับอาจารย์อาเฉินน่ะ …… ”เฉินจื๋อหลี่ตื่นเต้นจนพูดตรงๆออกมา จู่ๆก็รู้สึกว่าบรรยากาศรอบๆหนาวเย็นขึ้นทันที เจ้าสามหวงที่อยู่ตรงหน้าก็เบิกตาโต ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความเหลือเชื่อ

เฉินจื๋อหลี่กลอกตาไปมอง ไอออกมาสองครั้งเล็กน้อย : “โห๊ะๆ อาจารย์ ฉันแค่พูดเล่นๆ อาจารย์อาเฉินคนนี้ จริงๆแล้วรักเดียวใจเดียว อืม รักเดียวใจเดียว ในสายตาของเขามีเพียงภรรยาแค่คนเดียว……”

“งั้นเหรอ?” เฉินเฟิงใบหน้าที่มีแต่เส้นสีดำเดินเข้ามาด้านหลังของเฉินจื๋อหลี่แล้ว

เฉินจื๋อหลี่ยืนแข็งทื่อ รีบหันหน้ามา พูดอย่างยิ้มๆ : “ใช่ใช่ใช่ อาจารย์อาเฉิง อาจารย์เป็นผู้ชายที่รักเดียวใจเดียวที่สุด ที่ผมเคยเจอ”

“ไสหัวไป!” เฉิงเฟิงด่าทอออกไปด้วยอารมณ์โกรธ

นิสัยที่ชอบพูดโกหกเกินจริงของเฉินจื๋อหลี่ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ถึงจะเปลี่ยนได้ หากเขายังไม่เดินเข้ามาอีกละก็ เกรงว่าแม้แต่ฉู่ชีงฉือ ก็คงจะกลายเป็นคนที่เขาชื่นชอบ

เฉินเฟิงขยับสายตาไปที่เจ้าสามหวงอีกครั้ง แต่เมื่อเห็นเจ้าสามหวงในตอนนั้น สีหน้าดำคล้ำ ใบหูที่โดนตัดไปข้างนึง เดิมทีน้ำหนักที่ร้อยกว่ากิโล ในเวลานี้ผอมจนเหลือแต่โครงกระดูก ความรู้สึกของคนที่ได้เห็น ราวกับว่าลมกระโชกผ่านเข้ามายังไงอย่างนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร