ลูกเขยมังกร นิยาย บท 638

บทที่ 638 การรวมตัวของยักษ์ใหญ่

เหมือนดูออกว่าจิ่งหยุนหลินสงสัย มู่หยางหัวเราะแล้วพูดอธิบาย:“อาจิ่ง จากข้อมูลที่พวกเรามีนั้น เฉินเฟิงเป็นคนที่ปกป้องครอบครัวของตนเองมาก เขาทนเห็นคนรอบข้างถูกรังแกไม่ได้ ถ้าเขารู้ว่าภรรยาของเขาถูกผมเอามาเป็นสาวใช้ เช่นนั้นเขาก็ต้องมาหาเรื่องผม ถึงเวลานั้น คุณชายก็สามารถลงมือฆ่าเฉินเฟิงได้!”

"แผนการนี้ไม่เลว" ได้ฟังคำพูดของมู่หยาง ดวงตาของจิ่งหยุนหลินเป็นประกายทันที อดไม่ได้ที่จะเอ่ยชม สำหรับอัจฉริยะอย่างเฉินเฟิง ไม่มีอะไรที่จะเสียศักดิ์ศรีได้เท่ากับภรรยาตนเองกลายเป็นสาวใช้ของอู่ถงอีกแล้ว

"เมื่อเทียบกับแผนการนี้ ความเป็นจริงฉันหวังว่าไอ้ขี้ขลาดที่มีชื่อเสียงจอมปลอมสามารถรับคำท้ามากกว่า ถ้าเป็นแบบนั้น ฉันจะใช้วิธีที่แข็งแกร่งที่สุดในการฆ่ามัน จากนั้นให้ผู้หญิงของมันคุกเข่าต่อหน้ามู่หยาง อ้อนวอนขอเป็นสาวใช้ที่คอยรับใช้มู่หยาง!”จิ่งเถิงพูดด้วยใบหน้าเกรี้ยวกราด

ในสายตาของเขา ภรรยาของเฉินเฟิงมาเป็นสาวใช้ของมู่หยาง ถือว่าเล่นของสูงแล้ว

"แบบนี้ก็ดี การต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย เป็นหรือตายขึ้นอยู่กับโชคชะตา จะได้หลีกเลี่ยงปัญหาด้วย" จิ่งหยุนหลินพยักหน้า แม้ว่าเฉินเฟิงจะถูกตระกูลเฉินลบชื่อออกจากตระกูล แต่ถึงยังไงเขาก็มีเส้นสายที่แข็งแกร่งในสังคม ที่สามารถใช้ทรัพยากรและพลังจากหลายด้าน ถ้าใช้วิธีการที่ต่ำช้า ยากที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นกับตระกูลจิ่ง ทว่าถ้าฆ่าตอนที่ประลองกันนั้น ไม่มีใครสามารถพูดอะไรได้

ในเวลาเดียวกัน

ฉู่ชีงฉือและโจวอู่เซิงก็มาถึงทะเลสาบตะวันตกแล้ว

"คุณหนู ถ้าจะให้ผมพูด พวกเรากลับกันเถอะ จนถึงทุกวันนี้เฉินเฟิงยังไม่ปรากฏตัวออกมา ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะหลีกเลี่ยงการประลอง" มองดูสีหน้ายึดมั่นของฉู่ชีงฉือ โจวอู่เซิงอดไม่ได้ที่จะยิ้มเศร้าแล้วพูด

"คุณปู่โจว ฉันได้โทรไปถามคนที่อยู่รอบตัวเขาแล้ว ตอนนี้เฉินเฟิงกำลังเก็บตัวถือศีล ถ้าถึงวันกำหนด แล้วเขายังไม่ลาศีล ก็จะมีคนบอกเรื่องท้าประลอง ฉันคิดว่าถึงเวลานั้นเขาต้องรับคำท้าอย่างแน่นอน"

เผชิญหน้ากับคำเกลี้ยกล่อมของโจวอู่เซิง ฉู่ชีงฉือไม่หวั่นไหวแม้แต่น้อย เธอไปที่ยันเจียงมาแล้ว แต่ไม่ได้เจอเฉินเฟิง ดังนั้นครั้งนี้ เธอจึงมาที่ทะเลสาบตะวันตก จากที่เธอรู้จักเฉินเฟิง เธอรู้สึกว่าเฉินเฟิงไม่มีวันหลีกเลี่ยงการประลองอย่างแน่นอน!

"แต่ว่า คุณหนู ผมจำได้ว่าวันมะรืนคุณหนูมีโปรเจคสำคัญที่ต้องไปคุย ถ้าเฉินเฟิงไม่รับคำท้า คุณหนูก็มาเสียเปล่าสิครับ อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจด้วย......" โจวอู่เซิงอดไม่ได้ที่จะพูดเตือน

ทว่าฉู่ชีงฉือกลับส่ายหน้า:“คุณปู่โจว แค่การค้าเดียวเท่านั้น ทำหรือไม่ทำก็ไม่เป็นไร สำหรับฉันแล้ว เรื่องของพี่เฟิงคือเรื่องใหญ่"

"ครับ" โจวอู่เซิงถอนหายใจเฮือกใหญ่ "ในเมื่อเป็นแบบนี้ ผมก็จะอยู่ที่ทะเลสาบตะวันตกกับคุณหนู ประจวบเหมาะจะได้รู้จักเฉินเฟิงด้วย ดูสิว่าเขามีความสามารถแค่ไหน ถึงทำให้วงการศิลปะการต่อสู้ทั้งหวาเซี่ยให้ความเคารพนับถือ อีกทั้งยังสามารถทำให้คุณหนูยอมทิ้งงานอย่างไม่เสียดาย"

…………

เกสต์เฮาส์ซีหูตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของทะเลสาบตะวันตก สามด้านติดกับทะเลสาบ หนึ่งด้านติดกับภูเขา ขนาดกว้าง360,000ตารางเมตร เหตุเพราะสิ่งแวดล้อมรอบๆสวย อาคารสร้างขึ้นได้สวยงาม ตกแต่งอย่างหรูหราจนขึ้นชื่อว่าเป็นเกสต์เฮาส์อันดับหนึ่งของทะเลสาบตะวันตก

เหตุเพราะเฉินเฟิงและจิ่งเถิงนัดประลองกันที่ทะเลสาบตะวันตก ทำให้เวลานี้ทั้งเกสต์เฮาส์ซีหูเต็มไปด้วยแขกเหรื่อ

นอกจากผู้อาวุโสของวงการศิลปะการต่อสู้บางคนแล้ว ยังมียักษ์ใหญ่จากทั่วทุกมุมโลกมาด้วย

"บนฟ้ามีสวรรค์ บนดินมีซูหาง(ซูโจวและหางโจว) สิ่งแวดล้อมของทะเลสาบตะวันตกไม่ได้โอ้อวดจริงๆ แม้ว่าทั้งสี่ฤดูของหนานคุนจะเหมือนฤดูใบไม้ผลิ แต่เมื่อเทียบกับทะเลสาบตะวันตก โดยเฉพาะโดยรอบทะเลสาบตะวันตก ทำให้รู้สึกว่ายังขาดอะไรบางอย่าง"

ตอนที่พระอาทิตย์ขึ้น ชายหนุ่มวัยกลางคนใบหน้าเกลี้ยงเกลาเพิ่งจบการฝึกซ้อมช่วงเช้า โดยมีผู้ที่ปรึกษาคอยอยู่เป็นเพื่อน เดินเล่นไปด้วย พลางชื่นชมดอกบัวของเกสต์เฮาส์ซีหู

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร