มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1994

“กระบี่เทวอนัตตา!”

หลังจากนั้น นิ้วมือทั้งห้าของหลัวซิวก็กางออก นิ้วทั้งห้าเปลี่ยนเป็นกระบี่เทวอนัตตา เป็นพลังอมตะชนิดหนึ่งที่ถูกบันทึกเอาไว้ในคัมภีร์เทวอนัตตา

ผุ! ผุ! ผุ!

กระบี่เทวอนัตตาเต็มไปด้วยพลังทำลายล้างปริภูมิ ผู้อาวุโสมกุฎเทพหลายคนแห่งเขาเจี้ยนโหยว ไม่สามารถต่อต้ายได้แม้แต่น้อย ถูกสังหารไปในพริบตา เลือดสดสาดกระเซ็นไปทั่ว

ผู้อาวุโสแห่งเขาเจี้ยนโหยวเหล่านี้ ผลการฝึกตนก็เป็นเพียงมกุฎเทพขั้นปฐมภูมิหรือช่วงกลาง อีกทั้งยังไม่ใช่อัจฉริยะที่สามารถข้ามแดนเพื่อต่อสู้ได้ ในมือของหลัวซิวก็ไม่ต่างอะไรกับมด เปราะบางจนโจมตีได้ในครั้งเดียว

ถึงแม้สี่กฎใหญ่ชั้นยอด ชีวิต ความตาย เวลา ปริภูมิของเขาจะอยู่ที่แดนขั้นที่ห้า แต่หากร่วมกับวิถีแห่งหมื่นจักรวาลไร้รูปแปรเปลี่ยนเป็นพลังอมตะ ก็สามารถบดขยี้มกุฎเทพกฎขั้นที่หกทั่วไปได้อย่างง่ายดาย

“ไอ้สารเลว กล้ามาอาลาวาดในเขาเจี้ยนโหยวของข้า ไปตายซะ! ”

เจ้าเขาเจี้ยนโหยวโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ หอคอยเวทย์ปรากฏขึ้นเหนือหัวของเขา เป็นศัตราวุธราชาชั้นสูงชิ้นหนึ่ง ที่จินเฮ่าซิง เรียกได้ว่าเป็นอาวุธระดับสุดยอดแล้ว

แสงแห่งกฎมากมายบินออกมาจากหอคอยเวทย์ ประสานเข้ากันเป็นมือใหญ่มหึมา คว้าไปทางหลัวซิว ปกคลุมท้องฟ้าและดวงอาทิตย์

“อัคคีเทพเพลิงนภา!”

ใบหน้าของหลัวซิวไม่ไหวติง สะบัดนิ้วมือครั้งหนึ่ง อัคคีเทพซิวหลัวก็บินออกมา ด้านในเต็มไปด้วยพลังแห่งกฎเพลิงอัคคีขั้นที่เจ็ด

อัคคีเทพพลุ่งพล่าน ปกคลุมสรรพนภา เพลิงนภาแผดเผาพื้นดิน หลอมละลายอนัตตา

ปัง!

เพียงแค่ชั่วพริบตา เจ้าเขาเจี้ยนโหยวที่ใช้ศัสตราวุธหลอมรวมเป็นมือใหญ่ก็ถูกเผาทำลายจนสิ้น จากนั้นอัคคีเทพซิวหลัวกลั่นแปร กลายเป็นฝ่าเท้าเพลิงอัคคีสีแดงเข้ม กระทืบลงมาจากท้องฟ้า

ปัง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ