มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1036

และด้วยเรื่องนี้ หลัวซิวได้ตระหนักถึงความสำคัญของวิชาอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่ร่างกายพิเศษเหล่านั้น หากฝึกฝนวิชาที่เหมาะสมที่สุด การฝึกฝนจะก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

แต่ถ้าวิชาที่ฝึกฝนแย่กว่านั้นเล็กน้อย มันจะไม่เพียงทำให้ความเร็วในการฝึกฝนช้าลงเท่านั้น แต่ยังทำให้เกิดภัยพิบัติที่ไม่คาดคิดอีกด้วย

“ในสำนักไท่เสวียน ปี้เซียนเสว่เป็นร่างแห่งเสวียนหยิน ตอนนี้ผลการฝึกตนของนางได้มาถึงแดนมหายุทธ์แล้ว ในอดีต ข้าไม่ค่อยสนใจนางมากนัก กลับฝังพรสวรรค์ของนางไว้”

หลัวซิวคิดในใจ ปี้เซียนเสว่และ ฮู๋ชิงชิงมีอายุใกล้เคียงกันและมีร่างพรสวรรค์เหมือนกัน ถ้าปี้เซียนเสว่ฝึกฝนวิชาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับร่างแห่งเสวียนหยิน ก็น่าจะถึงแดนเจ้ายุทธจักรตั้งนานแล้ว

นอกจากนี้ยังมีเหยียนเยว่เอ๋อร์ สิ่งที่นางมีไม่ใช่ร่างกายพิเศษ แต่เป็นเลือดของเผ่าหงส์ นางสามารถฝึกฝนให้แดนเจ้ายุทธจักรได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน เพราะนางกำลังฝึกฝนวิชาที่เหมาะสำหรับสายเลือดเทพหงส์

แต่สายเลือดที่เรียกกันว่าสายเลือดเทพหงส์นี้ เป็นเพียงสายเลือดหงส์ระดับเทพมารเท่านั้นเอง ก่อนแดนเทพมาร พลังสายเลือดอาจมีผลมาก แต่หลังจากผ่านแดนเทพมารไป พลังของสายเลือดนี้จะไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง

ห้วงความคิดของหลัวซิวสื่อสารกับลูกแก้วความเป็นตาย ถามวิธีแก้ไขกับเทพแห่งวัฏจักรชีวิต

“มีวิชาพิเศษในการฝึกฝนสายเลือดที่เรียกว่า วิชาบรรพเทพโลหิตวิชานี้มีห้าขั้น หากฝึกฝนขั้น 1 จะสามารถกลั่นแปรสายเลือดของตัวเองให้เป็นเทพมารได้ หากสามารถฝึกฝนถึงขั้นห้าขั้นที่สูงสุด ยังสามารถมีสายเลือดจักรพรรดิเทพได้!”

เทพแห่งวัฏจักรชีวิตตอบกลับอย่างรวดเร็ว เพราะในวัฏจักรชีวิตบันทึกความทรงจำเกี่ยวกับชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกสิ่งในจักรวาลทั้งหมด ซึ่งสามารถอธิบายได้ว่าเป็นขุมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

“ตามเจตจำนงของกฎดั้งเดิม เจ้าจะได้รับแค่วิชาบรรพเทพโลหิตขั้น 1เท่านั้น หากเจ้าต้องการได้รับขั้นสอง เจ้าต้องฝึกฝนเพื่อไปถึงแดนเทพฟ้า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ