มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1085

ภายในช่องจิตเต็มไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์และวิญญาณดั้งเดิมของผู้แข็งแกร่งเทพมาร เป็นการกลายร่างของเทพจิต สำหรับจิตภัณฑ์แล้วถือเป็นยาบำรุงชั้นดี

สำหรับหลัวซิวเองกลับไม่ได้ต้องการช่องจิตจำนวนมากเพื่อยกระดับเทพจิตตัวสำนึกของตนเอง ถึงอย่างไรการอาศัยพลังจากภายนอกเพื่อยกระดับตัวสำนึก จะทำให้เกิดปรากฏการณ์ฐานรากไม่มั่นคง

อาจารย์ท่านหนึ่งถูกฆ่า ทำให้เทพมารคนอื่น ๆ ต่างพากันคำรามออกมาด้วยความโกรธ อาวุธเทพมารหลายชิ้นลอยออกมา พลังสนั่นฟ้าสะเทือนแผ่นดิน กดหลัวซิวในจมลง

“ปัง!”

อาวุธเทพมารชิ้นหนึ่งถูกกระตุ้นให้โจมตีลงมา บดขยี้อนัตตาที่หลัวซิวเคยยืนอยู่จนแหลกสลาย แต่เขากลับหมุนเวียนโซนกฎเพื่อถอยออกมาก่อนแล้ว จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่ปลายเส้นผม

ถึงอย่างไรภายใต้ค่ายใหญ่ค่ายดาราแปดด้าน อนัตตาถูกครึงเอาไว้ โซนพลังแห่งกฎที่หลัวซิวสามารถหมุนเวียนได้ก็มีขีดจำกัด เพราะฉะนั้นเมื่อปรากฏตัวขึ้น ก็จะถูกตรึงไว้อีกครั้งในทันที อาวุธเทพมารทั้งเจ็ดชิ้นเบียดกันเข้ามาโจมตีเขา

หลัวซิวยกมือขึ้นอัญเชิญไฟเทวสว่าง แสงศักดิ์สิทธิ์สีทองแผ่กระจายเป็นวงกว้าง กลายเป็นม่านคุ้มกัน

แต่ว่าไฟเทวนี้ในตอนที่จัดการกับกระบี่หักของเทพฟ้าก็ได้รับความเสียหายอยู่ก่อนแล้ว ในเวลานี้ภายใต้การโจมตีของอาวุธเทพมารทั้งเจ็ดชิ้น ก็พลันไม่สามารถต้านทานเอาไว้ได้ เสียงกร๊อบดังขึ้นมา และแตกกระจายคามือของหลัวซิว เปลวเพลิงในไส้ตะเกียง ก็พลันดับลงในทันที

“เกราะเทพ!”

หลัวซิวตะโกน เกราะเทพเวหากาลปรากฏขึ้นมา เปลวไฟสีเทาสูงราวหนึ่งฟุต โหมกระหน่ำอยู่รอบตัวเขา บดบังประกายแสงของเกราะเทพ

เปลวไฟสีเทาบนตัวเขา นั่นคือกฎสองระดับความเป็นตายผสานหนึ่ง กำเนิดเป็นพลังเทพดั้งเดิม

“ปัง!”

วินาทีนี้เอง พลังรบของหลัวซิวก็พุ่งทะยานสู่ระดับเทพมารขั้นสูง ปล่อยหมัดออกไปโจมตีอาวุธเทพมารชิ้นหนึ่งกระเด็น หอกยุทธ์มังกรดำแทงออกไป เกิดเสียงดังผุ แทงทะลุร่างอาจารย์เทพมารท่านหนึ่งของตำหนักดารา

หอกยุทธ์สั่นขึ้น ร่างเนื้อของอาจารย์เทพมารผู้นี้ก็พลันแตกสลายกลายเป็นละอองเลือด ช่องจิตก็ถูกจิตภัณฑ์หงเทียนดูดกลืนในทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ