มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1087

การสาบานแบบนี้ได้ผล ข้อจำกัดของกฎฟ้าดินท่ามกลางความมืดมน หากฝ่าฝืนคำสาบาน คำสาบานนั้นก็จะเป็นจริงขึ้นมาได้

เจ้าศักดิ์สิทธิ์จักรภพเองก็กล่าวคำสาบาน เขาขมขื่นหัวใจถึงขีดสุด

เดิมทีเขาคิดว่าการมาซ่อนตัวอยู่ที่โลกแสงดาวเกณฑ์กฎจะสามารถหลบหลีกหลัวซิวได้ แม้ว่าช่าจื่อเยียนจะเข้าข้างหลัวซิวเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ถึงขนาดจะมาตามฆ่าถึงโลกแสงดาวเกณฑ์กฎ

แต่เขาคิดไม่ถึงเลยว่า ช่าจื่อเยียนไม่ปรากฏตัว แต่หลัวซิวต่อสู้จนทำให้อาจารย์ทั้งแปดตนของตำหนักดารานภาซูฮกให้ด้วยความสามารถของตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นมีอาจารย์สี่ตนถูกฆ่าจนตาย

นี่คือโลกนักยุทธ์ที่ผู้แข็งแกร่งเคารพนับถือ ต่อให้ฝึกตนจนกลายเป็นเทพมาร สามารถมีชีวิตอยู่ได้นานหลายปี ก็อาจจะถูกผู้ที่แข็งแกร่งกว่าฆ่าได้ตลอดเวลา

ระยะเวลายี่สิบลมหายใจผ่านไปอย่างรวดเร็ว หลัวซิวเก็บออร่าที่อยู่บนร่างกายไว้ แต่อาจารย์ของตำหนักดารานภาสี่ท่านนี้กลับไม่รู้ว่าในความเป็นจริงผลการฝึกตนของหลัวซิวเหลือไม่เท่าไหร่แล้ว แถมเมื่อครู่เพิ่งจะกล่าวคำสาบานไป ก็เลยไม่กล้าลงมือ

หลัวซิวเก็บสิ่งของต่าง ๆ ในตำหนักดารานภาอย่างไม่ลังเล อาจารย์เทพมารสี่ท่านนี้มีชีวิตอยู่มานานมากแล้ว มีสมบัติอยู่ไม่น้อย

“อัคคีเทวนิพพาน ?”

ภายในแหวนเก็บของของอาจารย์เทพมารที่ถูกเขาฆ่าตนหนึ่ง หลัวซิวได้เจอกับภูตอัคคี ทำให้เขาประหลาดใจอย่างมาก มีภูตอัคคีนี้แล้ว เขาสามารถใช้ภูตอัคคีร้อยแปรฝึกตนไปให้ถึงแดนอัคคีจักรพรรดินภาเหลืองแปรสี่

พลังอมตะนี้จำเป็นต้องมีภูตอัคคีมากพอถึงจะสามารถเลื่อนขั้นอานุภาพอย่างต่อเนื่อง ด้วยพลังการต่อสู้ของหลัวซิวที่ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องและไพ่ที่เขาถืออยู่ในมือ อานุภาพของพลังอมตะนี้ลดลงอย่างมาก เกือบจะไร้ประโยชน์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ