มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1151

เขาใช้พลังอมตะวิชาตราประทับเหมือนคราวก่อนอีกครั้ง พึ่งอำนาจและอิทธิพลเล่นกลอุบาย แฝงซ่อนไปด้วยพลังแห่งการกดอัด พลานุภาพยิ่งใหญ่อย่างไร้ที่สิ้นสุด

เป็นอย่างที่หลิงเฟิงกล่าวในเมื่อกี้นี้ ศักยภาพของเขามีการก้าวกระโดดจริง ๆ พลังอมตะที่ปล่อยออกมาด้วยผลการฝึกตนของมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 2 นี้ อนุภาครุนแรงกว่าการประมือกันเมื่อคราวก่อนไม่น้อย

“ศิษย์พี่ใหญ่ ข้าบอกไปตั้งแต่เมื่อกี้แล้วว่า สู้กันโดยที่อยู่แดนเดียวกัน ท่านไม่ใช่คู่ต่อสู้ของข้าหรอก”

หลัวซิวส่ายหน้า ขยับร่างกายอย่างฉับพลัน ความเร็วในการเคลื่อนที่เร็วปานสายฟ้า ปรากฏอยู่ตรงหน้าหลิงเฟิงโดยตรง 

เห็นเพียงเขาค่อย ๆ ง้างมือขึ้นมา ปล่อยมังกรกระบี่ออกมาห้าสาย มังกรกระบี่ทั้งห้าตัดสลับซึ่งกันและกัน ตัดเฉือนทุกอย่าง บดทุกสรรพสิ่งให้ละเอียด

พลังอมตะวิชาตราประทับที่หลิงเฟิงปล่อยออกมาถูกมังกรกระบี่ตัดจนแตกออกเป็นชิ้น ๆ มังกรกระบี่บินขึ้นลง ประกอบเป็นกรงขังหนึ่งกรง กักขังหลิงเฟิงไว้ด้านใน 

“ข้าบอกแล้วว่าท่านไม่ใช่คู่ต่อสู้ของข้า แต่ท่านดันไม่เชื่อ แม้ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ท่านจะรู้สึกปวดร้าวใจและกลับไปทบทวนความผิดพลาดของตน ศักยภาพก้าวกระโดด แต่ข้าก็มิได้หยุดนิ่งอยู่ที่เดิมเช่นกัน ศักยภาพยิ่งก้าวกระโดดมากกว่า!”

หลัวซิวยิ้มอ่อนพลางพูด: “ศิษย์พี่ ท่านยอมแพ้ดีกว่า จะได้หลีกเลี่ยงไม่ให้ข้าทำท่านได้รับบาดเจ็บ เช่นนี้มีเพียงจะทำลายความกลมเกลียวในสำนักเดียวกันของเรา”

หลัวซิวไม่ชอบคนอย่างหลิงเฟิงจากใจจริงเลย คนประเภทนี้มักจะรู้สึกว่าตนเองสูงส่ง หยิ่งยโสยกตนข่มท่าน อยู่สูงกว่าคนอื่นระดับหนึ่ง ถ้าขายหน้าก็จะคิดตลอดเวลาว่าจะเหยียบหัวผู้อื่น กอบกู้ภาพลักษณ์หน้าตากลับคืนมา

เพราะเห็นแก่หน้าซุ๋นหวู่หยา หลัวซิวจึงไม่คิดเล็กคิดน้อยต่อเรื่องที่คนดังกล่าวมีจิตที่จะฆ่าตน แต่ทว่าหากคิดจะกอบกู้ภาพลักษณ์ด้วยการเอาชนะตนละก็ เขาจะไม่มีโอกาสได้ทำเช่นนั้นอย่างแน่นอน 

การฝึกยุทธ์ สิ่งที่ฝึกไม่ได้มีแค่ผลการผึกตนอย่างเดียวเท่านั้น ในขณะเดียวกันยังต้องมีการกลั่นจิต ซึ่งหัวใจนี้หมายถึงเจตนาเดิมของเรา ทันทีที่ทรยศเจตนาเดิมของตน ความคิดก็จะไม่เข้าถึงกัน และกลายเป็นอุปสรรคต่อการยกระดับแดนยุทธ์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ