มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1241

ผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นห้าสามารถฆ่าเทพมารได้ ถือเป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อจริง ๆ ดูเหมือนจะเป็นการล้มกระดานความเข้าใจทั้งหมดของเขาไปจนสิ้น

ถึงแม้ว่าจากภายนอกจะไม่สามารถตัดสินอายุของนักยุทธ์คนหนึ่งได้ ถึงอย่างไรก็มีวรยุทธ์มากมายที่สามารถคงความเยาว์วัยเอาไว้ได้ แต่มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นห้าคนหนึ่งที่ดูยังเยาว์วัยอยู่มาก อายุก็ไม่ทางที่จะมากไปได้สักเท่าใด

……

สิ่งมีชีวิตระดับเทพมาร แม้ว่าจะเป็นพิภพกลาง จำนวนก็ยังมีขีดจำกัด

พิภพกลางมีสภาพแวดล้อมที่เหนือกว่า ความยากในการฝึกตนของโลกยุทธ์ลดลง สามารถถือกำเนิดเจ้ายุทธจักรและมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้เป็นจำนวนมาก

แต่ในบรรดามหาจักรพรรดิยุทธ์นับไม่ถ้วนนั้น หากต้องการถือกำเนิดเทพมาร ก็ยังเป็นเรื่องที่ยากมากอยู่ดี เรียกได้ว่าในหมื่นอาจจะไม่มีสักคนเลยก็ไม่ใช่เรื่องเกินจริงแต่อย่างใด

การตายของผู้แข็งแกร่งแดนเทพมารหนึ่งตน สำหรับกองกำลังใหญ่ระดับแดนศักดิ์สิทธิ์แล้วนั้นถือเป็นการสูญเสียอย่างยิ่งใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้นชนเผ่างูเกล็ดเขียวก็ยังไม่นับว่าเป็นกองกำลังใหญ่ชั้นยอด

รวมทั้งบรรดาหัวหน้าชนเผ่า ก็มีเทพมารเพียงห้าตนเท่านั้น ตายไปหนึ่ง หากต้องการให้มีเทพมารถือกำเนิดอีกสักคน ไม่รู้ว่าจะต้องรอไปกี่หมื่นกี่แสนปี

ข้อมูลถูกแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว มหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งสองคนที่ถูกฆ่าไปก่อนหน้านี้ ไม่ควรค่าแก่การกล่าวถึง เพราะแม้ว่ากองกำลังของชนเผ่างูเกล็ดเขียวจะไม่ถือว่ายิ่งใหญ่ แต่ก็มีมหาจักรพรรดิยุทธ์ราว ๆ เกือบสองร้อยคน ตายไปสองคนก็ไม่ได้นับว่าเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่แต่อย่างใด

แต่เทพมารนั้นแตกต่างออกไป เมื่อข่าวถูกแพร่ออกไป กองกำลังใหญ่ของทั้งเผ่าพันธุ์มนุษย์และเผ่าปีศาจต่างก็พากันจับตามอง

หากเป็นการต่อสู้กันระหว่างเทพมาร การบาดเจ็บหรือตายนั้นถือเป็นเรื่องปกติ แต่ที่จุดที่ไม่สมเหตุสมผลนั้นคือ ผู้ที่ฆ่าเทพมารเป็นเพียงแค่เผ่าพันธุ์มนุษย์คนหนึ่งที่มีผลการฝึกตนระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นห้า!

ในด้านของโลกยุทธ์ฝึกตน เผ่าปีศาจเดิมที่ก็เหมือนกับได้รับพรจากสวรรค์ โดยเฉพาะสภาพแวดล้อมที่โลกาอสูรฟ้า เป็นเหมือนปลาที่ได้รับน้ำอย่างไรอย่างนั้น

เผ่าปีศาจแข็งแกร่งมาแต่กำเนิด ยิ่งระดับสายเลือดสูงเท่าใด ศักยภาพก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น พลังในแดนเดียวกันก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ