มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1271

“เมื่อไม่สามารถโคจรกฎปริภูมิได้ ความเร็วของเจ้าก็จะถูกจำกัดถึงขั้นสุดเช่นกัน เจ้าได้ตายแน่!”

ทุกตารางนิ้วของปริภูมิมีไอสังหารแทรกซึมจนเต็ม ทำให้ปริภูมิแข็งตัวขึ้น การโคจรความเร็วขั้นสุดของปีกเทพมังครครมยักษ์ไร้มลทินก็ถูกขวางกั้นหนักมาก

เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ข้อได้เปรียบด้านความเร็วที่เด่นที่สุดของหลัวซิวก็ถูกจำกัดไปด้วย 

“ฝ่าฟ้าอหังการ!”

เฒ่าประหลาดตวนมู่ฟันกระบี่ออกมา กงล้อเทพโคตรสังหารพุ่งตรงออกมาจากปลายกระบี่ แต่กลับไม่ถูกอาณาจักรโคตรสังหารกระทบเลยแม้แต่น้อย บินตรงไปพร้อมกับเสียงคำราม

หลัวซิวสั่นกระพือปีกเทพมังกรครามยักษ์ แต่กลับพบว่าความเร็วของตัวเองถูกลบล้างไปเกือบครึ่ง ไม่สามารถหลบการโจมตีนี้ได้เลยด้วยซ้ำ

อากาศที่ว่างเปล่าทุกจุดที่กงล้อเทพโคตรสังหารเคลื่อนผ่านล้วนแตกสลาย ความอาฆาตที่น่ากลัวถาโถมเข้ามาตรงหน้า ทำให้ทั่วทั้งร่างกายเขารู้สึกเหมือนถูกมีดกรีด  

รูม่านตาของหลัวซิวหดลงกะทันหัน โคจรเคล็ดวิชาพลังแปรเสวียนเทียน!

มีการส่งเสริมจากพลังแปรเสวียนเทียน ทำให้ความเร็วของหลัวซิวสามารถเพิ่มขึ้นร้อยเท่าภายในชั่วพริบตา ทำลายพันธนาการของอาณาจักรโคตรสังหารได้ในเสี้ยววินาที และหลบการโจมตีจากกงล้อเทพโคตรสังหารไปได้

อย่างไรก็ตามพลังแปรเสวียนเทียนเพิ่มพลังให้เขาได้เพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ถัดจากนั้นแรงบีดรัดของอาณาจักรโคตรสังหารก็มาเยือนอีกครั้ง ทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ของหลัวซิวลดฮวบลงไป

โจมตีแรกของกงล้อเทพโคตรสังหารล้มเหลว มันจึงพุ่งตรงเข้ามาฆ่าพร้อมกับเสียงคำรามอีกครั้ง 

“แย่แล้ว!” 

สีหน้าหลัวซิวเปลี่ยนแปลงไป หากโคจรพลังแปรเสวียนเทียนเพื่อหลบการโจมตีอีกครั้ง ถึงแม้ผลการฝึกตนของเขาจะมีแน่นหนามากเพียงใด เขาก็ทนต่อการสูญเสียเช่นนี้ไม่ไหว

เขานึกไม่ถึงเลยว่าผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าจะสามารถบีดอีดกฎอาณาจักรเล็กลงได้ด้วย ผนึกปริภูมิ ยับยั้งความเร็วในการเคลื่อนที่ ทำให้เขาถูกจำกัดอย่างมาก 

“หลบหลีกต่อไปไม่ได้แล้ว ต้องสู้อย่างเดียวเท่านั้น!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ