มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1328

“ข้ายู่หวูฉิว มองไม่ผิดน้องชายจริงๆ ด้วยอายุกระดูกอายุหกสิบสองปี ความแข็งแกร่งของเจ้าเทียบได้กับเทพฟ้า เจ้าน่าจะสามารถผ่านด่านแดนฝึกปรือนั้นได้!”

“แดนฝึกปรือ?”

“ถูกต้อง!” ปีศาจยักษ์อธิบายด้วยตัวเอง “เมื่อประมาณสองแสนปีที่แล้ว ตอนที่ผลการฝึกตนข้ายังอยู่ในแดนเทพมารขั้น 6 อันที่จริง พรสวรรค์ของข้าไม่ได้โดดเด่นมากนัก และข้าอาจมีความมั่นใจในระดับหนึ่ง ฝึกฝนจนถึงเทพฟ้าได้ในอนาคต แต่อย่างมากก็เป็นเทพฟ้าที่ค่อนข้างธรรมดาคนหนึ่งหนึ่งเท่านั้น”

“มีครั้งหนึ่งที่ข้าทำให้ผู้อาวุโสไท่ซ่างของเมืองปีศาจสงครามไม่พอใจโดยไม่ได้ตั้งใจ อีกฝ่ายหนึ่งเป็นเทพฟ้าที่แข็งแกร่ง และข้าเป็นเพียงเทพมารขั้น 6 เท่านั้น ฆ่าข้าราวกับข้าเป็นเพียงต้นหญ้า!”

“ทางเลือกสุดท้าย ข้าทำได้เพียงหลบหนีไปยังอนัตตาไม่สิ้น เดิมทีข้าวางแผนที่จะหลบหนีไปยังอีกพิภพหนึ่ง ฝึกฝนจนถึงเทพฟ้าแล้วค่อยกลับมา แต่ข้าคาดไม่ถึงว่าอนัตตาไม่สิ้นจะอันตรายมากกว่าที่คิด!”

“ต่อมา ข้าได้ผ่านความตายมา แต่ข้ายังไม่พบร่องรอยของพิภพอื่นเลย เพราะอนัตตาไม่สิ้นนั้นใหญ่เกินไปจริงๆ และง่ายที่จะหลงเข้าไปในนั้น”

“ตอนที่ข้ากำลังสิ้นหวัง ข้าพบแดนฝึกปรือแห่งหนึ่ง!”

เมื่อกล่าวถึงเหตุการณ์ในอดีต ปีศาจยักษ์อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ “นั่นเป็นโอกาสที่สำคัญที่สุดในชีวิตของข้ายู่หวูฉิว และเป็นเพราะโอกาสนี้เองที่ข้าได้ฝึกฝนจนถึงเทพฟ้าได้อย่างรวดเร็ว กระทั่งบรรลุจ้าวนภา เป็นหนึ่งในผู้ที่ทรงพลังที่สุดในโลกาอสูรฟ้าคนหนึ่ง!”

“สถานที่นั้นเรียกว่าแดนปริศนาเบญจธาตุ ระดับความยากของด่านจะถูกกำหนดตามอายุกระดูกของผู้ทดสอบ อายุกระดูกยิ่งน้อย ยิ่งแข็งแกร่ง จะผ่านด่านได้ง่ายกว่า”

“ในกระบวนการทดสอบ จะได้รับผลประโยชน์ที่หลากหลาย ยิ่งผ่านด่านทดสอบได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้รับผลประโยชน์มากขึ้น ข้ายังเคยพาพี่น้องของข้าไปทดสอบด้วย หนึ่งในนั้นคือน้องเก้าผ่านด่านทดสอบได้มากที่สุด” ปีศาจยักษ์กล่าว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ