มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1389

“เฮย ๆ เจ้ายิ่งแข็งแกร่ง ยิ่งทำให้ข้าสนใจความลับบนตัวเจ้ามากขึ้น ผลการฝึกตนของเจ้าคือจุดด้อยที่ใหญ่ที่สุด ต่อให้เจ้าครอบครองพลังที่แข็งแกร่งมากกว่านี้อีกสักเพียงใด แดนกฎของเจ้าสุดท้ายก็ยังแตกต่างกับข้าอย่างมาก”

ซือถูเจิ้งเจี้ยนเผยรอยยิ้มเย้ยหยัน ไม่ได้เห็นว่ามันสำคัญแต่อย่างใด เพราะว่าแดนของเขาก็คือราชาเทพ นั่นหมายความว่าเข้าอยู่บนแดนกฎความตาย อย่างน้อยก็แดนกฎดั้งเดิมขั้นสี่

อย่างไรก็ตามหลัวซิวได้ยินคำพูดนี้ กลับไม่สั่นคลอนไปกับความมั่นใจของเขาแม้แต่น้อย เขากำหอกในมือให้ตั้งขึ้น พูดเสียงราบเรียบ “หากเจ้าฝึกตนในกฎอื่น ๆ บางทีข้าอาจจะเป็นกังวลเกี่ยวกับเจ้าขึ้นมาบ้าง แต่เจ้าฝึกตนด้วยกฎความตาย จึงไม่ก่อให้เกิดภัยคุกคามใดต่อข้า”

“ฮ่า ๆ ๆ ……”

ซือถูเจิ้งเจี้ยนได้ยินคำพูดนี้ ก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมาเสียงดัง ราวกับว่าเพิ่งจะได้ยินเรื่องที่ตลกที่ตลกสุดในใต้หล้าอย่างไรอย่างนั้น

“ไอ้สัตว์เดรัจฉานช่างพูดได้ไม่อายปาก กฎความตายเป็นถึงกฎที่มีพลังแข็งแกร่งที่สุดในบรรดาสี่กฎใหญ่ชั้นยอด ข้าจะรอดูว่าเจ้าจะสามารถต้านเอาไว้ได้อย่างไร”

วังเซียนสีดำส่องแสงสว่างออกมา ราวกับดวงอาทิตย์สีดำดวงหนึ่ง ครั้งนี้ซือถูเจิ้งเจี้ยนหมุนแปรพลังเทพกฎความตายดั้งเดิม ทันใดนั้นก็บดขยี้ไปทางหลัวซิว

กฎความตายคือพลังแห่งการทำลายล้างที่ทรงพลังที่สุด กระทั่งสามารถทำลายชีวีดั้งเดิมหรือวิญญาณดั้งเดิมของอีกฝ่ายได้โดยตรง

ท่ามกล่างภายในห้วงจักรหยั่งรู้ของหลัวซิว ลูกแก้วความเป็นตายส่องประกายแสงจาง ๆ ลูกแก้วลึกลับลูกนี้ เป็นเกราะชั้นดีที่ทำให้เขาไม่เกรงกลัวกฎความตาย

“หมื่นจักรวาลไร้รูป!”

หลัวซิวสาวเท้าก้าวใหญ่ขึ้นไปด้วยหน้า หอกรบแทงออกไป ที่ด้านหลังของเขาปรากฏภาพมายาของวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพขึ้น การโจมตีครั้งนี้ของเขาดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ความจริงแล้วในหมื่นจักรวาลไร้รูปเต็มไปด้วยแก่นแท้ความลึกลับของตราธรรมจุติมรณะ

ปัง!

หอกรบกับวังเซียนปะทะเข้าหากันอีกครั้ง ม่านแสงสีดำขนาดใหญ่ปะทุขึ้นมา แสงสีดำเหล่านี้เต็มไปด้วยพลังงานของความตายกฎดั้งเดิม หากจมลงไป ก็จะถูกดูดกลืนทำลายพลังแห่งชีวิตของอีกฝ่าย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ