มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1432

แม้แต่มกุฎเทพเหล่านั้น พิภพกลางที่สร้างขึ้นโดยผู้แข็งแกร่งระดับจ้าวมหาเทพ ยังมีอีกหลายคนที่แข็งแกร่งมากกว่าเขา

หลัวซิวมุ่งมั่นที่จะไล่ตามจุดสูงสุดของห้วงยุทธ์ ดังนั้นเขาจึงต้องท้าทายต่อไป ตั้งแต่โลกแสงดาวไปจนถึงโลกเสวียนเทียน จนกระทั่งเขาสามารถตั้งหลักในแปดโลกมหาพิภพได้

คราวนี้การทำลายสำนักเซียนไร้เจตสิก ทำให้หลัวซิวสามารถได้รับทรัพยากรและสมบัติมากมาย โดยเฉพาะวงแหวนเก็บของจ้าวนภาไร้เจตสิก ได้สร้างพิภพแดนปริศนาไว้ ซึ่งเป็นโกดังสมบัติของสำนักเซียนไร้เจตสิก ได้เก็บทรัพยากรและสมบัติไว้มากมาย

มีการสนับสนุนของทรัพยากรและสมบัติเหล่านี้ ควบคู่ไปกับวิชาบรรพเทพโลหิต สามารถปรับปรุงร่างกายโดยกำเนิดของนักยุทธ์ได้ เหยียนเยว่เอ๋อร์และเหยียนซีโรว่ต่างก็เลือกที่จะปิดขังฝึกตน มุ่งมั่นที่จะบรรลุถึงแดนเทพมารโดยเร็วที่สุด

ในช่วงเวลานี้ หลัวซิวก็ปิดขังฝึกตนในตำหนักวัฏสงสาร แสงลวกลมลอยอยู่ข้างหน้าเขา ซึ่งเป็นกมลโลกาที่ได้รับจาก โลกแสงดาว

“กมลโลกาชั้นล่างดวงนี้ เกรงว่าจะไม่เพียงพอต่อการที่ข้าจะเปิดจุดลมปราณจุดที่สอง” หลัวซิวขมวดคิ้วเล็กน้อยและพูดกับตัวเอง

แม้ว่าจุดลมปราณทุกส่วนของร่างกาย ยากที่สุดคือการเปิดจุดลมปราณจุดแรก จากนั้นความยากในการเปิดจุดลมปราณทั้งสิบเจ็ดจุดจะลดลงค่อนข้างมาก

แต่ความยากนี้ลดลงไม่มากนัก มิฉะนั้น เคล็ดวิชาหกจุดลมปราณ จะไม่เรียกว่าเป็นวิชาที่ยากที่สุดในการฝึกฝน

ยิ่งไปกว่านั้นความยากลำบากในการเปิดจุดลมปราณของร่างกายมนุษย์ก็เกี่ยวข้องกับกฎที่นักยุทธ์ฝึกฝนด้วยเช่นกัน หลัวซิวฝึกฝนกฎชีวิต กฎความตาย กฎเวลา กฎปริภูมิในเวลาเดียวกัน รวมถึงหยินหยางและเบญจธาตุด้วย ซึ่งครอบคลุมกฎพื้นฐานในจักรวาลเกือบทั้งหมด ความยากในการเปิดจุดลมปราณของเขาจึงยากมากที่สุดเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ