มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1466

คนดังกล่าวคือชายหนุ่มที่สีหน้าอารมณ์เย็นชาคนหนึ่ง เขาอยู่ในชุดคลุมยาวดารา เดินเท้าเปล่า เส้นผมสยายลอยอยู่หลังศีรษะ ให้ความรู้สึกเหมือนเขาเป็นคนที่หยิ่งผยองมาก

ชายหนุ่มชุดคลุมยาวดาราไม่พูดอะไรเลยแม้แต่คำเดียว เสี้ยววินาทีที่มองเห็นหลัวซิว ก็มีจิตที่จะฆ่าอันมากมายมหาศาลปะทุออกมา ทำให้พื้นที่อันมืดครื้มบริเวณรอบ ๆ สั่นคลอน

ทันใดนั้นเขาก็ลอยขึ้นกลางอากาศ ปล่อยฝ่ามือตรงมาทางหลัวซิว พลังของฝ่ามือนี้มีมากมายมหาศาล ราวกับมีดวงดาวนับพันผนึกรวมอยู่กลางฝ่ามือ และวิวัฒนาการกลายเป็นดาราจักรวาล 

สีหน้าท่าทางของหลัวซิวดูหวาดผวาขึ้นมา ภายใต้กระแสจิตของเขา เขาสามารถสัมผัสได้ว่าผลการฝึกตนของชายหนุ่มชุดคลุมยาวดาราดังกล่าวอยู่แดนเทพมารขั้นปฐมภูมิ ซึ่งอยู่ในระดับที่เทียบเท่ากับเขา แต่ทว่าพลานุภาพการโจมตีของเขากลับเกะกะระรานถึงขั้นสุด สามารถเทียบทัดกับเทพมารช่วงปลาย

ซึ่งเช่นนี้ก็หมายความว่าหากชายหนุ่มชุดคลุมยาวดาราผู้นี้ปรากฏอยู่ในโลกภายนอก เขาก็จะเป็นอัจฉริยะผู้ไร้เทียมทานที่สามารถใช้ความสามารถในแดนเทพมารขั้นปฐมภูมิปะทะกับเทพมารช่วงปลายได้!

“ตู้ม!”

หลัวซิวปล่อยหมัดออกไป มีรังสีอันเฉียบคมที่แวววาวระเบิดแตกออกมาจากหมัดของเขา จากนั้นรังสีเหล่านั้นก็ผนึกรวมกันจนกลายเป็นลักษณะของกระบี่เล่มหนึ่ง

และนี่คือสกิลยุทธ์หมัดกระบี่ที่วิวัฒนาการขึ้นมาโดยหมื่นจักรวาลไร้รูป จวบจนปัจจุบัน จากการดูดซับแก่นสารของพลังอมตะจำนวนมาก หมื่นจักรวาลไร้รูปยิ่งอยู่ยิ่งสมบูรณ์แบบขึ้นแล้ว และสามารถพัฒนาพลังอมตะที่มีพลานุภาพเทียบเท่ากับระดับราชาเทพออกมาได้อย่างง่ายดาย

ฝ่ามือและหมัดปะทะเข้าด้วยกัน ร่างของหลัวซิวไม่ขยับเลยแม้แต่น้อย แต่ทว่าชายหนุ่มชุดคลุมยาวดาราผู้นั้นกลับกระอักเลือดเฮือกใหญ่ ร่างกายกระเด็นออกไป มีหมอกเลือดระเบิดแตกออกมาจากรอบกาย

ชายหนุ่มชุดคลุมยาวดาราผู้นี้สามารถใช้ศักยภาพเทพมารขั้นปฐมภูมิสู้กับช่วงปลายได้ก็จริง แต่ทว่าเมื่อเปรียบเทียบกับหลัวซิวแล้ว กลับแตกต่างกันมาก เนื่องจากกำลังรบของหลัวซิวเพียงพอที่จะเทียบทัดกับเจ้านภาได้

“ด่านแรก ผ่าน!”

สีหน้าท่าทางของชายหนุ่มชุดคลุมยาวดาราดูเย็นชา เขาค่อย ๆ เอ่ยปากพูดเป็นครั้งแรก 

“ด่านแรก?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ