มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1478

หลัวซิวสามารถมองเห็นได้ลาง ๆ ว่าทอร์นาโดสีดำที่อยู่ภายในกำลังพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง และมีสายฟ้าสีดำผ่าสลับไปมาอยู่เป็นระยะ มีพลังออร่าที่ทำให้จิตใจผู้คนหวาดกลัวแผ่กระจายออกมา

ในบรรดากฎทั้งหลายของจักรวาลดั้งเดิม กฎที่หลัวซิวไม่กลัวมากที่สุดก็คือกฎชีวิตและกฎความตาย เสี้ยววินาทีที่พบเห็นเขตพื้นที่ดังกล่าว ก็มีความคิดที่กล้าหาญความคิดหนึ่งผุดขึ้นมาในหัวเขา

บางทีเขาอาจจะสามารถอาศัยข้อดีของเขตพื้นที่แห่งนี้มาจัดการเจ้าเมืองเมืองฟ้าเยือกอย่างจี้เฟิงก็เป็นได้!

สำหรับผู้อื่นแล้ว ที่แห่งนี้เป็นเขตต้องห้ามที่อันตรายและน่ากลัวถึงขีดสุด แต่ทว่าเขากลับเหมือนดังกระดี่ได้น้ำ ไม่ถูกกฎความตายที่อยู่ภายในกระทบ

และหากจี้เฟิงเข้าไปในสถานที่แห่งนี้ ศักยภาพของเขาก็จะถูกกระทบ ถูกจำกัดในทุก ๆ ด้าน บางทีนี่อาจเป็นโอกาสอันดีเยี่ยมที่เขาสามารถจัดการจี้เฟิงได้ 

ทันใดนั้นรูม่านตาของหลัวซิวก็หดลง เนื่องจากเขาสัมผัสได้ถึงพลังออร่าที่ยิ่งใหญ่และมากมายมหาศาลพลังหนึ่ง กำลังพุ่งใกล้เข้ามาทางนี้ด้วยความเร็วที่รวดเร็วมาก ๆ 

เขาไม่ต้องคิดก็รู้แล้วว่าเจ้าของพลังออร่าดังกล่าว ต้องเป็นราชาเทพจี้เฟิงอย่างแน่นอน!

“ดูจากสิ่งที่บันทึกบนม้วนหยกที่ข้าได้รับครั้นเมื่ออยู่ในเมืองฟ้าเยือก ในเขตพื้นที่ที่ดาวมรณะเหล่านี้รวมตัวกัน ต่อให้เป็นจี้เฟิง เขาก็ไม่กล้าย่างกรายเข้ามาง่าย ๆ อย่างแน่นอน เพียงพอที่จะทำให้เห็นแล้วว่าที่แห่งนี้อันตรายมากเพียงใด……”

ความคิดนี้กระพริบผ่านไปในหัวหลัวซิว หลัวซิวเก็บอสูรดูดจิตโบราณกลับเข้าไปในโลกาจุดลมปราณ จากนั้นเขาก็ใช้ความเร็วที่เร็วที่สุดของปีกเทพมังกรครามยักษ์ บินตรงไปยังสถานผนึกดารามรณะ 

“ฆ่าศิษย์ข้า ไม่ว่าเจ้าจะเป็นผู้ใด ก็ต้องตาย!”

เสียงของจี้เฟิงดังสนั่นปานฟ้าร้อง เขาอยู่ในชุดสีดำ หนวดเคราและเผ้าผมปลิวลอย พลังออร่ารอบกายมากมายมหาศาล

เขาเห็นเองกับตาเลยว่าหลัวซิวบินตรงไปยังสถานผนึกดารามรณะ บนใบหน้าจึงมีรอยยิ้มอันเยือกเย็นที่ดูเหยียดหยามปรากฏ“เจ้าคิดว่าหลบหนีเข้าไปในที่แห่งนั้น แล้วจะปลอดภัยอย่างนั้นหรือ?”

เงาร่างของจี้เฟิงกระพริบ และไล่ตามเข้าไป

“โครม! โครม! โครม! ......”

เสี้ยววินาทีที่ทั้งสองเข้าไปในสถานผนึกดารามรณะตามลำดับ กฎความตายที่มหาศาลก็ระเบิดออกมา ก่อเป็นทอร์นาโดและสายฟ้าที่น่ากลัว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ