มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1559

“ใครกันที่ทำให้เหล่าบรรพจารย์ราชาเทพออกตามหา?” หลัวซิวถามอย่างสงสัย ในใจเดาได้ว่าอาจเกี่ยวข้องกับตัวเขาเอง

“ข้าได้ยินมาว่ากำลังตามหาคนที่ชื่อหลัวซิว ดูเหมือนว่าคนๆ นี้จะแย่งโอกาสขนาดใหญ่ที่สุดทั้งหมดของโลกาดาราอุดรไป ทำให้เหล่าบรรพจารย์ราชาเทพของกองกำลังหลักทั้งห้าโกรธเคือง”

ทังโหย่วไหลกล่าว มองไปรอบ ๆ แล้วกระซิบ “ข้าได้ยินมาว่าคนที่ชื่อหลัวซิวไม่ใช่นักยุทธ์ของโลกาดาราอุดร บรรพจารย์คนหนึ่งปราสาทอเวจีได้เสียชีวิตในมือของเขา เรื่องนี้แพร่กระจายเฉพาะในหมู่ห้ากองกำลังหลักเท่านั้น มีคนรู้ไม่มากนัก”

ขณะพูด ทังโหย่วไหลพลิกมือหยิบแผ่นหม้วนยกออกมายื่นให้หลัวซิวพร้อมกล่าวว่า “ม้วนหยกนี้มีลักษณะหน้าตาของหลัวซิวคนนั้น ศิษย์น้องเย่สามารถจำไว้ได้ ถ้ามีโอกาสได้พบคน ๆ นี้ อย่าดำอะไรเด็ดขาด แค่ส่งข่าวให้กองกำลังหลักทั้งห้าก็พอแล้วเจ้าก็จะได้รับรางวัลมากมาย”

ในฐานะที่เป็นคนเกี่ยวข้อง ในใจหลัวซิวพูดไม่ออกบอกไม่ถูก แต่เขาคาดไม่ถึงว่ากองกำลังหลักทั้งห้าจะดื้อรั้นและตามหาเขามาตลอดสิบปี

“ไม่รู้ว่าหลัวซิวผู้นั้นเป็นใคร แต่คนอย่างนั้นห่างไกลจากเรามาก ข้าพาเจ้าไปเอาชุดและวรยุทธ์ แล้วจัดที่พักอาศัยให้เจ้า

วรยุทธ์ที่ศิษย์นอกสำนักของสำนักไท่ไหลสามารถเรียนได้นั้นไม่ลึกซึ้ง แต่ก็เป็นวรยุทธ์ระดับเทพมาร ซึ่งทำให้ผู้คนสามารถฝึกฝนไปจนถึงเทพมารได้

นอกจากนี้ ศิษย์สายค่ายกลสามารถได้รับม้วนหยกชุดหนึ่ง ซึ่งบันทึกประสบการณ์ของค่ายกล หากสามารถเข้าใจอย่างถ่องแท้ สามารถกลายเป็นนักค่ายเทพระดับ 2 ได้

“ศิษย์ใหม่ทุกคนต้องทดสอบความสามารถของค่ายกล แผ่นหินนี้ค่ายกลสัญลักษณ์นับไม่ถ้วน ตามจำนวนการสื่อสารสัญลักษณ์มาวัดระดับความสามารถค่ายกล ความสามารถยิ่งสูง ยิ่งได้รับความสนใจมากขึ้นเท่านั้น ได้ มีผลดีต่อการพัฒนาในอนาคตของเจ้า”

ในตำหนักแห่งหนึ่ง หลังจากหลัวซิวได้รับม้วนหยกสองอันและชุดเสื้อผ้าแล้ว ทังโหย่วไหลชี้ไปที่แผ่นศิลาหน้าตำหนักพร้อมกล่าว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ