มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1648

“ข้าเองก็ไม่กล้ารับประกันว่ามันจะสำเร็จ” หลัวซิวพูดเสียงเรียบ

สำหรับหยูจือโจวผู้นี้ หลัวซิวดูเหมือนจะมองไม่ค่อยออก บางทีก็บ้า บางทีก็จริงจัง สำหรับคนที่เข้าใจยากเช่นนี้ เขายังคงรักษาความระแวดระวังอยู่ในใจเสมอ

เสนอตัวรักษาเขาด้วยตนเอง สำหรับเรื่องที่หยูจือโจวที่เป็นศัตรูคู่อาฆาตกับตระกูลจ้าวและตระกูลจู้เหมือนกันแล้ว ยังมีอีกเรื่องหนึ่งคือ เขาต้องการดูว่ากฎชีวิตของเขา มีความสามารถในด้านการรักษาแบบใด

“เหอ เหอ ไม่ว่าจะรักษาได้หรือไม่ก็ตาม ข้าก็ต้องขอบใจเจ้าอยู่ดี” หยูจือโจวดูเหมือนว่าจะสบายใจอย่างมาก

ในความเป็นจริงที่เขาดูประทับใจมากเช่นนี้ ในแง่หนึ่งเป็นเพราะอาการบาดเจ็บของฐานยุทธ์ที่รบกวนเขามาเป็นเวลาเนิ่นนาน เหตุผลที่สำคัญกว่านั้นคือเขาโดดเดียว ไร้ที่พึ่งพามาโดยตลอด อยู่ดี ๆ ก็มีคนเช่นนี้โพล่มาเสนอตัวรักษาอาการบาดเจ็บให้เขา มันทำให้เขามีความรู้สึกประทับใจที่ได้หายากในหัวใจของเขาปรากฎขึ้นมา

เนื่องจากคนสนิททั้งหมดถูกฆ่าตายเมื่อหลายแสนปีก่อน เดิมทีเขาคิดว่าหัวใจของเขาได้ตายไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความบ้าคลั่งหรือความแค้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขามีชีวิตอยู่เพื่อล้างแค้นมาโดยตลอด เป็นชีวิตไร้ซึ่งทิศทาง

หยูจือโจวสลายพลังเทพคุ้มกันออกไป เก็บตัวสำนึกเข้ามา เขาในขณะนี้ไม่ได้สร้างการคุ้มกันอีกต่อไป ยินยอมให้หลัวซิวสำรวจสภาพร่างกายของเขาตามใจชอบ

ด้วยกฎชีวิตรวมเข้ากับตัวสำนึก หลัวซิวกวาดไปทั่วร่างกายของหยูจือโจวอย่างรวดเร็ว พบว่าพลังชีวีดั้งเดิมของหยูจือโจวมีรอยร้าวปรากฏขึ้น

การที่จะสร้างความเสียหายให้กับพลังชีวีดั้งเดิม นอกจากกฎความตายที่สามารถทำได้ถึงเพียงนี้แล้ว ก็มีแค่เพียงการบาดเจ็บสาหัสเจียนตายเท่านั้น พลังชีวีดั้งเดิมอ่อนแอมากเหลือเกิน และไม่ได้ฟื้นฟูให้ทันเวลา จะทำให้เกิดความเสียหายต่อพลังชีวีดั้งเดิม

ไม่ว่าจะเป็นพลังชีวีดั้งเดิมก็ดี หรือจะเป็นวิญญาณดั้งเดิมก็ดี เมื่อเสียหายแล้วยากที่จะฟื้นฟูกลับมาได้ อาการบาดเจ็บที่ซ่อนเร้นนี้ยังคงอยู่ในร่างกาย และจะร้ายแรงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ