มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1666

ในขณะเดียวกันยังมีป้ายบัญชาการของเค่อชิงผู้คุมกฎหนึ่งชิ้นส่งมาให้หลัวซิวด้วย ซึ่งหมายความว่าเขาเป็นคนในงานประมูลอัคคีนภาแล้ว

และสิ่งที่เขาต้องทำก็คือนำยาเซียน ของขลังและผังค่ายที่เขากลั่นได้ไปทำการประมูลที่งานประมูลอัคคีนภา และทางลานประมูลจะเอาส่วนแบ่งจากการประมูล ต่างได้รับผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน

เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ร้านเขาก็ต้องปิดตัวลงเช่นกัน มิเช่นนั้นละก็หากทุกคนมาขอให้เขากลั่น ผู้ใดจะไปซื้อในงานประมูลอีกล่ะ?

เวลาล่วงเลยไปอย่างเงียบ ๆ ภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว ระยะเวลาสิบวันก็ผ่านไปแล้ว อิงบูเฉิงมาเยี่ยมเยียนหลัวซิวอีกครั้ง มาเอาพระราชสาส์นมกุฎเทพกลับ

ภายในพระราชสาส์นมกุฎเทพ มีการตระหนักรู้ในแดนของผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพซ่อนแฝงอยู่ ระดับของกฎที่อยู่ภายในสูงถึงแดนดั้งเดิมขั้น 6 ถึงแม้จะไม่เกี่ยวเนื่องไปถึงกฎชั้นยอด กลับทำให้หลัวซิวรู้และเข้าใจถึงแขนงวิชาใกล้เคียงได้ด้วย ได้รับการตระหนักรู้มาอย่างมาก

ระยะเวลาสิบวันสำหรับคนทั่วไปนั้นสั้นมาก ๆ แต่หลัวซิวกลับมีโลกาศุภร ซึ่งเท่ากับว่าเขามีเวลาหนึ่งร้อยวันถ้วน เดิมทีเขาเพิ่งบรรลุถึงแดนเทพฟ้าได้ไม่นานนัก แดนกฎอยู่ที่แดนดั้งเดิมขั้น 4 ขั้นปฐมภูมิ ปัจจุบันกลับบรรลุถึงช่วงปลาย อยู่ไม่ไกลจากแดนดั้งเดิมขั้น 5 แล้ว

เนื่องจากกฎที่เขายึดกุมคือกฎชั้นยอด พลังของกฎขั้น 4 ช่วงปลายสามารถเทียบทัดพลังกฎขั้น 5 ช่วงปลายของกฎทั่วไปได้ โดยทั่วไปแล้วผู้ที่มีแดนกฎระดับนี้นั้น มีเพียงยอดฝีมือระดับกึ่งมกุฎเทพเท่านั้น!

ขณะที่อิงบูเฉิงเอาพระราชสาส์นมกุฎเทพกลับไปนั้น ในขณะเดียวกันเขาก็ได้ทิ้งแหวนเก็บของไว้ให้หลัวซิวหนึ่งวง ซึ่งภายในมียาเซียนระดับ 8 ไม่น้อยเลย รวมไปถึงวัตถุดิบในการภัณฑ์กลั่นระดับ 8 ด้วย 

ในเมื่อเขาเคยตระหนักรู้พระราชสาส์นมกุฎเทพไปแล้ว จึงต้องทำอะไรเพื่องานประมูลอัคคีนภาบ้าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ