มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1743

“เสิ่นปิงหยู?” หลัวซิวรู้ว่านอกจากเขาและหลิวเทียนลู่แล้วยังมีเสิ่นปิงหยูที่มาที่นี่ด้วย

เมื่อเห็นว่าหลัวซิวไม่พูดอะไร หลิวเทียนลู่ก็คิดว่าเขาพูดถูก สีหน้าโหดร้ายพร้อมกับเยาะเย้ย “ข้าจำได้ว่าที่งานประมูล เจ้าเป็นเพียงออร่าผลการฝึกตนของราชาเทพขั้นปฐมภูมิเท่านั้น แต่คาดไม่ถึงว่าผ่านไปไม่นาน ผลการฝึกตนของเจ้ามาถึงราชาเทพช่วงกลางแล้ว ในเมื่อเจ้าวิ่งมาตายต่อหน้าข้าอย่างโจ่งแจ้ง เจ้าเอาความกล้ามาจากไหน?”

หลิวเทียนลู่ตะคอกอย่างเย็นชา ยกมือขึ้นแล้วโบกมือ “ฆ่าเขา!”

แม้ว่าหลิวเทียนลู่จะหยิ่งยโสและถือตัว แต่เขาไม่ใช่คนโง่ เขารู้ดีว่าอีกฝ่ายกล้ามาหาเขาอย่างประมาทเช่นนี้ เขาต้องมีสิ่งพึ่งพาแน่ และความแข็งแกร่งของเขาก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่ดูแล้วแค่ราชาเทพช่วงกลางงเท่านั้น

ดังนั้นเขาจึงไม่เลือกที่จะโจมตีเอง แต่ให้ลูกน้องของสำนักเซียนเทียนหยุนลองหยั่งเชิง

แต่ละคนในห้าคนที่เขานำมา เป็นผู้นำของรุ่นอายุน้อยของสำนักเซียนเทียนหยุน พวกเขาฝึกฝนมาไม่ถึงหนึ่งหมื่นปี และพวกเขาทั้งหมดได้มาถึงแดนราชาเทพช่วงปลายหรือกระทั่งถึงแดนมกุฎเทพครึ่งก้าว ในอนาคตแต่ละคนมีศักยภาพที่จะมีความสำเร็จถึงมกุฎเทพ ความแข็งแกร่งนั้นจะแข็งแกร่งกว่าผู้ฝึกฝนระดับแดนเดี่ยวกันของนักยุทธ์พิภพล่างมาก

เกี่ยวกับคำสั่งของหลิวเทียนลู่ ราชาเทพทั้งห้าไม่ได้ขัดขืน เพราะภารกิจอันใหญ่หลวงของพวกเขาที่ถูกส่งมายังพิภพล่างคือการช่วยเหลือหลิวเทียนลู่ให้ได้รับการสืบทอดที่จักรพรรดิเทพมหาวาลทิ้งไว้

ตั้งแต่ต้นจนจบ หลัวซิวไม่ได้พูดอะไรทั้งนั้น แต่จ้องมองที่หลิวเทียนลู่ด้วยสายตาที่เย็นชา เจตนาฆ่าที่บ้าคลั่งหลุดออกจากร่างกายของเขา เผยให้เห็นแสงสีเลือด

มกุฎเทพครึ่งก้าวคนหนึ่งและราชาเทพช่วงปลายสี่คนโจมตีพร้อมกัน ท้องฟ้าเต็มไปด้วยแสงมหาอิทธิฤทธิ์และอาวุธของขลังพุ่งมาข้างหน้า

ในขณะที่การโจมตีเหล่านี้เข้าใกล้หลัวซิว เจตนาฆ่าที่น่ากลัวยิ่งกว่าก็ระเบิดออกมาจากดวงตาของเขา

ร่างของเขาหายไปในทันที พลังของกฎปริภูมิทำให้เขาสามารถหลีกเลี่ยงการโจมตีส่วนใหญ่ได้อย่างง่ายดาย

ปริภูมิสั่นไหว เมื่อร่างของหลัวซิวปรากฏขึ้นอีกครั้ง ก็ปรากฏอยู่ตรงหน้าจอมยุทธ์ผลการฝึกตนมกุฎเทพครึ่งก้าวแล้ว

ทันทีที่หลัวซิวปรากฏตัวต่อหน้าเขา จอมยุทธ์ของสำนักเซียนเทียนหยุนก็หน้าซีดด้วยความตกใจ ความเร็วของคู่ต่อสู้นั้นเร็วเกินไป และกฎปริภูมิก็ถูกใช้อย่างเชี่ยวชาญโดยไม่ทิ้งร่องรอย ซึ่งเหนือความคาดหมายของเขา

ปฏิกิริยาแรกของเขาคือการถอยห่าง แต่ในขณะที่ร่างกายของเขากำลังจะขยับ ฝ่ามือหนึ่งก็ตบไปที่ศีรษะของเขา วิกฤตการณ์ความตายที่ทำให้หนังศีรษะของเขามึนงงก็พุ่งเข้าสู่ใจของเขา

ฮึ่ม!

แสงของขลังบานออก ของขลังป้องกันชิ้นหนึ่งก็ถูกปล่อยออกมา แต่ถูกฝ่ามือของหลัวซิวทุบจนเป็นผงในชั่วพริบตา

พร้อมกับเสียงดังสนั่น ชายที่มีผลการฝึกตนระดับมกุฎเทพครึ่งก้าวกระเด็นออกไป เลือดไหลออกจากมุมปากด้วยสีหน้าหวาดกลัว

ในขณะนี้ ตัวสำนึกของอีกสี่คนก็จับออร่าหลัวซิวร่วมกัน อาวุธขลังชั้นดีมหาอิทธิฤทธิ์ก็ระดมยิงใส่เขาทันที

ครั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เขาใช้กฎปริภูมิเพื่อเคลื่อนย้ายร่าง จอมยุทธ์ราชาเทพช่วงปลายทั้งสี่ก็ร่วมกันปิดผนึกปริภูมิโดยรอบ

แต่คนเหล่านี้ยังคงประเมินความแข็งแกร่งที่แท้จริงของหลัวซิวผิด แม้ว่าพวกเขาจะปิดปริภูมิไว้ แต่เขายังสามารถเคลื่อนย้ายร่างได้ด้วยพลังของกฎดั้งเดิมขั้นที่ 5 แต่จำเป็นต้องเสียผลการฝึกฝนเพิ่มเติมเท่านั้น

เว้นแต่ผู้แข็งแกร่งมกุฎเทพครึ่งก้าวสี่คนจะร่วมมือจึงจะเป็นไปได้ที่จะผนึกปริภูมิ ป้องกันไม่ให้เขาเคลื่อนย้ายร่างได้ นี่เป็นช่องว่างของขอบเขตแดนกฎ

สำหรับผลการฝึกตนที่สูญเสียมากกว่านั้นไม่สำคัญสำหรับหลัวซิว เพราะภายใต้มหาอิทธิฤทธิ์ของสรรพสิ่งอิงหยินอุ้มหยาง ผลการฝึกตนของเขาจะอยู่ในสถานะสูงสุดเสมอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ